Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa thông qua nghị quyết thanh lý tài sản không sinh lợi. Theo đó, Bầu Đức đang muốn bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tại số 1 Phù Đổng, Pleiku để trả nợ.

Theo đó, doanh nghiệp do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch HĐQT muốn bán tài sản gắn liền với đất là công trình Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tại số 1 Phù Đổng, TP Pleiku.

Hoàng Anh Gia Lai thanh lý khách sạn này để thanh toán một phần nợ trái phiếu HAGL 2016 tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Toàn bộ tiền bán bất động sản trên sẽ được ưu tiên thanh toán nghĩa vụ trái phiếu này tại BIDV. HAGL chưa thông tin về giá bán khách sạn ở Pleiku.

Bầu Đức muốn bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tại số 1 Phù Đổng, Pleiku để trả nợ.

Theo công bố thông tin bất thường của Hoàng Anh Gia Lai về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu có mã HAGLBOND16.26 được HAGL phát hành ngày 30/12/2016.

Theo kế hoạch, ngày thanh toán lãi định kỳ là 30/9/2023. Trong đó tổng tiền lãi phải thanh toán là 122,5 tỷ đồng; số tiền lãi chậm thanh toán luỹ kế đến ngày 30/9/2023 là 2.870,6 tỷ đồng, số tiền gốc chậm thanh toán 1.157 tỷ đồng.

Tính đến ngày 20/9/2023, HAGL đã thanh toán gốc 380 tỷ đồng, thời gian dự kiến thanh toán phần còn lại vào quý 4/2023.

Công ty cho biết, lý do chậm thanh toán là do nguồn tiền thanh toán từ khoản nợ của HAGL Agrico (hiện đã có thỏa thuận lộ trình trả nợ 3 bên) và thanh lý một số tài sản không sinh lợi của HAGL.

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai nằm tại địa chỉ 01 Phù đổng,Thành phố Pleiku, Gia Lai. Khách sạn bao gồm 117 phòng ngủ, gồm 3 loại phòng Suite, Deluxe và Superior với không gian rộng rãi và đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là khách sạn và bất động sản nằm ở vị trí đắc địa cuối cùng của Bầu Đức.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai