Trong khi căn hộ phân khúc khác như chung cư hay đất nền trầy trật tìm khách hàng thì những dự án nghỉ dưỡng đủ các phân khúc vẫn liên tục tung hàng.

Chỉ sau 5 năm phát triển ở Việt Nam, đến nay hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở nhiều tỉnh thành thi nhau công bố sản phẩm mới và nhận được tỷ lệ giữ chỗ khá cao dù giá bán xếp vào hàng đắt đỏ và đa phần đều chỉ được thuê hoặc sở hữu trong 50 năm.

Và dù có hàng loạt dự án ven biển từ Bắc đến Nam thì bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam vẫn được đánh giá còn non trẻ và nhiều cơ hội phát triển.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, chỉ tính riêng khu vực phía Bắc hiện có khoảng 20 dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang trong quá trình xây dựng như Yên Bài Top Hills Villas, Green Villas, Nine Ivory, Country House, Grand Area Hills, Top Hill Villas, The Melody Villas hay Paradise Dai Lai Resort…

Đây đều do các tên tuổi nổi tiếng như, Công ty ECOBAVI, Công ty Cổ phần Archi Land Việt Nam, INT Group và Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Nhật Hằng làm chủ đầu tư.

Theo ông Richard Leech -Giám đốc CBRE Việt Nam, nguồn cung và cầu thị trường đang tương đối nhất quán. Sự phát triển của thị trường khá nhanh so với xuất phát điểm gần như bằng không chỉ bốn năm năm trước đây. Thị trường đang chứng kiến những chuyển biến tích cực, bởi các nhà đầu tư xem việc đầu tư vào bất động sản là sự lựa chọn đầu tư tốt bên cạnh nhiều hướng đầu tư khác.

Giới đầu tư phân khúc này giải thích, lý do họ đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng vì thị trường này được liên kết với các ngành: du lịch, dịch vụ có thể làm tăng giá trị nhà đất. Ngoài việc sử dụng để nghỉ dưỡng, họ còn có thể cho thuê theo hình thức giao trọn gói cho chủ đầu tư quản lý và chia lợi nhuận theo tỷ lệ thỏa thuận.

Hiện một trong những tỉnh thành đi đầu trong việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng là Đà Nẵng, Khánh Hòa, Nha Trang.

Ông Hà Văn Hải, đại diện Công ty CP Bất động sản Hà Quang cho rằng, Nha Trang có một đặc thù riêng về bất động sản. Nó không giống ở Hà Nội hay TP HCM. Nhu cầu cầu thực tế mua để bán lại so với nhu cầu mua tích trữ là ít hơn. Dân Việt Nam ở trong nước hoặc kiều bào nước ngoài rất thích thú khi nghĩ tới việc sở hữu một căn hộ ở Nha Trang.

Ông Trung Kiên, Giám đốc phân phối dự án Phước Long - Nha Trang cho biết, bất động sản nghỉ dưỡng ở Nha Trang hiện đang là điểm đến nhiều nhà đầu tư. Việt Nam đang có tốc độ đô thị hóa rất cao, nhiều nhà đầu tư muốn có căn nhà thứ hai để nghỉ ngơi, hoặc cho thuê lại để kiếm một phần lợi nhuận, chính vì vậy xu hướng BĐS nghỉ dưỡng rất nóng.


Cuộc đua không chỉ dành cho bất động sản ven biển, đất liền cũng cạnh tranh bằng dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng có sông, suối, cây xanh bao quanh. Như dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Suối Son tại xã Giang Điền tỉnh Đồng Nai, hay ở miền bắc là Flamingo Đại Lải.

So với các kênh đầu tư: ngoại tệ, vàng, chứng khoán thì địa ốc, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam vẫn đầy tiềm năng và đang ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên người mua căn hộ nghỉ dưỡng cần cân nhắc đến các yếu tố như: vị trí, diện tích, hạ tầng, đơn vị quản lý, khả năng thu hồi vốn bằng hình thức cho thuê hoặc gia tăng giá trị theo thời gian...

Theo Minh Tuấn (Media)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.