Với sự xuất hiện của hàng loạt dự án chiến lược của các chủ đầu tư uy tín, khu Nam TP.HCM như được đánh thức sau kỳ ngủ đông kéo dài vì thiếu hụt nguồn cung.

Cái khó của người tiên phong

Là một trong những khu vực sớm được TP.HCM chú tâm phát triển và cải tạo từ đầu những năm 90, khu Nam Sài Gòn đã cho thấy những bước thay da đổi thịt ngoạn mục. Nổi bật trong đó, quận 7, Nhà Bè… cũng trở thành điểm đến cho dòng vốn hạ tầng, bất động sản trong và ngoài nước. Đến năm 2010, nơi đây đã hình thành nên những khu đô thị kiểu mẫu, nhiều tuyến đường được lấp kín bởi các cao ốc, khu dân cư sầm uất và thịnh vượng. Những cung đường bộ rộng lớn, giao thương tấp nập như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Hữu Thọ… cũng được xem là “đặc sản” mà khu Nam sở hữu sớm hơn so với những khu vực khác trên địa bàn thành phố.

Nam Sài Gòn đón đầu dòng vốn hạ tầng trong và ngoài nước

Tuy vậy, trải qua hơn ba thập kỷ phát triển, khu vực này cũng đã có dấu hiệu chạm ngưỡng. Các đô thị sau giai đoạn phát triển thần tốc đều được lấp đầy bởi các dự án nhà ở, thương mại. Cộng hưởng cùng yếu tố quỹ đất ngày một hạn hẹp, Nam Sài Gòn dần khiến cho nhiều chủ đầu tư phải “giảm tốc”.

Theo một chuyên gia địa ốc, trong hai năm trở lại đây, khu Nam gần như rất hiếm dự án mới ra mắt trên thị trường. Chủ yếu là các khu đô thị hiện hữu cho ra mắt các dòng sản phẩm cuối cùng ở phần đất chưa xây dựng, hoặc một số dự án đã thành hình công bố các giai đoạn tiếp theo.

“Dù lượng giao dịch vẫn đảm bảo tính thông suốt, thanh khoản vẫn duy trì mức cao nhưng hoạt động ra hàng của các chủ đầu tư rất cầm chừng”, chuyên gia này nhấn mạnh.

Choàng tỉnh sau kỳ ngủ đông

Dù vậy, theo chuyên gia này, khoảng thời gian “ngủ đông” lại mở ra cho các chủ đầu tư cơ hội để tập trung cho hoạt động R&D - nghiên cứu, phát triển dự án. Ngay sau khi khu Nam Sài Gòn được xác nhận là vùng xanh vắng bóng dịch Covid-19, hàng loạt chủ đầu tư công bố thông tin về các dự án mới. Đặc biệt, tất cả đều hướng về chất lượng cuộc sống, phục vụ đúng nhu cầu – thói quen mới của người tiêu dùng sau đại dịch, đồng thời đáp ứng các tiêu chí quy hoạch mới từ thành phố.

Lấy ví dụ, Zeitgeist – khu đô thị 349 ha của chủ đầu tư GS E&C đến từ Hàn Quốc có vị trí tại đường Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè sẽ sớm công bố các giai đoạn tiếp theo tập trung vào phân khúc cao tầng. Hoặc ngay cửa ngõ phía Nam của TP.HCM, tập đoàn Nam Long cũng phát triển dự án EHome Southgate với hơn 1.000 căn hộ.

Hình thái của các dự án trên vô cùng phù hợp khi theo đề án "Xây dựng chương trình nhà ở giai đoạn 2021-2030" của Sở Xây dựng TP.HCM, trong đó, Nhà Bè sẽ ưu tiên phát triển dự ánnhà ở tại các thị trấn, khu du lịch kết hợp sinh thái nghỉ dưỡng, khu đô thị mới, khu đô thị vệ tinh.

Còn tại quận 7 - nơi được thành phố ưu tiên phát triển các dự án đầu tư xây dựng nhà ở mới, chung cư cao tầng dọc các trục giao thông công cộng lớn như tuyến metro cũng đón hơn 900 căn hộ cao cấp The Peak Garden của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát. Khu đất của dự án có diện tích 5ha, tọa lạc trên cung đường Nguyễn Lương Bằng – nơi được xem là đại lộ giao thương sầm uất nhất tại khu Nam.

Sau giai đoạn dài nghiên cứu thói quen của người dân TP.HCM trong đại dịch cũng như các khách hàng quan tâm đến căn hộ cao cấp, chủ đầu tư đã mạnh tay biến The Peak Garden thành một phân khu cao tầng với dòng sản phẩm bảo vệ sức khỏe đẳng cấp.

>>> Xem ngay chi tiết thông tin: dự án The Peak Garden

Không gian sống ngập tràn mảng xanh tại The Peak Garden

Theo đó, bên cạnh việc chú trọng vào thiết kế tinh tế, vật liệu thân thiện với môi trường, doanh nghiệp còn đầu tư mảng xanh trù phú với công viên Luna Park rộng 6.000 m2, hồ Thiên Đường quy mô lên đến 3.000 m2 cùng hàng loạt tuyến đường nội bộ rợp bóng cây xanh. Hệ thống vườn treo thác nước cũng được xây dựng trong lòng tòa nhà để tất cả căn hộ đều có thể hưởng tầm nhìn đẹp và khí hậu trong lành.

Bên cạnh đó là những tiện ích sức khỏe được trang bị đầy đủ cho từng căn hộ. Đầu tiên là hệ thống lọc không khí sạch cho từng căn để giúp cư dân yên tâm hơn với nguồn không khí trong lành được bảo vệ đa lớp. Lớp đầu tiên là hệ thống cây xanh dày đặc trong công viên nội khu rộng lớn; lớp thứ hai là hệ thống dẫn lưu không khí sạch cho từng căn. Cả gia đình sẽ được bảo vệ tối đa khỏi các bệnh lý về hô hấp. Ngoài ra, từng căn hộ còn được thiết kế nhiều cửa để không gian trở nên rộng thoáng, dễ dàng đón gió và ánh sáng tự nhiên. Sơn kháng khuẩn và đèn bàn khử trùng UV-C, máy lọc không khí cũng được sử dụng để bảo vệ sức khỏe cho cư dân..

Bên trong mỗi căn hộ tại The Peak Garden được trang bị các thiết bị chăm sóc sức khỏe

Ngoài ra, The Peak Garden còn mang đến dòng sản phẩm biệt thự trên không để đáp ứng lối sống của những cư dân có tiềm lực tài chính mạnh và chú trọng bảo vệ sức khỏe tối đa. 16 căn hộ duplex có diện tích 120-180m2 ở các tầng chóp của tòa nhà là không gian sống lý tưởng cho các gia đình đông thành viên. Bên trong mỗi căn duplex, chủ đầu tư bố trí các không gian sinh hoạt kết nối gia đình hoàn hảo bao gồm phòng khách, bếp ăn, vườn cảnh quan, hồ bơi riêng.

Có thể nói, cùng với các dự án trong khu vực, các căn hộ độc đáo của The Peak Garden góp phần đem đến sức sống mới, diện mạo mới thị trường bất động sản khu Nam.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.