Nhắc đến bất động sản nghỉ dưỡng, người ta nghĩ ngay đến dải miền Trung cát trắng, nắng vàng với những điểm "nóng" như Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An, Phan Thiết…

Thế nhưng, một “chốn dừng chân” tưởng như mới mà không mới là Bà Rịa - Vũng Tàu đang được các nhà đầu tư hết sức chú ý, vì không chỉ sở hữu các bãi biển đẹp, nơi đây còn có lợi thế hơn hẳn khi khoảng cách địa lý rất gần với TP.HCM, cũng như Sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.

Thời của bất động sản nghỉ dưỡng

Không ầm ĩ, ồn ào, cũng không lúc nóng hay chợt lạnh như phân khúc thị trường đất dự án và căn hộ, phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng âm thầm phát triển với hàng loạt dự án hàng trăm triệu USD kéo dọc dài từ Bắc đến Nam, đặc biệt là ở những nơi có bãi biển quanh năm xanh mát. Từ dự án đầu tiên của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng xuất hiện năm 2005 - Mũi Né Domaine (Phan Thiết) và một vài dự án khác nối tiếp ra đời năm 2006 như Sea Links (Phan Thiết) và The Nam Hải Resort (Hội An), đến nay, các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đã nhanh chân nhập cuộc và chỉ từ khoảng giữa năm 2009 đến nay, nhiều dự án được giới thiệu đã tạo nên làn sóng đầu tư mới ở phân khúc thị trường này.

Theo số liệu công bố mới nhất của Savills Việt Nam, tính đến quý III/2010, Việt Nam có khoảng 45 dự án cung cấp các sản phẩm căn hộ, biệt thự, hoặc đất nền có thể xem xét thuộc loại bất động sản nghỉ dưỡng... So với Thái Lan, quốc gia nổi tiếng về du lịch nghỉ dưỡng từ hai thập niên trở lại đây, Việt Nam đang phát triển rất mạnh, dù vẫn còn khá non trẻ trong giai đoạn đầu.

Các chuyên gia nhận định rằng, cơ hội cho Việt Nam trong việc phát triển thị trường này là rất tiềm năng, khi Việt Nam được dự báo là một trong 10 nước phát triển du lịch mạnh nhất giai đoạn 2006 - 2015. Hiện nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trung bình chỉ hơn 4 triệu lượt mỗi năm, còn rất thấp so với các nước trong khu vực như Malaysia (20 triệu), Thái Lan (15 triệu)… Trong khi, ở khắp châu Á, các bãi biển như Bali, Phuket đã gần như quá tải và bão hòa, thì các thành phố du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng lại nổi lên như những điểm du lịch nghỉ dưỡng mới. Mặt khác, nếu so sánh về giá cả, thì giá của các dự án này tại Việt Nam đang nằm ở mức thấp hơn so với các dự án cùng loại tại các quốc gia khác trong khu vực. Và với hơn 3.200 km đường biển và nhiều hòn đảo, Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, để thị trường thực sự trở nên hấp dẫn, ngành du lịch cần chú trọng hơn đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ và các khu vực vui chơi, giải trí để duy trì và tăng lượng khách du lịch trong nước, cũng như quốc tế.

“Sóng ngầm” nơi phố biển

Nếu ở miền Trung, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết trở thành “tâm điểm” cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, thì tại miền Nam, với lợi thế rất lớn về biển và gần sát ngay TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, so với Đà Nẵng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu còn thiếu những dự án chất lượng cao và quy mô lớn. Chỉ một số ít dự án biệt thự du lịch nghỉ dưỡng cao cấp được giới thiệu trong thời gian qua như: Sanctuary Hồ Tràm, Saint Simeon, Evason Hideaway Côn Đảo (Vũng Tàu), Oceanami Resort & Luxury Home…

Từ khoảng giữa năm 2010 đến nay, giới đầu tư lại dồn sự chú ý về Vũng Tàu, khi một dự án bất động sản nghỉ dưỡng mới có chất lượng xây dựng cao được giới thiệu tại đây. Đó chính là Dự án Blue Sapphire Resort, một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên nằm ngay TP. Vũng Tàu, cách trung tâm Thành phố 3 km và cách TP.HCM khoảng 2 giờ đi xe. Tọa lạc trên bãi biển Chí Linh - vốn được đánh giá là “vùng đất vàng” của Vũng Tàu, Dự án thu hút khá nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư và người mua bất động sản nghỉ dưỡng. Blue Sapphire Resort Vũng Tàu có tổng diện tích 76.903 m2, với 390 căn hộ cao cấp và 36 biệt thự. Dự án không chỉ hội đủ những yếu tố cần thiết của một khu du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn (nằm trong vùng thời tiết ôn hòa, không khí trong lành và môi trường thanh bình…), mà còn sở hữu vị thế khá đắc địa về cảnh quan lẫn phong thủy (phía trước là biển, hai bên là cảnh núi non hùng vĩ).

Với địa thế tả thanh long, hữu bạch hổ, khu nghỉ dưỡng hứa hẹn mang lại một cuộc sống trường tồn, hưng thịnh cho chủ sở hữu. Tất cả các căn biệt thự hay căn hộ cao cấp đều có thiết kế mở với hướng nhìn ra biển kết hợp với không gian xanh mát từ hồ cảnh quan và hệ thực vật đặc trưng của vùng miền nhiệt đới..., mang đến cho chủ nhân tương lai một không gian trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Không chỉ được sống trong một không gian nghỉ dưỡng trong lành và bình yên, Dự án còn cung cấp cho những người sở hữu các tiện nghi đạt tiêu chuẩn 5 sao và những dịch vụ hoàn hảo, bao gồm: các khu vực spa sang trọng và độc đáo được bố trí dọc bờ biển; sân tennis; trung tâm thể dục - thể hình; bến du thuyền và câu lạc bộ biển; nhà giữ trẻ; các nhà hàng có tầm nhìn biển tuyệt đẹp; siêu thị mini; bảo vệ 24/24h…

Không chỉ trở thành chủ sở hữu của những căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, nhà đầu tư còn được đảm bảo gia tăng giá trị của bất động sản khi tham gia chương trình cho thuê kinh doanh biệt thự và căn hộ hấp dẫn của Blue Sapphire Resort, với sự quản lý của tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Swiss-Belhotel International.

Cafeland.vn - Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland