Cho đến thời điểm này, sự ổn định của phân khúc thị trường BĐS nghỉ dưỡng một lầp nữa cho thấy quan điểm "chậm mà chắc" trong BĐS lại đúng.

Chưa mấy khi sốt nóng, đẩy giá dưới bàn tay của đầu cơ nên trước đây phân khúc này dường như bị chế vì khả năng kiếm lợi thấp thì nay sự ổn định của nó lại thành điểm hấp dẫn để các nhà đầu tư bỏ tiền hưởng thụ thành quả.


Làn sóng lạ?


Mới đây, Archi Land đã tiết lộ về một dự án mới sắp ra mắt. Theo đó, dự án Điền Viên Thôn với sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng theo phong cách làng quê đồng bằng Bắc Bộ đang được hoàn tất các công đoạn cuối cùng để tháng 4 tới sẽ ra mắt nhà mẫu đề chào bán. Hiện Điền Viên Thôn đang xây dựng hạ tầng và sẽ có ba dạng sản phẩm biệt thự để khách hàng lựa chọn: hoàn thiện, xây thô và đất nền với các căn từ 250m2 với mức giá từ 850tr/căn đến 5tỷ/căn...


Việc quyết định ra mắt một sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng trong thời điểm BĐS mà nhất là khu vưc chung cư và đất nền vẫn chưa có lối thoát có vẻ như là một sự mạo hiểm. Tuy nhiên, đối với nhiều chuyên gia thì đây chính là một sự tiếp nối của "làn sóng lạ" BĐS nghỉ dưỡng trong tổng thể thị trường BĐS hiện nay.


Theo đó, nếu như cuối năm 2011, khi sức khỏe của các DN BĐS ngày càng trầm trọng, thị trường nhìn chung ngày càng đi xuống thì trong không khí bi đát thì BĐS nghỉ dưỡng lại có một không khí khác. Hàng loạt dự án ra hàng, các chủ đầu tư không ngần ngại đẩy nhanh tiến độ dự án.


BĐS nghỉ dưỡng: Giá trị đầu tư thắng lòng tham đầu cơ

Điều này khiến cho trong quý IV/2011, phân khúc thi trường này trở nên rất sôi động với nhiều sản phẩm được chào bán mới và nhiều dự án được bàn giao đến tay khách hàng đã cho thấy đây vẫn đang là một mảng thị trường rất được ưa chuộng trong thời gian này. các sản phẩm nghỉ dưỡng có diện tích vừa và nhỏ với giá cả vừa phải đã gần như hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường với các dự án mới có giá trị khoảng từ 2-5 tỷ đồng/căn.


Có thể điểm danh những dự án điển hình, bán hàng tốt trong giai đoạn bi đát nhất của BĐS vào cuối năm ngoài như: Green Oasis Villas mở bán giai đoạn II khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas tại Nhuận Trạch - Lương Sơn (Hòa Bình) với giá từ 1,5 tỷ đồng đến 2,5 tỷ đồng mỗi căn dưới dạng "chìa khóa trao tay; INT Group cũng vừa chính thức mở bán đợt cuối đất nền thuộc quần thể biệt thự Đồng Chanh Villas 3 với giá từ 820 triệu đồng/lô.


Cao cấp hơn, Archi Land Việt Nam chào bán 10 căn biệt thự nghỉ dưỡng Ngọc Viên Islands, dưới chân núi Tản Viên, Ba Vì. Giá mỗi m2 trong mỗi căn hoàn thiện được chào với giá 15 triệu đồng. Có mức giá khoảng 15-17 tỷ đồng mỗi căn. Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải mở bán Flamingo Villa 3. Theo đó,một trong số các biệt thự tại Flamingo Đại Lải Resort được bán với mức giá từ 5 tỷ đồng/biệt thự trở lên bắt đầu từ


Theo nhận định của những nghiêm cứu về thị trường này đều thống nhất cho rằng, phân khúc này đặc biệt tập trung vào các đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng thực sự nên các dự án đều tăng cường tối đa tính ưu việt trong các dịch vụ đi kèm cũng như tuân thủ chặt chẽ tiến độ dự án để sớm bàn giao sản phẩm cho khách hàng đúng theo kế hoạch với đầy đủ các dịch vụ như đã cam kết.


