Theo các chuyên gia, ngành địa ốc đang đứng trước cơ hội của chu kỳ 10 năm với tiềm năng và dư địa lớn dù đối mặt với không ít thách thức. Trên thực tế, các yếu tố tích cực đang xuất hiện ngày càng nhiều, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy thị trường BĐS phát triển trong thời gian tới.

Hàng loạt chính sách “khơi thông” thị trường

Tháng 3 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 33, về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Với Nghị quyết này, hai nút thắt chính là vướng mắc pháp lý và nghẽn dòng tiền sẽ dần được tháo gỡ.

Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có động thái giảm lãi suất điều hành từ ngày 15/3. Đây là lần đầu tiên NHNN giảm lãi suất trong 2 năm gần đây. Ngay sau đó, một số ngân hàng đồng loạt thông báo việc giảm lãi suất.

Thị trường BĐS năm 2023 dù còn nhiều khó khăn nhưng vẫn có nhiều tín hiệu khả quan

Một điểm đáng chú ý của Nghị quyết 33 là việc triển khai chương trình tín dụng khoảng 120.000 tỷ đồng. Theo dự kiến, gói này ban đầu sẽ thực hiện từ nguồn vốn của 4 ngân hàng thương mại có vốn nhà nước, với mức lãi suất thấp hơn từ 1,5 - 2% so với cho vay thông thường.

Bên cạnh đó, các vấn đề được Nghị quyết 33 đưa ra và có phương án tháo gỡ như giải quyết thanh khoản cho trái phiếu doanh nghiệp, thúc đẩy nguồn cung thị trường, điều chỉnh khung pháp lý cho hoạt động M&A BĐS thông qua các chính sách... Những động thái này sẽ “cởi” các nút thắt của thị trường về pháp lý, về chính sách tín dụng… là nền tảng để thị trường BĐS sẽ khởi sắc lên trong quý 2/2023.

Bất động sản Phú Quốc – lựa chọn đầu tư phù hợp trong bối cảnh mới

Phú Quốc đã và đang là điểm đến hấp dẫn của các ông lớn chuyên về đầu tư BĐS nghỉ dưỡng. Trong đó, những cái tên quen thuộc phải kể đến như Vingroup, Sun Group, Hạ tầng Đô thị Corporation, CEO Group, Milton, BIM Group, Meyland...

Những năm vừa qua, thành phố đảo chứng kiến sức tăng trưởng nhanh chóng không chỉ về du lịch, kinh tế mà còn về tốc độ đô thị hóa, quy mô dân số không ngừng mở rộng.

Theo thống kê gần nhất, Phú Quốc có 144.460 người. Những năm gần đây, dân số đảo Ngọc tăng trung bình 18% mỗi năm, tỷ lệ tăng trưởng cao gấp 6 lần Hà Nội và gấp 8 lần TP.HCM.

Theo quy hoạch, Phú Quốc được xác định sẽ là trung tâm tài chính tầm cỡ của khu vực với quy mô dân số đến năm 2030 vào khoảng 400.000 người. Cùng với du lịch, Phú Quốc sẽ phát triển đa lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, thương mại, viễn thông, vận tải, y tế… Nhờ vậy, không chỉ BĐS nghỉ dưỡng, mà BĐS đô thị tại Phú Quốc cũng đang được nhiều nhà đầu tư chờ đón.

Vườn quốc gia Phú Quốc – nơi có chỉ số sinh thái Xanh lớn nhất Phú Quốc. Trong đó, khu vực được hưởng lợi lớn về chỉ số Xanh là Búng Gội và Cửa Dương

Theo đánh giá của giới chuyên gia, Phú Quốc chắc chắn sẽ mang tới những lợi ích tích cực và tạo thêm niềm tin, kích thích sự phục hồi của thị trường BĐS một cách nhanh hơn.

Khảo sát của Viện Nghiên cứu BĐS Việt Nam cho thấy, trong giai đoạn 3 - 5 năm trước, tại thị trường Phú Quốc, có đến trên 90% nhà đầu tư tham gia vào phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tâm điểm đầu tư lại là các dự án đô thị ở có pháp lý minh bạch, với trên 60% nhà đầu tư quan tâm lựa chọn phân khúc này. Đại đa số nhà đầu tư đều lựa chọn phương thức đầu tư dài hạn, với kỳ vọng sản phẩm sẽ tăng giá gấp nhiều lần trong những năm tới, theo Reatimes.

Hiện nay, khu đô thị đang là dòng sản phẩm khan hiếm tại Phú Quốc. Tuy nhiên, có thể nhận thấy đây sẽ là điểm nóng đầu tư, là xu hướng tất yếu với sự ra đời của một thành phố biển đảo như Phú Quốc - Khi nền kinh tế phát triển, thu nhập của tầng lớp trung tâm lưu gia tăng.

Chưa kể, xu hướng sống của những người dân và khách du lịch đòi hỏi một không gian sống tiện ích, vừa an toàn, vừa đảm bảo tiêu chuẩn sống xanh – sạch tại các khu đô thị cao cấp.

Nắm bắt được nhu cầu thiết yếu đó, chủ đầu tư Hạ tầng đô thị Corporation chuẩn bị ra mắt Park Town Phú Quốc – dự án kiến tạo Khu đô thị đáng sống tại Đảo Ngọc.

Hi vọng với tiềm năng từ vị trí, điều kiện tự nhiên… cùng định hướng sản phẩm phù hợp, Park Town Phú Quốc sẽ là dòng sản phẩm khai mở chuẩn mực sống, mang đến lựa chọn an cư lý tưởng cho người dân Phú Quốc.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.