Một loạt dự án hạ tầng có vốn đầu tư nghìn tỉ đồng đang được khởi công, sắp hoàn thành sẽ là động lực làm tăng giá trị bất động sản khu vực quanh nút giao thông An Phú, TP. Thủ Đức.

Tín hiệu vui từ hạ tầng

Nút giao thông An Phú là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm đang được triển khai tại TP. Thủ Đức. Đây là nút giao của nhiều tuyến giao thông lớn nằm cửa ngõ phía Đông TP.HCM như: Mai Chí Thọ, Lương Định Của, Nguyễn Thị Định và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng này đã chính thức khởi công từ cuối năm 2022. Ghi nhận thực tế, hiện công trường dự án nhộn nhịp công nhân và máy móc thi công.

Sau khi hoàn thành, nút giao thông An Phú đóng vai trò quan trọng, giúp giảm tải giao thông khu vực cữa ngõ TP.HCM.

Nút giao thông An Phú đang được triển khai xây dựng

Nằm ngay cạnh nút giao An Phú là tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành đã được triển khai nhiều năm. Dự án có tổng chiều dài gần 3,4km được thiết kế mặt đường ngang 20m, 4 làn xe được chia làm hai giai đoạn đầu tư.

Trong đó, giai đoạn 1 có điểm đầu từ Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp có chiều dài 2,76km đang thi công những hạng mục cuối cùng để thông xe trong thời gian tới.

Cách đó không xa, dự án cầu Nam Lý trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp cũng đã thi công trở lại sau nhiều năm đứng im. Dự án này từng được khởi công từ năm 2016, tổng vốn đầu tư hơn 900 tỉ đồng.

Ghi nhận thực tế đầu tháng 6/2023, bên cạnh các hộ dân đang tích cực bàn giao mặt bằng, nhiều công nhân, máy móc cũng xuất hiện tại công trường để thi công.

Theo Ban quản lý dự án, hiện đội ngũ thi công đang tập trung các hạng mục như phần đường, kết cấu phần dưới cầu dẫn, nhịp cầu dẫn. Trong tháng 6 khi toàn bộ mặt bằng được bàn giao đơn vị sẽ tăng cường nhân công, máy móc để đẩy nhanh tiến độ dự án. Dự kiến, công trình quan trọng này sẽ về đích sau khoảng 14 tháng kể từ ngày có mặt bằng sạch.

Cầu Nam Lý tái khởi động sau nhiều năm ngừng thi công

Dự án mở rộng tuyến đường Lương Định Của đoạn từ đường Trần Não đến nút giao An Phú hiện cũng đang được tích cực thi công. Dự án có chiều dài gần 2,5 km, sau khi hoàn thành sẽ mở đường hiện hữu lên 30m với 4 làn xe, với tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng.

Trong khi đó, nhiều hộ dân hai bên tuyến đường Nguyễn Thị Định hiện đang bắt đầu bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng tuyến đường này. Được biết, tuyến đường kết nối nút giao An Phú với cảng Cát Lái sẽ được nâng cấp mở rộng lên 30m so với quy mô 6 – 8m hiện hữu.

Nhiều dự án bất động sản hưởng lợi

Việc hàng loạt dự án hạ tầng giao thông cùng đồng loạt khởi công hoặc gấp rút hoàn thành càng nâng giá trị bất động sản quanh khu vực An Phú. Đặc biệt, với các dự án nằm liền kề các hạ tầng này.

Tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành sắp thông xe

Tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành đang có sự hiện diện của hàng loạt dự án đã đi vào sử dụng như Palm City của chủ đầu tư Tiến Phước; khu Nhà phố biệt thự Lake View City của Novaland; The Vienica, Jamila của chủ đầu tư Khang Điền; Precia và D’lusso của Điền Phúc Thành…

Khảo sát thực tế, giá bán căn hộ những dự án này trung bình từ 50 - 60 triệu đồng/m2. Trong khi đó, nhà phố có giá bán lên đến vài chục tỉ đồng/căn tùy vị trí.

Một dự án đình đám khác là The Global City của Masteri nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, tiếp giáp cao tốc TP.HCM – Long Thành cũng sẽ được hưởng lợi trực tiếp khi các hạ tầng quan trọng được triển khai.

Có quy mô hơn 100ha, The Global City hiện đang triển khai phân khu đầu tiên. Sản phẩm shophouse và nhà phố tại dự án The Global City có giá bán từ 30 - 50 tỷ đồng/căn.

Tiếp giáp với nút giao An Phú còn có dự án Saigon Sports City, tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD, sẽ cung cấp 4.300 căn hộ cao cấp cùng tổ hợp thể thao, trung tâm giải trí.

Dự án The Global City trên đường Đỗ Xuân Hợp

Bên cạnh các dự án đã hoàn thành, đang triển khai, khu vực quanh nút giao An Phú còn có nhiều dự án đang ấp ủ kế hoạch bung hàng.

Chẳng hạn, dự án Senturia An Phú của Tiến Phước nằm mặt tiền đường song hành cao tốc có diện tích 145.000 m2, cung ứng hơn 500 căn nhà phố, biệt thự đơn lập, song lập…

Ngay cạnh là dự án Gem Riverside của Đất Xanh với quy mô 12 block với khoảng 3.200 căn hộ.

Chủ đầu tư Phúc Khang cũng đang triển khai dự án Rome by Diamond Lotus tại khu này. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 1,67ha, bao gồm 1 tòa tháp cao 30 tầng với hơn 700 căn hộ có diện tích 51-107m2.

Anh Bình, một nhà đầu tư bất động sản cho biết, trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, thanh khoản nhỏ giọt thì những thông tin tích cực về tiến độ triển khai các dự án hạ tầng như khu vực An Phú là một điểm sáng cho thị trường.

Theo nhà đầu tư này, bất động sản quanh khu vực này vốn đã có giá trị cao nhờ lợi thế vị trí gần trung tâm thành phố, ảnh hưởng từ các siêu dự án thì nay việc hàng loạt các dự án hạ tầng cùng triển khai sẽ giúp tăng giá trị bất động sản ở đây trong thời gian tới.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.