Tính chuyện tương lai


Diễn biến của "cơn sóng lạ" BĐS nghỉ dưỡng từ quý IV/2011 đến nay cho thấy, có một sự gia tăng đột biến các sản phẩm tiêu chuẩn (tăng 400% so với nguồn cung hiện có từ thời gian trước) đã cho thấy xu hưỡng rõ rệt trong thời gian này cũng như trong thời gian đầu năm 2012 sắp tới. Theo đó, bên cạnh các sản phẩm Cao cấp và Hạng sang vẫn có sự tăng trưởng ổn định đáp ứng nhu cầu của một bộ phận khách hàng có tiềm năng lớn về tài chính thì phân khúc này đang thu hút một lượng khách hàng trung lưu rất lớn, cho thấy nhu cầu về phân khúc sản phẩm này tăng mạnh.


Đặc biệt, sư ổn định của phân khúc này trong thời gian thị trường biến động cho thấy đó không phải là nơi bị biến dạng quá nhiều của bàn tay đầu cơ mà thực sự là những cơ hội đầu tư lợi ích dài hạn và giá trị thụ hưởng đã uôn duy trì từ khi bắt đầu xuất hiện và phát triển trên thị trường.


BĐS nghỉ dưỡng: Giá trị đầu tư thắng lòng tham đầu cơ

Theo các chuyên gia từ Archi, những con số về thị trường nghỉ dưỡng ven đô tại Hà Nội đã chứng tỏ rằng tiền tích lũy trong dân cư vẫn còn rất nhiều và các sản phẩm BĐS có chất lượng, có mức giá hấp dẫn, phù hợp với người tiêu dùng vẫn tạo được thanh khoản tốt.


Với đặc thù nhắm tới mục đích tiêu dùng, giá cả đi sát với giá trị, nhiều tiềm năng phát en triển, BĐS nghỉ dưỡng ven đô sẽ tiếp tục là điểm sáng của thị trường BĐS trong bối cảnh các kênh đầu tư khác tiềm ẩn nhiều rủi ro và trở nên kém hấp dẫn. Vấn đề đặt ra lúc này cũng là vấn đề muôn thủa đó là chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.


Nhìn lại toàn cảnh thị trường thời gian qua có thể thấy, tình trạng bùng nổ, "cơn sốt" đầu tư ồ ạt vào thị trường bất động sản dường như đã hoàn toàn lắng xuống kéo theo đó là biết bao nhiều sự bẽ bàng của những nhà đầu cơ vốn mong đợi những khoản siêu lợi nhuận nóng và chưa bao giờ đặt nguồn tiền của mình trong một kế hoạch đầu tư dài hạn đúng nghĩa có BĐS.


Cho đến thời điểm này, nhu cầu sở hữu một sản phẩm bất động sản trong dân còn lớn nhưng người mua đã có phần khó tính và khôn khéo hơn trong cách lựa chọn và đầu tư. Và với những gì đang diễn ra, sự ổn định và sự gia tăng giá trị bền vững của khu vực BĐS nghỉ dưỡng lại chứng minh được tính hấp dẫn của những khoản đầu tư dài hạn để hưởng thụ những lợi ích trong tương lai.


Với đặc thù nhắm tới mục đích tiêu dùng, giá cả đi sát với giá trị, nhiều tiềm năng phát triển, BĐS nghỉ dưỡng ven đô tiếp tục được hy vọng là điểm sáng của thị trường BĐS trong bối cảnh các kênh đầu tư khác tiềm ẩn nhiều rủi ro và trở nên kém hấp dẫn. Tuy nhiên, người ta không mong đợi điểm sáng vụt lên của sự tăng giá, hay xáo trộn của bàn tay đầu cơ mà đó sẽ là một sự hấp dẫn của sự ổn định và sáng tỏ những giá trị thụ hưởng trong tương lai dành cho những quyết định đầu tư đúng đắn

Theo VEF
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.