Hai mã cổ phiếu CTD của Coteccons và HBC của Xây dựng Hòa Bình thuộc liên danh đấu thầu gói 35.000 tỷ ở sân bay Long Thành cùng giảm mạnh. Trong khi đó, cổ phiếu VCG của Vinaconex tăng kịch trần.

Thị trường chứng khoán phiên sáng 24/7 ghi nhận diễn biến trái chiều tại nhóm cổ phiếu xây dựng, đặc biệt cổ phiếu của hai nhóm công ty tham gia đấu thầu (gói thầu 5.10) dự án sân bay Long Thành.

Cụ thể, cổ phiếu VCG của Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) bất ngờ tăng kịch trần 6,8% lên mức 25.050 đồng/cổ phiếu. Dư mua giá trần được đẩy lên ngưỡng hơn 2,3 triệu đơn vị.

Tương tự, cổ phiếu HAN Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội – Công ty CP, CC1 của Tổng Công ty Xây dựng Số 1 (CC1) và PHC của Xây dựng Phục Hưng Holdings cũng đồng loạt tăng hết biên độ.

Ngược lại, cổ phiếu CTD của Coteccons về giá sàn, trong khi HBC của Xây dựng Hòa Bình cũng mất hơn 3%.

Diễn biến trái chiều tại nhóm cổ phiếu của các công ty tham gia đấu thầu (gói thầu 5.10) dự án sân bay Long Thành.

Coteccons và Hòa Bình cùng nằm trong Liên danh Hoa Lư. Đây là một trong ba liên danh nộp hồ sơ đấu thầu gói xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách (gói thầu 5.10) thuộc sân bay Long Thành.

Liên danh Hoa Lư do Coteccons đứng đầu, gồm các nhà thầu như Hòa Bình, Central, An Phong, Delta, Unicons, Thành An và Power Line Engineering (PLE - Thái Lan).

Trong khi đó, VCG, HAN, PHC nằm trong liên danh Vietur, liên doanh thứ hai dự thầu. Liên danh Vietur do Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng Ic Istas (Ic Istas) của Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu, có sự tham gia của các nhà thầu như Ricons, Newtecons, Sol E&C.

Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nói công tác chọn nhà thầu sẽ hoàn tất trong tháng 7. Sau đó, dự án nhà ga sân bay Long Thành được khởi công trong tháng 8. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về bên trúng thầu.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm