Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (mã chứng khoán CTD) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) công bố thông tin bất thường về việc nhận được thông báo số 10/TB-TA ngày 4/7/2023 của Tòa án nhân dân TP.HCM thông báo thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của Công ty CP Xây dựng Ricons.

Ngay sau khi công bố thông tin này, website của Coteccons cũng đã đăng thông tin chính thức liên quan đến việc này.

Theo giải trình liên quan đến sự việc tranh chấp hợp đồng kinh tế với Ricons, Coteccons khẳng định là có phát sinh các giao dịch bao gồm các khoản phải thu và khoản phải trả (gọi tắt là công nợ) giữa hai Công ty.

Nguyên nhân công nợ phát sinh bắt đầu từ giai đoạn trước năm 2019, Coteccons và Ricons chịu sự điều hành và xác định như là những thành phần đóng góp cho một hệ sinh thái gồm 07 Công ty thành viên có sự liên kết lẫn nhau, bao gồm: Coteccons, Unicons, Ricons, Newtecons, BM Windows, Sol E&C, Boho.

Trong quá trình hoạt động trong một hệ sinh thái, một số dự án Ricons làm tổng thầu xây dựng phát sinh những giao dịch bên liên quan đến Coteccons với vai trò là nhà thầu phụ tại dự án như: dự án Regina Hưng Yên, Thiết kế dự án Đông Á, Dự án Golden Palace và một số giao dịch cho thuê thiết bị giữa hai Công ty.

“Những công nợ phát sinh hiện nay vẫn chưa được quyết toán xong do vướng mắc về vấn đề xác định giá trị công nợ kèm theo những chứng từ đạt đủ điều kiện về pháp lý”, Coteccons cho biết.

Tương tự, một số dự án Coteccons làm tổng thầu có phát sinh những công nợ cho Ricons với vai trò là nhà thầu phụ cũng chưa được quyết toán xong như: dự án Newtaco, dự án Regina Giai đoạn 4, nhà xưởng Regina Miracle, Regina Giai đoạn 6, Dự án Regina Hưng Yên, dự án nhà máy Vinfast, dự án Simco.

Coteccons cho biết, đã nhiều lần yêu cầu các cuộc họp trực tiếp và văn bản nhưng Ricons không cung cấp được chứng từ pháp lý theo giá trị công nợ yêu cầu.

Một lần nữa, Coteccons khẳng định sự sẵn sàng hợp tác để giải quyết tranh chấp hợp đồng kinh tế giữa Coteccons và Ricons. Đây chính là cách để Coteccons thể hiện sự minh bạch, sẵn sàng trong công cuộc đẩy mạnh những cam kết về phòng chống tham nhũng... bảo vệ quyền lợi của cổ đông và nhà đầu tư”, đại diện Coteccons thông tin.

Liên quan đến cố phiếu CTD của Coteccons, trong phiên giao dịch 25/7 cổ phiếu CTD tăng nhẹ chưa tới 1% và chốt ở mức 74.000 đồng/cổ phiếu, trong khi phiên trước đó, cổ phiếu này bất ngờ giảm 7%, xuống còn 73.700 đồng/cổ phiếu.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm