(Cafeland) Trong nhiều năm qua, đi cùng với sự phát triển kinh tế, thị trường bất động sản đã có những bước chuyển mình rất mạnh mẽ. Đặc biệt là xu hướng kinh doanh thị trường bất động sản sinh thái.


Bất động sản sinh thái xu hướng đầu tư mới

Nếu như trước đây loại hình này ưu tiên vào những bãi biển đẹp ở các tỉnh khu vực miền Trung (Nha Trang, Phan Thiết, Quảng Nam, Đà Nẵng...) và Đông Nam Bộ (Bà Rịa - Vũng Tàu) hay vùng đất có khí hậu ôn hòa như Lâm Đồng (Đà Lạt) thì giờ đây các khu vực lân cận TP.HCM như: Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu,…thậm chí các tỉnh miền Tây như Long An, Tiền Giang, Bến Tre,…cũng được chú ý. Vì ở những khu vực này có quỹ đất rộng, giá đất lại rẻ. Các chủ đầu tư có thể mạnh tay phân chia khu đất này để tạo khoảng không gian xanh nhằm nâng cao giá trị khu đất. Đồng thời thay đổi “khẩu vị” cho người sử dụng.

Không chỉ bó hẹp ở một loại hình, phân khúc nhà đất sinh thái cũng chia ra nhiều dạng riêng như biệt thự sinh thái, căn hộ sinh thái, khu đô thị sinh thái… với nhiều mức giá cả khác nhau.

Nắm bắt được tâm lý ưa chuộng thiên nhiên của nhiều người, loại hình bất động sản sinh thái đang dần trở thành “điểm nóng” thu hút nhiều nhà đầu tư.

Tại Hà Nội, nhiều dự án bất động sản xanh đã dồn dập khởi công như khu đô thị sinh thái Ecopark, nhà vườn sinh thái có dự án tại tỉnh Bắc Ninh của Viglacera land, khu quần thể villas sinh thái Top Hills (Lương Sơn), dự án The Queen Villas (Ba Vì), dự án Tản Viên Resort (Ba Vì), dự án Khu nhà ở cao cấp dầu khí Hòa Bình (Lương Sơn),…

Tại TP.HCM phải kể đến dự án đô thị mới Phú Mỹ Hưng, đảo Kim Cương, dự án The Boat Club Residence tại quận 9, dự án lấn biển mang tên Vịnh Mặt Trời (Saigon Sunbay), làng biệt thự sinh thái Moon River (nằm cạnh sông Thị Tính - Bình Dương), dự án biệt thự Giang Điền, dự án Thung lũng xanh, dự án cù lao Tân Vạn,…

Đặc biệt, không chỉ xây dựng với hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, nhiều chủ đầu tư còn đưa ra cơ chế vận hành time - share, giúp khách hàng gia tăng thu nhập bằng cách cho thuê biệt thự trong thời gian gia chủ không sử dụng.

Theo phòng phân tích Cafeland, dòng sản phẩm bất động sản sinh thái có chu kỳ phát triển ổn định, không xảy ra tình trạng bong bóng hay giá ảo. Khi nhu cầu chất lượng sống của con người càng được nâng cao thì loại hình này sẽ có cơ hội phát triển mạnh hơn trong vài năm tới.

M. Nguyệt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland