Theo số liệu mới nhất của Viện thống kê Thổ Nhĩ Kỳ (TurkStat), doanh số bán nhà tại nước này cho người nước ngoài trong năm 2015 tăng tới 20,4% so với năm trước. Trong đó, các đại gia vùng Vịnh là những người đứng đầu trong danh sách chờ nhận nhà.
Chiếm tới 39,5% trong tổng doanh số nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ bán cho khách mua quốc tế là công dân của ba quốc gia: Iraq, Ả rập Saudi và Kuwait.
Người Iraq dẫn đầu với tổng số 4.228 giao dịch, tiếp theo là các đại gia Ả-rập với 2.704 giao dịch.
Dòng tiền từ vùng Vịnh chảy vào BĐS Thổ Nhĩ Kỳ khiến thị trường này nổi lên như một điểm nóng mới cho các nhà đầu tư địa ốc.
Istanbul hiện là thành phố đang giành được sự chú ý nhiều nhất của giới đầu tư BĐS quốc tế.
Với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và các công trình kiến trúc hấp dẫn, biểu trưng cho sự giao thoa Á-Âu, Istanbul được đánh giá là một trong những khu vực tăng trưởng nhanh nhất hiện nay trên thế giới.
Trong năm ngoái, Istanbul dẫn đầu cả nước về số lượng giao dịch nhà đất với người nước ngoài, tăng 34,5% so với năm 2014.
Ông Adil Yaman, Giám đốc công ty quản lý BĐS Universal 21, có trụ sở tại Istanbul nhận định: “Năm 2015 là năm tươi sáng của BĐS Istanbul trong lĩnh vực giao dịch quốc tế. Chúng tôi tin rằng xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong năm nay. Các khách hàng từ các nước vùng Vịnh từ lâu đã quen thuộc với các dự án ở Istanbul.
Tuy nhiên, trong năm ngoái, mức độ quan tâm của họ đã gia tăng mạnh mẽ. Chúng tôi kì vọng các quốc gia này sẽ dẫn đầu doanh số bán nhà một lần nữa trong năm 2016".
Hiệp hội các công ty đầu tư BĐS ở Thổ Nhĩ Kỳ (GYODER) cũng dự đoán triển vọng khởi sắc cho BĐS nước này trong năm 2016, tỉ lệ giao dịch với người nước có thể đạt 5-6%.
Sự quan tâm ngày càng tăng từ các đại gia vùng Vịnh đối với thị trường này được coi là chỉ báo cho một tương lai tươi sáng.
Hương Liên (NSTĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.