Ngày 19/3, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án nhà ở xã hội Bright City (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã tập trung, căng băng tại công trình để phản đối chủ đầu tư là Cty TNHH Bánh kẹo Thăng Long do liên tục chậm tiến độ, cũng như việc mới đây phía chủ đầu đòi thực hiện thanh lý hợp đồng của người mua nhà.

Sáng ngày 19/3, những khách hàng dự án Bright City tập trung lại, căng băng rôn tại dự án để phản đối chủ đầu tư.

Dự án Bright City là dự án nhà ở xã hội trọng điểm, nằm trong gói tín dụng 30.000 tỷ theo Nghị Quyết số 02/NQ-CP của Chính Phủ. Dự án được khởi công từ tháng 11/2014 và chủ đầu tư là Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long cam kết hoàn thành việc xây dựng, bàn giao nhà vào quý IV/2017.

Đã có hơn 500 khách hàng mua nhà tại dự án NƠXH Bright City (AZ Thăng Long). Được biết, dự án AZ Thăng Long gồm 4 tòa nhà cao 35 tầng với 1.496 căn hộ, đảm bảo chỗ ở cho khoảng 4.500 cư dân.

Theo Hợp đồng mua bán căn hộ giữa Cty TNHH Bánh kẹo Thăng Long với khách hàng, khách hàng sẽ nhận bàn giao nhà vào quý 4 năm 2017, nhưng hiện nay 3 trong 4 tòa nhà thuộc Dự án nhà ở xã hội Bright City (AZ Thăng Long) tại thôn Lai Xá, xã Kim Chung (Hoài Đức - Hà Nội) dừng thi công và đang chờ hướng giải quyết.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình thi công từ 02/2016 – 12/2016, dự án rất nhiều lần chậm, dừng thi công với lý do thiếu vốn đã đẩy hàng trăm người thu nhập thấp rơi vào tình cảnh khốn khó bởi họ đang phải "cõng" trên lưng gánh nặng tài chính, không những phải trả tiền lãi vay ngân hàng hàng mà còn phải chi trả một khoản tiền không nhỏ để thuê nhà hàng tháng.

Theo báo cáo phía nhà thầu vào ngày 22/1/2018, con số nợ tồn đọng tại dự án đã hơn 136 tỷ đồng và dự án đã phải tạm dừng thi công và tìm cách thanh toán.

Cuôc gặp các bên giữa diễn ra nhiều lần, tuy nhiên vẫn chưa có phương án cuối cùng.

Trước đó, ngày 14/3, phía bên phía CĐT, ông Bùi Viết Sơn, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long khi đối thoại với khách hàng cho rằng, do công ty không thể vay vốn do gói vay 30 nghìn tỷ thay đổi dẫn đến dự án gặp khó khăn về vốn và không thể tiếp tục xây dựng. Bên phía CĐT đưa ra phương án trả lại vốn góp của khách hàng đã nộp vào để mua nhà và thực hiện thanh lý hợp đồng đã ký với CĐT.

Tuy nhiên, người mua nhà không đồng ý với phương án đó và mong muốn CĐT báo cáo với Sở Xây Dựng về khó khăn tại dự án, qua đó có phương án phù hợp nhất. Khách hàng cũng yêu cầu nếu thanh lý hợp đồng phải có lý do chính đáng vì CĐT đã vi phạm tiến độ tại hợp đồng mua bán.

CĐT dự án NƠXH Bright City "dọa" thanh lý hợp đồng với người mua nhà

Sáng ngày 19/3, trong cuộc nói chuyện giữa các bên, đại diện BIDV cho biết không hề hay biết bên phía CĐT muốn thanh lý hợp đồng với khách hàng.

Nhà ở xã hội AZ Thăng Long chậm tiến độ, người dân “è cổ” trả lãi vay

Dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư nhà ở xã hội Bright City nói gì?

Duy Phạm (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.