CafeLand - Giá nhà tại nhiều thành phố Trung Quốc giảm nhiều so với tháng trước, đây là nỗ lực trong việc ghìm cơn sốt bất động sản có hiệu quả của chính phủ Trung Quốc.

Giá nhà đất tại hầu hết các thành phố lớn ở Trung Quốc đều giảm hoặc dậm chân tại chỗ, dấu hiệu cho thấy giá nhà đất bắt đầu giảm sau nhiều năm tăng phi mã. Theo thống kê 70 thành phố lớn của Trung Quốc, chỉ có 2 thành phố là giảm giá nhà, 6 thành phố đứng yên. Tuy nhiên, mức tăng giá trung bình cho các ngôi nhà mới trong tháng 1 là 0,49% giảm nhẹ so với tháng 12 là 0,51%. Còn tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến chỉ tăng 0,1%.

Theo Liu Jianwei ở Cục thống kê Trung Quốc (NBS) cho rằng: Giá nhà tăng nhẹ một phần do tác động của các biện pháp chính phủ nhằm hạ nhiệt giá bất động sản và đưa giá bất động sản về mức hợp lý, nhằm dập tắt mối hiểm họa tiềm tàng dẫn đến bất ổn xã hội. Các biện pháp tăng nguồn cung nhà ở giá rẻ, thắt chặt tín dụng cũng là một lý do giúp thu hẹp giá nhà.

Kể từ đầu năm 2014, một số ngân hàng thương mại ở Trung Quốc đã thắt chặt cho vay đối với lĩnh vực bất động sản sau khi họ bị ảnh hưởng bởi cơn khủng hoảng thanh khoản nghiêm trọng vào năm ngoái.

Ngân hàng Công nghiệp Trung Quốc đã ra lệnh cho các chi nhánh địa phương đình chỉ các khoản vay của một số lĩnh vực cho đến cuối tháng 3, trong đó có một số dự án phát triển bất động sản, cũng như thép, xi măng, xây dựng và các lĩnh vực liên quan khác.

Gia Bảo (China)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.