Để tăng sức hấp dẫn thu hút nhà đầu tư, hầu hết các dự án căn hộ nghỉ dưỡng hiện nay đều sở hữu chính sách cam kết lợi nhuận khá hấp dẫn dao động quanh mức 10%/năm. Tuy nhiên trên thị trường vẫn có những dự án đi ngược lại với xu hướng của thị trường, nói “không” với cam kết lợi nhuận.

Không cam kết lợi nhuận, vẫn hút khách

Condotel hiện nay là loại hình sản phẩm áp đảo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khi sở hữu mức đầu tư vừa phải quanh giá trị 2 tỷ đồng/căn, cùng mức cam kết lợi nhuận khá hấp dẫn. Hiện tại hầu hết các dự án căn hộ nghỉ dưỡng trên thị trường đều đưa ra mức cam kết lợi nhuận dao động phổ biến khoảng 8%-12%/năm trong vòng 5-10 năm. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có những dự án căn hộ nghỉ dưỡng dám đi ngược lại với xu hướng cam kết lợi nhuận này. Đáng chú ý là các dự án này đều rất thu hút nhà đầu tư.
Dragon Fairy - căn hộ Hometel tiên phong tại Việt Nam
Tiên phong trong xu hướng không chạy đua cam kết lợi nhuận có thể kể đến dự án căn hô Dragon Fairy tại 89 Trần Phú, do Công ty TNHH Cao Ốc 89 làm chủ đầu tư.
Dự án gồm 162 phòng khách sạn và 425 căn hộ cao cấp tiêu chuẩn 4 sao cộng với 100% căn hộ view biển, sở hữu bất kỳ căn hộ nào, khách hàng cũng có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của vịnh biển Nha Trang.
Dragon Fairy là dự án cao tầng duy nhất nằm phía Đông đường Trần Phú, chỉ cách biển hơn 100m. Nằm trên tuyến đường Trần Phú, tuy nhiên Dragon Fairy lại tách hẳn với không khí ồn ào, náo nhiệt của khu vực trung tâm mà nằm nép mình bên núi Cảnh Long xanh mát, gần Dinh Bảo Đại.
Dragon Fairy còn là dự án căn hộ, khách sạn đầu tiên tại Nha Trang, Khánh Hoà được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh EDGE. Khi đưa vào vận hành, công trình xanh Dragon Fairy sẽ tiết kiệm 25,29% năng lượng, 31,26% nước so với công trình thông thường.
Hiện tại, dự án đang được công bố ra thị trường với mức giá dao động khoảng 36 triệu đồng/m2, bằng khoảng 2/3 so với các dự án cùng phân khúc trên trục đường Trần Phú. Nói về mức giá này, đại diện chủ đầu tư chia sẻ: "Chúng tôi không triển khai chương trình cam kết lợi nhuận, vì vậy chúng tôi không có nhu cầu nâng giá để trả cam kết".
Hàng trăm nhà đầu tư đăng ký nguyện vọng mua tại dự án Dragon Fairy
Mặc dù không cam kết lợi nhuận nhưng ở thời điểm hiện tại, Dragon Fairy đang là một trong những dự án căn hộ nghỉ dưỡng có sức tiêu thụ tốt nhất ở Nha Trang. Gần như toàn bộ các căn hộ được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường trong đợt công bố đầu tháng 4 vừa qua đều đã được khách hàng đăng ký quyền chọn mua.
Ngoài Dragon Fairy, hàng loạt các dự án căn hộ nghỉ dưỡng trên thị trường cũng bắt đầu tham gia vào xu hướng nói không cuộc đua cam kết lợi nhuận như The Arena Cam Ranh, Gold Coast Nha Trang, The Ocean Vista (Sealinks Phan Thiết). Theo khảo sát hiện tốc độ bán hàng của các dự án này đều thuộc top đầu của thị trường. Có những dự án đã tiêu thụ cả nghìn căn hộ sau vài tháng mở bán.

