CafeLand - Theo Cơ quan tư vấn bất động sản CBRE, đầu tư bất động sản thương mại từ khu vực Châu Á vào Mỹ đã tăng 40% lên 16,1 tỷ USD trong nửa năm đầu 2014 so với cùng kì năm 2013.

Cụ thể, nhà đầu tư Singapore chiếm thị phần đầu tư cao nhất 29%, thứ hai là Hong Kong (25%), tiếp đến là Trung Quốc (23%) và Malaysia (5%).

Tuần qua, một công ty bảo hiểm của Trung Quốc là Anbang Insurance Group Co. Ltd., đã mua lại khách sạn The Waldorf Astoria New York từ tập đoàn Hilton Worldwide Holdings với giá 1,95 tỷ USD. Đây là giao dịch lớn nhất trong phân khúc khách sạn tại Mỹ và cũng là giao dịch mua lại lớn nhất của nhà đầu tư Châu Á trong năm 2014.

Tiếp đến là thương vụ chủ đầu tư xây dựng lớn nhất tại Trung Quốc Wanda Group mua lại cửa hàng Robinsons-May tại Beverly Hills, Los Angeles. Đây là giao dịch mua lại lớn nhất của nhà đầu tư Châu Á tại bờ biển Tây trong những năm vừa qua. Hiện nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đang tập trung mở rộng danh mục đầu tư vào bất động sản thương mại tại New York, đặc biệt là khu bờ biển ở phía Tây.

Việc Anbang Insurance Group Co. Ltd., mua Waldorf Astoria đồng nghĩa khối lượng đầu tư từ Châu Á vào bất động thương mại tại New York đã vượt qua mức của năm 2013. Tính đến thời điểm hiện tại, khối lượng giao dịch của nhà đầu tư Châu Á ở phân khúc khách sạn cũng vượt qua tổng khối lượng giao dịch năm ngoái.

Kevin Mallory, trưởng CBRE Hotels nói với World Property Journal: “Quy định mới của chính phủ Trung Quốc cho phép các công ty bảo hiểm có thể đầu tư 15% tài sản của họ vào thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm chủ dành khoảng 6% vốn đầu tư của họ vào lĩnh vực bất động sản.”

Đầu tư từ Châu Á vào Mỹ theo ngành

Đầu tư từ Châu Á vào Mỹ theo khu vực

Đỗ Hương (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.