Sự chậm trễ về thủ tục pháp lý khiến thị trường địa ốc TP.HCM chứng kiến lượng hàng mở bán giảm mạnh ở nhiều phân khúc, trong đó chủ yếu là căn hộ và nhà liền thổ.

Nguồn cung sụt giảm mạnh

Theo đánh giá của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, thị trường bất động sản TP.HCM bị sụt giảm mạnh trong hai năm gần đây, cả về nguồn cung dự án và nguồn cung sản phẩm nhà ở. Có nhiều dự án nhà ở bị “đứng hình” do không thực hiện được các thủ tục đầu tư xây dựng, hoặc bị dừng triển khai.

Dẫn số liệu từ Sở Xây dựng TP.HCM, HoREA cho biết, trong 9 tháng đầu năm nay, thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư một dự án, chấp thuận đầu tư 12 dự án mới và không công nhận chủ đầu tư dự án nào. Các số liệu này đều sụt giảm nghiêm trọng so với năm 2018.

Trong số này, có 11.830 căn hộ chung cư được chấp thuận đầu tư và 10.085 căn hộ đã hoàn thành so với 37.442 căn hộ được chấp thuận đầu tư và 32.167 căn đã hoàn thành của cả năm ngoái.

Không chỉ ở phân khúc căn hộ, loại hình nhà phố và biệt thự xây sẵn cũng đối mặt tình trạng thiếu hụt nguồn cung mới. Theo báo cáo tiêu điểm thị trường bất động sản TP.HCM quý 3/2019 của CBRE Việt Nam, toàn thị trường chỉ có thêm 127 căn nhà phố được chào bán mới đến từ ba dự án tại Gò Vấp, Tân Phú và quận 12. Tăng trưởng nguồn cung lũy kế toàn thành phố chỉ đạt 0,8%, mức thấp trong bốn quý liên tiếp vừa qua và nguồn cung mới quý này đã giảm 41% so với quý trước.

Nói về sự chững lại của thị trường bất động sản, giới bất động sản đều thống nhất rằng, nguyên nhân đầu tiên và quan trọng nhất chính là ảnh hưởng từ quá trình siết chặt các thủ tục liên quan đến giao đất và cấp phép xây dựng dự án mới.

Theo các chuyên gia, chính việc hạn chế dự án mới ở cả thị trường căn hộ và nhà liền thổ đã dẫn đến hiện tượng tăng giá bán sơ cấp ở các dự án hiện hữu có chất lượng phát triển tốt. Đáng chú ý, dù giá bán tăng song việc tìm mua sản phẩm trên thị trường thứ cấp cũng không dễ vì nguồn cung không có nhiều, đặc biệt ở phân khúc tầm trung.

“Nhà liền thổ ở những khu vực có kết nối giao thông thuận tiện, gần sân bay và khu dân cư sầm uất, đang hoàn thiện tiện ích luôn được săn đón mua để ở và để kinh doanh. Nếu mua để đầu tư thì các nhà đầu tư chủ yếu để cho thuê thay vì mua để lướt sóng nên nguồn cung không chỉ khan hiếm trên thị trường sơ cấp mà trên thị trường thứ cấp cũng không có nhiều”, anh Thanh – một môi giới chuyên nhà liền thổ ở Gò Vấp cho biết.

Giải cơn khát nhà ở

Nhằm giải quyết bài toán về nhu cầu của người dân vào dịp cuối năm, một số chủ đầu tư dự án đang chuẩn bị bổ sung thêm nguồn hàng qua các đợt chào bán. Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Phố (CityLand) chính thức mở bán đợt cuối năm với khu nhà phố liền kề tại dự án CityLand Park Hills. Với vị trí gần công viên trung tâm, đây là dự án được kỳ vọng sẽ là một trong những nơi an cư lý tưởng nhất.

Các sản phẩm nhà phố liên kế tại CityLand Park Hills được thiết kế một trệt bốn lầu gồm cả tầng hầm với diện tích đất 100m2. Sản phẩm được kỳ vọng trở thành nơi an cư cho nhiều khách hàng với tiện ích chăm sóc sức khỏe, mua sắm, hưởng thụ trong không gian sống lý tưởng.

