CafeLand – Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) vừa có thông báo về việc tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2015 để thông qua phương án tăng vốn điều lệ và một số nội dung khác.

Ngày chốt danh sách cổ đông tham dự là 27/10. Dự kiến Đại hội sẽ diễn ra vào đúng 1 tháng sau đó, ngày 27/11.

Đợt tăng vốn lần này của BCCI diễn ra trong bối cảnh nhiều cổ đông lớn của Công ty đều lần lượt ra đi chỉ trong thời gian ngắn gần đây.

Cụ thể, Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước Tp.HCM bán toàn bộ hơn 24 triệu cổ phiếu (tương đương 27,9% vốn), nhà đầu tư nước ngoài bán 17,7 triệu cổ phiếu BCI, (tương đương khoảng 20% vốn).

Hiện, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền đang là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này với tỷ lệ vốn sở hữu 20,4%. Sacombank cũng là cổ đông lớn sở hữu 12,9% vốn của BCCI sau khi ngân hàng này sáp nhập với Ngân hàng Southern Bank.

Tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào tháng 3 vừa qua, đại diện BCCI cho biết vốn điều lệ của Công ty là 700 tỷ đồng. So với các doanh nghiệp cùng ngành thì con số này còn thấp, BCCI muốn kêu gọi cổ đông tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng nhưng thay vào đó sẽ thực hiện chi trả cổ tức bằng cổ phiếu và vốn điều lệ, dự kiến sẽ tăng lên gần 845 tỷ đồng.

Năm 2014, BCCI thực hiện được 241 tỷ đồng doanh thu, chỉ bằng 62% kế hoạch. Tuy nhiên, lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 97 tỷ đồng, tăng nhẹ 3% và vượt 1% kế hoạch. Năm nay, Công ty đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế 120 tỷ đồng.

Nguồn doanh thu này chủ yếu đến từ các dự án Phong Phú 4, Chung cư Nhất Lan 3, chuyển nhượng đầu tư và một số nền lẻ.

Mặc dù bất động sản vẫn là mảng kinh doanh chính của Công ty. Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro, BCCI cũng cho biết sẽ mở rộng kinh doanh sang một số lĩnh vực khác như hạ tầng cầu đường (dự án BOT cầu Bình Tiên) và ngành nước.

BCCI hiện là một trong những doanh nghiệp có quỹ đất sạch lớn nhất tại Tp.HCM với 300 ha. Công ty đang triển khai nhiều dự án. Trong đó, Western Dragon là dự án đang gây được sự chú ý nhiều nhất. Được xây dựng trên khu đất 7.553 m2 tại quận Bình Tân, Western Dragon gồm tòa nhà cao 18 tầng, với 284 căn hộ. Đây là dự án do BCCI hợp tác với Hoàng Anh Sài Gòn đầu tư, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào cuối tuần này.

  • Khang Điền trở thành cổ đông lớn của BCI

    Khang Điền trở thành cổ đông lớn của BCI

    CafeLand - Công ty CP đầu tư và kinh doanh Nhà Khang Điền (mã KDH) vừa trở thành cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (mã BCI) sau khi mua vào hơn 17 triệu cổ phiếu BCI trong phiên giao dịch ngày 23/9 vừa qua.

  • Cổ phiếu BCI về tay đại gia Trầm Bê?

    Cổ phiếu BCI về tay đại gia Trầm Bê?

    CafeLand - Thời gian gần đây, câu chuyện về CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI) bỗng dưng nóng lên khi nhiều cổ đông lớn Công ty này thoái vốn. Danh tính những cổ đông mua lượng cổ phiếu lớn cổ phiếu này đến nay vẫn là một điều bí ẩn. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng cổ phiếu BCI đã về tay ông Trầm Bê, người vừa thành công trong việc thực hiện sáp nhập Sacombank và Southernbank.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI)