Từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Ngãi không có dự án phát triển nhà ở nào được cấp phép mới, trong khi đó lại có nhiều dự án bất động sản xin chấm dứt chủ trương đầu tư.

Cụ thể, theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi về tình hình thị trường bất động sản 3 quý 1,2 và 3 của năm 2021, thì trên địa bàn toàn tỉnh không có dự án phát triển nhà ở nào được cấp phép mới.

Song song với thời gian này, vì gặp phải vướng mắc liên quan đến vấn đề pháp lý nên không thể tiếp tục triển khai dự án, nhiều chủ đầu tư đã chấm dứt hoạt động đầu tư tại hàng loạt dự án.

Đơn cử như, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã thực hiện chấm dứt hoạt động đầu tư dự án khu dân cư Bờ Bắc kết hợp chỉnh trang đô thị thành phố Quảng Ngãi.

Hay Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Phụng Hoàng đã thực hiện chấm dứt hoạt động đầu tư dự án Khu dân cư Phố chợ Cù Lao. Công ty Cổ phần Khu đô thị Nam Trường Chinh đã chấm dứt hoạt động đầu tư dự án Khu đô thị mới Nam Trường Chinh, thành phố Quảng Ngãi.

Chưa hết, Công ty Cổ phần Bất động sản Ngọc Thanh cũng đã chấm dứt hoạt động đầu tư dự án Khu dân cư Đông Sơn Mỹ, thành phố Quảng Ngãi,…

Cũng theo thống kê từ Sở Xây dựng, trong quý 1.2021, toàn tỉnh có 2.569 căn và 15.638 lô đất nền được giao dịch thành công qua công chứng, chứng thực. Tuy nhiên, lượng giao dịch này đã sụt giảm trong quý 3.2021, khi chỉ có 3.326 lô đất nền và nhà ở riêng lẻ giao dịch thành công qua công chứng, chứng thực.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.