Thị trường bất động sản các tỉnh ven biển có bờ biển đẹp, nhiều tiềm năng khai thác du lịch đang đón lượng lớn nhà đầu tư và dòng vốn chảy vào.

Bất động sản hưởng lợi khi địa phương khai thác tiềm năng

Sự hấp dẫn của hoạt động khai thác cơ sở hạ tầng phục vụ cho ngành du lịch đã thôi thúc các nhà đầu tư ráo riết tìm kiếm các cơ hội sở hữu bất động sản tại các khu vực tiềm năng. So với trước kia, giờ đây, thị trường bất động sản du lịch có nhiều lựa chọn.

Khai thác biển để đem đến cơ hội tăng trưởng kinh tế

Gần 10 năm về trước, thị trường bất động sản du lịch nổi lên với các loại hình căn hộ khách sạn, biệt thự, nhà phố nghỉ dưỡng thì hiện nay có thêm phân khúc đất nền tại các thị trường mới nổi. Với sự đa dạng của sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đã tạo thêm điều kiện cho nhà đầu tư lựa chọn.

Đặc biệt, giai đoạn này, nhờ có phân khúc đất nền mà thị trường đã thu hút mạnh dòng tiền của giới đầu tư địa ốc bởi giá còn mềm và khả năng tăng giá và biên lợi nhuận lại khá cao.

Các khu vực thị trường bất động sản biển mới nổi được chú ý trong thời gian qua như Quãng Ngãi, Quy Nhơn (Bình Định), Bình Thuận,… Điều đặc biệt là hàng loạt các tên tuổi lớn của thị trường bất động sản TP.HCM đã nhanh chóng triển khai các dự án ở các thị trường mới này.

Như tại khu vực Nhơn Hội của Quy Nhơn (Bình Định), đến nay, trên thị trường bất động sản đã có các doanh nghiệp như FLC, Phát Đạt, Hưng Thịnh, DKR,… khiến nơi đây trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư cá nhân.

Rồi, 1.300 nền đất thuộc dự án Nhơn Hội New City đã được đặt mua ngay sau khi công bố là minh chứng cho việc các thị trường mới như Nhơn Hội hấp dẫn nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn, phó tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty Bất động sản Danh Khôi (DKR) cho biết, Nhơn Hội New City thu hút nhà đầu tư vì các sản phẩm dự án này an tâm về pháp lý. Đất phát triển dự án là từ nguồn đất đấu giá theo kêu gọi xã hội hóa tiến trình xây dựng hạ tầng, tiện ích của địa phương.

Theo các chuyên gia, mức độ tăng giá của bất động sản ở Nhơn Hội sẽ còn tiếp diễn khi mà khu vực này đang sở hữu lợi thế về hạ tầng giao thông hoàn chỉnh nhờ được quy hoạch đầu tư xây dựng đồng bộ, đồng thời là cửa ngõ giáp ranh nhiều điểm du lịch hút khách trong nước và quốc tế tại Bình Định như Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Eo Gió…

Nhiều động lực phát triển

Kinh tế tiếp tục phát triển là yếu tố quan trọng để các nhà đầu tư chọn Bình Địnhđầu tư, là động lực cho nhu cầu bất động sản tăng trưởng. Trong 8 tháng đầu năm 2019, ngành công nghiệp ước tăng 7,98% so với cùng kỳ. Bên cạnh phát triển sản xuất, dịch vụ cũng là hướng mới mà Bình Định chú trọng phát triển.

Phát triển hạ tầng để thúc đẩy kinh tế

Lợi thế nhiều cảnh đẹp và văn hóa đặc sắc, Bình Định được đánh giá là tiềm năng lớn về du lịch. Phát triển du lịch sẽ tạo điều kiện cho toàn ngành dịch vụ phát triển. Trong 8 tháng đầu năm 2019, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước trên địa bàn tỉnh đạt 6.237,8 tỷ đồng, tăng 18,7% so cùng kỳ, trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 327,1 tỷ đồng, tăng 22,3%; doanh thu dịch vụ ăn uống đạt 5.910,7 tỷ đồng, tăng 18,5%. Doanh thu dịch vụ lữ hành ước đạt 47,2 tỷ đồng, tăng 18,6% so cùng kỳ.

Dự báo đến năm 2020, Bình Định sẽ đón 5,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 800.000 lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân hơn 20% mỗi năm và sẽ tiếp tục gia tăng khi hạ tầng liên vùng từ đường bộ đến đường hàng không được quan tâm đầu tư.

Du lịch phát triển tức là cần lượng lớn phòng nghỉ để đáp ứng. Trong khi đó, thị trường Quy Nhơn không nhiều về nguồn cung. Xét về góc độ địa lý, Quy Nhơn lại khó có khả năng mở rộng quỹ đất, vì phía Đông giáp biển, phía Tây giáp núi, phía Bắc đang hình thành các khu công nghiệp, do vậy khả năng mở rộng quỹ đất chỉ còn lại là phía Nam, tức khu vực đang hình thành Khu kinh tế Nhơn Hội. Bởi vậy, khi xuất hiện trên thị trường, Nhơn Hội New City nhanh chóng được nhà đầu tư đón nhận.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.