"Dù bị buông lời nặng nhẹ vì bán căn hộ giá rẻ hơn đối thủ nhưng tôi không ngại. Lúc này cần phải hành động, doanh nghiệp địa ốc đừng mơ mộng nữa", Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức nói.

Sau quyết định bán phá giá căn hộ trên đất nghìn tỷ quận 7 (TP HCM), rẻ hơn 30-50% so với một số dự án khác cùng địa bàn, bầu Đức cho hay ông trung thành với phương châm bán hàng giá cạnh tranh so với các dự án cùng khu vực, bất chấp áp lực và cái nhìn nặng nề từ các đối thủ trên thị trường.

"Thời vàng son bán căn hộ theo giá kỳ vọng vài ba nghìn đôla mỗi m2 đã qua rồi. Bây giờ doanh nghiệp địa ốc đừng ngồi mơ bán giá trên trời", ông nói.

Ông Đức phân tích, để có căn hộ giá cạnh tranh, đầu tiên phải thiết kế sản phẩm diện tích trung bình, vì vậy doanh nghiệp đã có thêm loại diện tích nhỏ (70-75 m2 thay vì 95 m2). Kế đến là bán giá "mềm" hơn so với các dự án cùng vị trí. Sau đó đàm phán cơ chế cho vay thông thoáng với nhà băng, giúp khách hàng giảm gánh nặng tài chính, dù có ít tiền mặt nhưng thu nhập ổn định vẫn có được nhà.

Chẳng hạn như mua căn hộ 1,4 tỷ đồng, nếu phải đóng trước 30% giá trị căn hộ nhưng không đủ tiền mặt, khách hàng có thể được vay 70% khoản tiền này dưới sự bảo lãnh của chủ đầu tư. Hiện phương án cho vay này đã được Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chấp thuận.

Bầu Đức cho biết dù bị buông lời nặng nhẹ vì bán căn hộ giá rẻ hơn đối thủ nhưng ông không ngại. Ảnh: Vũ Lê

Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho rằng, mỗi doanh nghiệp có phương án kinh doanh riêng, cách sử dụng đồng vốn cũng khác nhau nên chiến lược bán hàng chắc chắn cũng không giống nhau. Ông tiết lộ, nguyên nhân khiến doanh nghiệp có thể tung ra thị trường căn hộ giá cạnh tranh trong thời gian qua vì thế mạnh của tập đoàn là có quỹ đất mua với giá rẻ từ cách đây nhiều năm và có nhiều công ty con sản xuất gỗ, đá, vật liệu xây dựng.

Các công ty con này cung ứng sản phẩm cho công trình của tập đoàn theo nguyên tắc không tính lãi. Tổng lợi nhuận được gộp lại quy về công ty bất động sản nên tập đoàn có lợi thế bán nhà với giá "mềm" hơn so với dự án cùng vị trí trên thị trường. "Nếu nguồn gốc đất là đấu giá, đấu thầu, vật liệu xây dựng mua sòng phẳng như các doanh nghiệp địa ốc đang làm thì không thể có giá căn hộ như chúng tôi", Bầu Đức nhấn mạnh.

Hiện quỹ đất của Hoàng Anh Gia Lai còn cho 16 dự án với tổng diện tích lên đến 2 triệu m2 sàn xây dựng. Dự kiến trung bình mỗi năm doanh nghiệp này sẽ đưa ra thị trường 2.000 căn hộ có giá cạnh tranh trải đều khắp địa bàn TP HCM.

Theo Vũ Lê (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.