Việt Nam đã xuất khẩu 303.000 tấn sắt thép với kim ngạch 227,5 triệu USD trong nửa đầu tháng 2/2023, tăng gấp đôi về lượng và tặng tới 63% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Bất động sản Trung Quốc phục hồi, xuất khẩu sắt thép Việt Nam bứt phá mạnh trong tháng 2/2023

Theo Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), với xu hướng phục hồi mạnh mẽ của giá sắt thép trên thế giới trong mấy tháng trở lại đây, giá sắt thép trong nước cũng bắt đầu có những dấu hiệu tăng trở lại.

MXV nhận định, giá các kim loại cơ bản đang dần nhận được tín hiệu khởi sắc hơn sau một giai đoạn chịu các sức ép từ cả yếu tố vĩ mô và nhu cầu tiêu thụ trên thực tế. Nhiều khả năng xu hướng tích cực này sẽ được duy trì trong thời gian tới, nhất là với nhu cầu lấp đầy các kho dự trữ nhằm phục vụ cho các triển vọng tích cực về nhu cầu trên thị trường Trung Quốc.

Trong khi đó, bất động sản tại Trung Quốc cũng đang có dấu hiệu ổn định trở lại, sẽ là điểm sáng cho việc tiêu thụ các kim loại trong lĩnh vực xây dựng, từ đó hỗ trợ cho giá đồng hay giá sắt thép.

Tại thị trường trong nước, thị trường thép xây dựng đã tăng 4 lần liên tiếp với biên độ tăng hơn 1 triệu đồng/tấn kể từ đầu năm 2023 đến nay. Đợt tăng gần đây nhất là ngày 7.2 với mức tăng 200.000 - 410.000 đồng/tấn (tùy từng sản phẩm và thương hiệu).

Về tình hình xuất khẩu sắt thép của Việt Nam trong những tháng đầu năm 2023 cũng đã có sự khởi sắc hơn.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tính trong 15 ngày đầu tháng 2 vừa qua, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 303.000 tấn sắt thép các loại. So với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu sắt thép trong giai đoạn này đã tăng vọt gấp đôi. Giá trị xuất khẩu cũng đã tăng mạnh hơn 63,5%, đạt hơn 227 triệu USD.

Mặc dù vẫn còn đối diện với nhiều thách thức, song tín hiệu tích cực hơn đối với ngành sắt thép trong năm 2023, cùng kỳ vọng về sự phục hồi nhu cầu tại một số quốc gia châu Á trong thời gian tới, sẽ hỗ trợ cho ngành sản xuất sắt thép xây dựng trong nước.

  • Thị trường thép xây dựng ảm đạm thời "bão giá"

    Thị trường thép xây dựng ảm đạm thời "bão giá"

    Nối tiếp chuỗi ảm đạm của năm trước, sản lượng tiêu thụ thép xây dựng trong những tháng đầu năm 2023 tiếp tục đi xuống do giá thép được điều chỉnh tăng cao, trong khi nhu cầu thị trường chưa có nhiều khởi sắc.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.