Người giàu thứ 60 trên 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, ông Lê Văn Dũng, bị bắt để làm rõ hành vi “thao túng thị trường chứng khoán”.

Nguồn tin từ cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an xác nhận, ngày 26/11 cơ quan này đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Dũng (SN 1972, ngụ tỉnh Thanh Hoá) là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Viễn Đông (trụ sở tại đường Cộng Hoà, P.4, Q. Tân Bình, TP.HCM). Được biết ông Dũng bị bắt giữ để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 181C Bộ luật Hình sự.


Cùng ngày cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Dũng tại phố Nguyễn Khuyến, Q. Ba Đình, Hà Nội và nơi làm việc của chi nhánh Công ty Cổ phần Dược Viễn Đông trên phố Nguyễn Văn Dũng, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội. Tại những nơi đây cơ quan an ninh đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan.

Ông Lê Văn Dũng


Trong một diễn biến có liên quan, Uỷ ban chứng khoán Nhà nước đã ra thông báo về vụ bắt giữ này. Đồng thời căn cứ vào Điều 101 Luật Chứng khoàn, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã có công văn yêu cầu Công ty Dược phẩm Viễn Đông tiến hành công bố thông tin bất thường trong vòng 24h

Uỷ Ban chứng khoán còn chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và những đơn vị có liên quan áp dụng các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhà đầu tư.

Được biết Công ty Cổ phần Dược phẩm Viễn Đông có mã cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán là DVD, tiền thân của công ty này là Công ty Cổ phần Dược phẩm Đại Hà Thành, thành lập từ năm 2004 có trụ sở tại đường Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình, TP.HCM. Đây được biết là công ty đầu tư trong lĩnh vực dược phẩm tại Việt Nam quản trị theo mô hình kinh tế tập đoàn.

Theo thống kê của nhiều cơ quan ngôn luận, ông Lê Văn Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Viễn Đông là người đứng thứ hạng 60 trong số 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán tại Việt Nam.

Hiện nay ông Dũng đang nắm giữ số lượng 4 triệu cổ phần DVD. Trình độ chuyên môn của ông này là dược sỹ.

Được biết cổ phiếu DVD chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán HoSe từ cuối tháng 12/2009. Đến cuối tháng 6/2010 công ty Cổ phần Dược phẩm Viễn Đông đã tiến hành “thôn tính” thêm 270.700 cổ phiếu DHT (mã cổ phiếu của Công ty Dược Hà Tây).

Tuy nhiên việc giao dịch nói trên diễn ra “âm thầm”, không được công khai minh bạch, không theo đúng các quy định pháp luật hiện hành. Vụ việc bị phát hiện, Uỷ Ban chứng khoán đã phạt DVD số tiền 50 triệu đồng. Trong phi vụ làm ăn này, vai trò của ông Lê Văn Dũng là không nhỏ.

Qua quá trình điều tra, đến nay cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an bắt giữ ông Dũng để điều tra về vụ thôn tính nói trên. Hiện Bộ Công an đang phối hợp cùng Uỷ ban chứng khoán để điều tra về các vi của của DVD cũng như vai trò của các cá nhân khác.
Cafeland.vn - Theo Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland