CafeLand - Đại dịch Covid-19 đã đánh một cú rất mạnh vào lĩnh vực bất động sản thương mại và văn phòng. Làm việc tại nhà có thể là lựa chọn không tồi, ngay cả khi đại dịch được kiểm soát.

Trong thời gian gần ba tháng buộc phải làm việc tại nhà do những chính sách giãn cách xã hội mà chính phủ Mỹ đưa ra, nhiều người đã dần quen với việc này. Điều này khiến hàng loạt văn phòng cho thuê buộc phải dóng cửa trong suốt thời gian đó.

“Tôi đã thấy những tòa nhà trọc trời và những văn phòng to lớn trống trơn”, chuyên gia kinh tế Jim Cramer của CNBC cho biết.

Thời gian gần đây, khi nhiều tiểu bang và thành phố bắt đầu cho phép một số doanh nghiệp mở cửa trở lại, nhiều công ty vẫn cho nhân viên làm việc tại nhà thay vì đến văn phòng.

Chẳng hạn, Facebook đã cho phép hầu hết nhân viên có thể làm việc tại nhà trong phần còn lại của năm 2020.

Những lo ngại về sức khỏe và sự chủ động thời gian khi làm việc tại nhà sẽ khiến nhiều người không muốn quay trở lại văn phòng của họ.

“Nếu bạn đến công ty, đứng chung thang máy với nhiều người, ngồi ăn và làm việc cùng nhau thì có thể bạn sẽ gặp nguy hiểm với Covid-19. Trong khi ở nhà, những việc mà bạn cần làm đơn giản và an toàn hơn nhiều, ví dụ như trông con hoặc giữ cho vật nuôi im lặng”, Jim Cramer cho biết.

Ông cũng cho rằng xu hướng làm việc tại nhà có thể sẽ là một đòn giáng mạnh vào lĩnh vực bất động sản thương mại và văn phòng cho thuê.

“Bạn có thể vẫn tin tưởng vào những khoản đầu tư bất động sản này, nhưng nhiều khả năng nó sẽ không tăng trưởng trong năm nay”, ông nói.

Bên cạnh đó, chuyên gia kinh tế của CNBC cũng đánh giá cao các ứng dụng làm việc tại nhà. Bằng chứng cụ thể cho thấy cổ phần của Zoom, một ứng dụng công nghệ được sử dụng rộng rãi trong suốt thời gian người dân thực hiện chính sách giãn cách xã hội, đã tăng mạnh trong năm nay.

Anh Nguyễn (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.