CafeLand - Theo báo cáo mới đây của CBRE, Luân Đôn vẫn đứng đầu trong top các thị trường thu hút nhà đầu tư trên thế giới trong năm 2015, mặc dù thị trường bất động sản Anh đã hạ nhiệt.

Các thành phố cũng góp tên trong danh sách bao gồm Tokyo, San Francisco, Sydney và New York, đây cũng là top các thị trường có tên trong danh sách năm ngoái. Ngoài ra, 51% nhà đầu tư cho biết họ đang quan tâm tới các thị trường loại 2 như Madrid, Dallas, Seattle, Los Angeles và Paris.

Luân Đôn vẫn là thị trường hấp dẫn hàng đầu với nhà đầu tư thế giới

Ông Chris Ludeman, Tổng giám đốc toàn cầu bộ phận Capital Market của CBRE cho biết nhà đầu tư quốc tế đang tăng cường đầu tư với mức độ mạo hiểm hơn ra thị trường nước ngoài với kỳ vọng lợi nhuận khủng hơn.

Tuy nhiên theo ông, các yếu tố như lợi nhuận đầu tư chưa cao, kinh tế hội nhập đang khiến nhiều nhà đầu tư cùng nhắm đến một miếng bánh ngon lành khiến mức độ cạnh tranh cũng cao hơn, đặc biệt là phân khúc bất động sản thương mại.

Dự báo về bức tranh tổng thể trong thời gian tới, CBRE nhận định nhà đầu tư thế giới sẽ tăng quy mô đầu tư từ 10-15%. Trong đó, 31% cho biết họ chọn Đông Âu là điểm đến đầu tư tiếp theo, tiếp đến là Châu Á (27%) và Bắc Mỹ (20%). Xu hướng mua vào bất động sản vẫn tiêp tục thống trị, 53% người được hỏi cho biết họ có dự định tiếp tục mua bất động sản khi các thị trường top đầu đang hồi phục sau khủng hoảng kinh tế, hiện nhà đầu tư Châu Á đang dẫn đầu xu hướng này.

D.H
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.