Chưa biết hiệu quả của việc tiếp thị, quảng cáo tới đâu nhưng qua khảo sát của phóng viên trên nhiều tuyến phố Hà Nội như: Thái Hà, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương… băng rôn quảng cáo chào bán những dự án, chưng cư VIP, căn hộ tiền tỷ treo la liệt làm mất mỹ quan đô thị.
Thị trường trầm lắng, buộc chủ đầu tư, doanh nghiệp phải tìm mọi cách để bán sản phẩm. Ngoài ra, để thu hút khách hàng nhiều chủ đầu tư còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: tặng tivi Samsung 40”, tặng Ipad 4, hỗ trợ vay vốn đến 70% giá trị hợp đồng…
Những năm trước, khi thị trường bất động sản sôi động, người mua muốn tìm hiểu thông tin về dự án nhà ở, chung cư, căn hộ phải qua nhiều trang thông tin, môi giới. Nhưng hiện người mua không còn phải tìm đủ cách để có thông tin về dự án mà chỉ cần ra vỉa hè một vài tuyến phố là có những thông tin cần thiết.
Sau đây là hình ảnh phóng viên nghi nhận ở một số tuyến phố của Hà Nội:
Nhiều dự án nhà ở, chung cư được quảng cáo ở thân cây trên nhiều tuyến phố (đường Nguyễn Trãi- Hà Đông)
Quảng cáo chào bán ngay trên dự án đang xây dở (Khu Đô thị Văn Quán- Hà Đông).
Một cột điện treo hai băng rôn quảng cáo chào bán chung cư (Khu Đô thị Mỗ Lao- Hà Đông).
Nhiều dự án có lời chào hấp dẫn như: Giá siêu rẻ (đường Nguyễn Trãi).
Nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn để thu hút khách hàng (đường Nguyễn Trãi).
Nhà chung cư 1,3 tỷ đồng/căn cũng được chào bán ở thân cây ( đường Nguyễn Trãi).