Đầu tư hướng biển
Bất động sản nghỉ dưỡng biển là loại hình đặc thù, phát triển dựa vào du lịch, chính vì vậy vị trí được xem là yếu tố tiên quyết của một dự án. Theo thống kê của ngành du lịch, hơn 70% khách du lịch đều chọn biển là nơi lựa chọn hàng đầu trong các kỳ nghỉ.
Vì vậy, vị trí dự án tọa lạc tại một nơi vừa đáp ứng nhu cầu đi lại vừa sở hữu cảnh đẹp của biển cùng thiên nhiên hoang sơ, trù phú là yếu tố hoàn hảo để phát triển một dự án bất động sản nghỉ dưỡng lâu dài. Đặc biệt là thủ phủ resort triệu đô Hồ Tràm – Bình Châu, nơi chỉ cách TP.HCM khoảng 2 giờ di chuyển đang là điểm đến mà nhiều nhà đầu tư “săn đón”.
Bất động sản nghỉ dưỡng mặt tiền biển hấp dẫn các nhà đầu tư.
à thủ phủ resort triệu đô Hồ Tràm – Bình Châu, nơi chỉ cách TP.HCM khoảng 2 giờ di chuyển đang là điểm đến mà nhiều nhà đầu tư “săn đón”.
Song song đó, quy mô dự án là yếu tố thứ hai thể hiện uy tín và tiềm năng lợi nhuận lâu dài để đưa dự án đi đến một sự hoàn hảo và khẳng định tính an toàn bền vững cho nhà đầu tư.
Bên cạnh đó, tiềm năng du lịch Việt Nam phát triển dẫn đến tính thanh khoản cao cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Theo thống kê, chỉ trong năm 2019, du lịch Việt Nam đã chào đón hơn 13 triệu lượt khách quốc tế (tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018).
Sau dịch Covid-19, Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu nhờ vào việc kiểm soát tốt dịch bệnh, các địa danh, bãi biển nổi tiếng trong mắt du khách trong và ngoài nước. Điều này dẫn đến bất động sản nghỉ dưỡng sẽ luôn được ưa chuộng và là món hời cho bất kỳ ai đón đầu xu hướng.
“Xuống tiền” ở đâu?
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, dù phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng chịu nhiều ảnh hưởng lớn do hạn chế du lịch quốc tế. Nhưng trái với diễn biến chung của thị trường, khu vực cung đường Hồ Tràm – Bình Châu lại là nơi hiếm hoi hoạt động sôi nổi và đang thu hút đông đảo nhà đầu tư suốt thời gian qua.
Nguyên nhân vì Hồ Tràm – Bình Châu chỉ cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe, lại là khu vực sở hữu cung đường biển trải dài thơ mộng, thiên nhiên hoang sơ, khí hậu ôn hòa. Nơi đây nổi lên một “thủ phủ” resort nghỉ dưỡng triệu đô của khu vực, quy tụ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín cả trong và ngoài nước.
Với mục tiêu đón 8,6 triệu khách vào năm 2025, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ cần thêm khoảng 4.000 phòng tiêu chuẩn 4-5 sao. Do đó, việc đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Hồ Tràm – Bình Châu hiện nay được giới đầu tư đánh giá là bước đi đón đầu tiềm năng tăng giá lớn và đem đến tiềm năng sinh lời vượt trội.
Nổi bật trên cung đường resort triệu đô Hồ Tràm – Bình Châu là dự án Venezia Beach - Luxury Residences & Resort - Tổ hợp thương mại, giải trí, nghỉ dưỡng và du lịch mang thương hiệu quốc tế 5 sao, có quy mô 72ha do Hưng Vượng Developer phát triển.
Dự án sở hữu 1 km đường bờ biển và 1.1 km đường sông. Phân khu đầu tiên cung cấp ra thị trường 3.979 thương phẩm cao cấp được quản lý vận hành bởi các tên tuổi hàng đầu thế giới.
Trong đó 93% sở hữu pháp lý lâu dài gồm: 681 sản phẩm thấp tầng mặt tiền biển được quản lý vận hành bởi Best Western Premier Collection, dưới thương hiệu Venezia Binh Chau BW Premier Collection by Best Western và 6 block căn hộ sở hữu lâu dài khoảng 3.000 sản phẩm.
Ngoài ra, dự án có 80 siêu biệt thự biển và khối khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế được Marriott International quản lý vận hành dưới thương hiệu Sheraton Binh Chau Resort & Spa. Cùng nhiều sản phẩm khác sẽ triển khai trong các đợt tiếp theo.
Dự án có sự đồng hành của ngân hàng HDBank với gói tài chính triển khai dự án trên 1.500 tỷ đồng và đồng hành tài trợ cho khách hàng cá nhân khi mua sản phẩm với hỗ trợ cho vay lên đến 70% tổng giá trị sản phẩm. Với chính sách 3 không: 0% lãi suất, 0 phí tất toán trước hạn, 0 trả nợ gốc cho tới khi bàn giao nhận nhà. Được biết trong giai đoạn đầu tiên, phân khu The Venice sẽ giới thiệu ra thị trường 681 sản phẩm thấp tầng sở hữu lâu dài.
“Chúng tôi muốn mang đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng một dự án cao cấp khác biệt, có khả năng sinh lời cao. Ngoài vị trí đắc địa của dự án thì một điểm nhấn quan trọng khác của Venezia Beach là đô thị mặt tiền biển hiếm hoi sở hữu lâu dài và đầy đủ pháp lý trên cung đường du lịch Hồ Tràm – Bình Châu”, ông Lê Chí Hùng Việt, Giám đốc Điều hành Hưng Vượng Developer chia sẻ.
-
Bất động sản nghỉ dưỡng cần sản phẩm khác biệt
Cùng với sự tăng trưởng trở lại của du khách nội địa, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng với điểm nhấn khác biệt, độc đáo được dự báo vẫn là kênh đầu tư dài hạn và có tiếp tục có sự tăng trưởng.
-
Bao giờ bất động sản nghỉ dưỡng mới “tan băng”?
Mặc dù nguồn cung ghi nhận có tăng nhẹ nhưng thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp. Lượng giao dịch tập trung ở những sản phẩm có giá bán dưới 10 tỷ đồng/căn.
-
Thanh Hoá tăng vốn, dời tiến độ cho một khu thương mại, nghỉ dưỡng
UBND tỉnh Thanh Hóa mới đây đã có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Khu thương mại dịch vụ, nghỉ dưỡng Hoàng Tuấn tại phường Ninh Hải, thị xã Nghi Sơn.
-
Công suất phòng tại Nha Trang, Phú Quốc tăng vọt 40-50%
Bước sang năm 2024, thị trường lưu trú Việt Nam ghi nhận sự cải thiện công suất phòng rõ rệt qua từng tháng, nhờ đó góp phần cải thiện chỉ số doanh thu trên mỗi phòng sẵn có (RevPar), theo Savills Hotels....