Bí quyết cho các dự án dám đi ngược xu hướng

Được biết, khi quyết định không tham gia vào cuộc đua cam kết lợi nhuận như đa số các dự án căn hộ nghỉ dưỡng, các đơn vị phân phối dự án Dragon Fairy khá quan ngại về khả năng tiêu thụ của dự án này.
Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư dự án đã khẳng định: “Cam kết lợi nhuận quan trọng, nhưng những yếu tố để tạo ra mức lợi nhuận bền vững còn quan trọng hơn. Cam kết lợi nhuận như hoa trái thì yếu tố để tạo ra mức cam kết lợi nhuận như gốc rễ. Gốc rễ có chắc thì hoa trái mới sai. Nếu chỉ chăm chăm vào yếu tố cam kết lợi nhuận mà bỏ qua các yếu tố gốc rễ thì khoản cam kết này sẽ không bền vững”.
“Dragon Fairy được phát triển dựa trên những giá trị thực: sở hữu thực, mức giá thực, kinh doanh thực. Chính những giá trị thực này là nền tảng biến dự án thành một kênh đầu tư an toàn với mức sinh lợi bền vững, vì chỉ có giá trị thực mới tồn tại được lâu dài”, chủ đầu tư cho biết thêm.
Cụ thể, về mức giá thựcchủ đầu tư không nâng giá bán để trả cam kết lợi nhuận. Về sở hữu thực Dragon Fairy là dòng căn hộ hometel tiên phong trên thị trường. Dòng căn hộ mới lạ này có thể khắc phục được mọi bất cập về pháp lý của các dòng căn hộ nghỉ dưỡng đang mắc phải trên thị trường.
Khách hàng khi sở hữu Dragon Fairy sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, được đăng ký hộ khẩu chính thức. Hoặc nếu không sử dụng để ở, Dragon Fairy còn có thể được vận hành theo hình thức khách sạn kinh doanh dịch vụ lưu trú. Người mua được đứng tên chính thức, sở hữu vĩnh viễn, chủ động với tài sản mình có, không phụ thuộc, không thấp thỏm lo ngại về tài chính từ chủ đầu tư trong vấn đề chi trả lợi nhuận cam kết.
Nha Trang – thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam
Theo một chuyên gia kiểm toán thuộc nhóm Big4 có kinh nghiệm kiểm toán lợi nhuận của trên 40 khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam cho biết, tại những thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng. Nếu không tham gia vào chương trình cam kết lợi nhuận nhưng vẫn giao lại căn hộ cho chủ đầu tư khai thác, hoặc tự vận hành thì mức lợi nhuận khách nhận được hàng năm cũng đạt mức trên dưới 10%, nếu như dự án được vận hành chỉn chu và uy tín.
Thực tế các căn hộ khách sạn tại Nha Trang, với mức giá thuê phòng trung bình của khách sạn 4 sao cộng là 2,4 triệu/đêm, mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao) thì doanh thu của mỗi căn Dragon Fairy (giá 2,2 tỷ) hàng năm vào khoảng 570 triệu; trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 370 triệu. Trong đó, lợi nhuận mà khách hàng nhận được khoảng 290 triệu/năm. Tương đương mức lợi nhuận khoảng 13%/năm. Đây chính là yếu tố quan trọng mà các nhà đầu tư quan tâm.
Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Dragon Fairy Nha Trang

    Căn hộ Dragon Fairy Nha Trang

    Dự án căn hộ Dragon Fairy nằm trên tuyến đường chính Trần Phú, nối liền Trung tâm TP Nha Trang và TP Cam Ranh, giao thông thuận tiện cả về đường thủy, đường bộ và đường hàng không, chỉ cách cảng Nha Trang 500m, cách sân bay quốc tế Cam Ranh 35km....

  • Dragon Fairy: Trải nghiệm sống “nhã” tại vịnh biển Nha Trang

    Dragon Fairy: Trải nghiệm sống “nhã” tại vịnh biển Nha Trang

    Ngày 19/8 vừa qua, Công ty CP bất động sản UniHomes cùng Công ty CP Cao Ốc 89 đã tổ chức “Lễ giới thiệu dự án Dragon Fairy” tại trung tâm hội nghị Gem Center với hơn 200 khách hàng tham gia.

  • Dự án Dragon Fairy - vừa nghỉ dưỡng, vừa sinh lời với ngôi nhà thứ hai

    Dự án Dragon Fairy - vừa nghỉ dưỡng, vừa sinh lời với ngôi nhà thứ hai

    Hiện nay, xu hướng sở hữu căn nhà thứ 2 bên bờ biển không còn xa lạ đối với giới doanh nhân hoặc những gia đình khá giả. Bởi với họ, đây không chỉ là nơi để nghỉ dưỡng mà còn là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.