Để “đón đầu” dòng tiền cuối năm, có nhiều dự án chạy nước rút và bung hàng.

“Sốt” hàng dưới 2 tỷ

Sau một thời gian dài “đóng băng”, thị trường đã có sự chuyển dịch. Một trong những điểm nhấn của thị trường BĐS trong suốt thời gian qua là những dự án nhà ở có lợi thế về tiến độ.

Ghi nhận tại thị trường Hà Nội, trong những tháng vừa qua, những dự án căn hộ sắp hoàn thiện, diện tích nhỏ đến trung bình có giá trị dưới 2 tỷ đồng được người mua “săn đón”.

Có thể kể đến một số dự án sắp hoàn thiện thu hút trên thị trường như dự án Intracom Trung Văn có giá từ 16,8 triệu đồng/m2 (chưa VAT) dự kiến sẽ được bàn giao quý I/2014. Dự án Thăng Long Number one bán khoảng 50 căn từ nay đến hết năm với mức giá từ 28 triệu đồng/m2. Dự án CT2 Trung Văn, Golden Land, Golden Palace…

Thời điểm chạy nước rút của thị trường đã điểm. Cuối năm liệu có tạo ra được sức bật cho thị trường bước sang năm mới?

Bên cạnh đó, nhiều dự án tiếp tục thực hiện chiến dịch giảm giá cũng được chú ý trên thị trường. Theo nhiều chuyên gia bất động sản, giảm giá vẫn là xu hướng cạnh tranh của các dự án thị trường trong thời gian tới. Đặc biệt khi chủ đầu tư muốn đẩy hàng cũ ra cạnh tranh với hàng loạt những dự án mới bung hàng. Và tùy từng dự án với vị trí, diện tích mà chủ đầu tư sẽ đưa ra mức giảm giá nhẹ hay sâu cho sản phẩm.

Dự án Westa tại LĐT Mỗ Lao (Hà Đông) được Công ty COMA 18 điều chỉnh giá bán. Theo sàn BĐS Sudico, đơn vị đang phân phối căn hộ này, giá căn hộ khi hoàn thiện vào khoảng 21 triệu đồng/m2, trong khi trước đây mức giá dao động khoảng 26 - 28 triệu đồng/m2.

Một số dự án như HUD3 Tower, CT12 Văn Phú, Nam Xa La cũng có mức giá chào bán giảm nhẹ.

Trong thời gian tới, khi thời điểm Tết Nguyên Đán càng tới gần dự đoán sẽ có thêm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được chủ đầu tư đưa ra để đáp ứng nhu cầu đón dòng tiền của khách hàng.

Nóng lạnh tùy khúc

Hai tháng cuối trước Tết Nguyên Đán luôn được đánh giá là thời điểm “vàng” cho các nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, tại thời điểm này theo nhận định của nhiều sàn bất động sản người mua vẫn rất cẩn trọng trong việc chọn các dự án. Thanh khoản tại mỗi dự án còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tiến độ là một lợi thế tuy nhiên không phải là tất cả.

Ông Trần Văn Sơn – Giám đốc sàn giao dịch tại khu vực Cầu Giấy cho biết, dù đóng băng trong thời gian dài nhưng nguồn tiền nhàn rỗi từ kiều hối gửi về hoặc tiết kiệm người dân vẫn có thể đổ vào bất động sản dịp cuối năm. Các sản phẩm có vị trí đẹp, tiến độ, chất lượng tốt và giá hợp lý chắc chắn sẽ đắt khách. Thị trường hy vọng có “sóng” trong tháng tới tuy nhiên cũng tùy từng phân khúc”.

Trên thị trường, nhà giá rẻ, chung cư xây thô đang chiếm ưu thế và có khả năng hút hàng lớn. Phân khúc trung cấp và cao cấp giao dịch vẫn “đì đẹt”. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư đã nhanh chóng “thích nghi” với thị trường và nhu cầu của người mua linh hoạt điều chỉnh đưa ra mức giá mới hay thực hiện chia diện tích căn hộ nên vẫn có thể tạo điểm nhấn trên thị trường.

Tháng cuối cùng khép lại năm 2013, thị trường bất động sản đã có nhiều chuyển biến trong thời gian qua, tuy nhiên tín hiệu khởi sắc vẫn chưa thực rõ ràng. Thời điểm chạy nước rút của thị trường đã điểm. Cuối năm liệu có tạo ra được sức bật cho thị trường bước sang năm mới?

Hồ Kha (Vland)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.