Hình ảnh thực tế của nhà phố liên kế tại dự án

Khu đô thị CityLand Park Hills tọa lạc tại số 18 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, đây là dự án hiếm hoi sở hữu hai mặt tiền đường Phan Văn Trị và Nguyễn Văn Lượng được quy hoạch theo hướng đồng bộ, hoàn chỉnh trên diện tích 27ha, cung cấp gần 2.000 sản phẩm biệt thự, nhà phố, nhà phố thương mại, căn hộ.

Ngoài lợi thế tiếp giáp với hai trục đường nằm ngay tại trung tâm quận, các dự án cơ sở hạ tầng hoàn thiện như đại lộ Phạm Văn Đồng với chiều dài 12 km, rộng 12 làn xe, cầu vượt ngã sáu Gò Vấp,… kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc với trung tâm TP.HCM. Cư dân có thể thuận tiện di chuyển đến các khu vực sầm uất trong thành phố như quận 12, Bình Thạnh,...và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua quốc lộ 1A.

Bên cạnh đó là những tiện ích nội khu đồng bộ kết hợp như trường học liên cấp, trung tâm chăm sóc sức khỏe quốc tế, trung tâm thương mại Lotte Mart...Ngoài ra, cư dân còn được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích ngoại khu hiện hữu như: Emart Gò Vấp, Big C, siêu thị Coop Mart, sân golf Tân Sơn Nhất, bệnh viện quận Gò Vấp, bệnh viện Đa khoa Hồng Đức, trường ĐH Trần Đại Nghĩa, trường THPT Ngô Thời Nhiệm... cùng các cơ quan hành chính khác trên địa bàn quận Gò Vấp.

Nhà phố liên kế trong khu dân cư văn minh, hiện đại là sự lựa chọn lý tưởng cho khách hàng

“Với lợi thế là một trong những khu đô thị hiếm hoi tại khu vực Tây Bắc TP.HCM được quy hoạch đồng bộ và hiện đại, dự án CityLand Park Hills không chỉ giúp thay đổi bộ mặt đô thị mà còn mở ra cơ hội sở hữu nhà ở và kinh doanh cho người dân thành phố trong bối cảnh nguồn cung dự án mới trên thị trường không có nhiều”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chủ đầu tư:

Công ty TNHH Đầu Tư Địa Ốc Thành Phố - CityLand

- Địa chỉ: 24 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

- Hotline: 1900 56 56 33

- Website: https://cityland.com.vn/

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nhà phố thương mại CityLand Park Hills - điểm sáng đầu tư cuối năm 2023

    Nhà phố thương mại CityLand Park Hills - điểm sáng đầu tư cuối năm 2023

    Năm 2023, các chính sách tháo gỡ khó khăn của nền kinh tế và đặc biệt là thị trường bất động sản (BĐS) đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Những khó khăn vừa qua cũng chính là lúc sàng lọc, giúp thị trường BĐS phát triển bền vững với những cơ hội đặc biệt ...

  • Khu đô thị CityLand Park Hills

    Khu đô thị CityLand Park Hills

    CityLand Park Hills tọa lạc tại số 18 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Là dự án khu đô thị phức hợp và có quy mô lớn tại khu vực phía Bắc, Tây Bắc thành phố. CityLand Park Hills sẽ góp phần kết nối, thúc đẩy và làm thay đổ...

  • Sắp khai trương TTTM mua sắm – tâm điểm sầm uất phía Bắc TP.HCM

    Sắp khai trương TTTM mua sắm – tâm điểm sầm uất phía Bắc TP.HCM

    Đó là TTTM đầu tiên nằm trong quần thể quảng trường nhạc nước khu Bắc TP.HCM. Nơi đây hứa hẹn mang tới nhiều trải nghiệm giải trí - mua sắm độc đáo đáp ứng các nhu cầu vui chơi, ẩm thực ngày càng cao của cộng đồng dân cư và là động lực để sức hút của...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.