Ngôi nhà 8 phòng ngủ rộng 14.000 foot vuông (tương đương khoảng hơn 1.300m2) ở Mayfair sang trọng từng là trụ sở của thương hiệu thời trang cao cấp Gucci của Ý được rao báo với giá với giá 66 triệu USD. Một số chủ doanh nghiệp giàu có từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông đã bày tỏ sự quan tâm tới bất động sản này.

Ngôi nhà nguy nga ở quận Mayfair của London được niêm yết với giá 66 triệu USD. Ảnh: SCMP

Người mua từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông nằm trong số những người quan tâm đến bất động sản 8 phòng ngủ trị giá 66 triệu USD (1.500 tỷ đồng, tương đương khoảng hơn 1,2 tỷ đồng/m2 quy đổi ra tiền Việt) được gọi là dinh thự Gucci ở quận Mayfair sang trọng của London, theo đại lý bất động sản tiếp thị ngôi nhà này.

Ngôi nhà rộng 14.000 foot vuông này từng là trụ sở của thương hiệu thời trang sang trọng của Ý và là nơi nhà thiết kế Tom Ford chiêu đãi những nhân vật như Alexander McQueen và tỷ phú Pháp François Pinault.

Gary Hersham, giám đốc sáng lập Beauchamp Estates, cho biết: “Ba người đến từ Trung Quốc đại lục đều là những doanh nhân có giá trị ròng cực cao, sở hữu các công ty lớn về tài chính, công nghệ thông tin và bất động sản và đã có gia đình, vợ con”.

“Hai người đang tìm kiếm một ngôi nhà riêng ở London, người thứ ba muốn một bất động sản có thể tăng giá gấp đôi như một văn phòng hoặc căn cứ ở London và một căn hộ. Ở mức giá này… những tài sản này vừa được sử dụng cho mục đích cá nhân, tiếp đãi bạn bè và những người quen làm ăn, vừa là một khoản đầu tư kinh doanh”.

"Hai người mua Hồng Kông, một lần nữa, là những người trong gia đình, họ là CEO, một người là nhà bán lẻ, người kia làm việc trong lĩnh vực bất động sản".

Bất động sản này cũng có sẵn cho thuê với giá 40.000 bảng một tuần.

Xu hướng mua bán bất động sản đang trở nên nóng bỏng sau khi một phụ nữ Trung Quốc 33 tuổi Nani Wang, người có cùng tên với cựu giám đốc hội đồng quản trị của một đơn vị thương mại điện tử khổng lồ JD.com, đã mua một bất động sản trị giá 80 triệu euro (81,5 triệu USD) với ba bãi biển riêng trên hòn đảo Sardinia độc quyền của Ý. Các công ty đại lục và giới siêu giàu Trung Quốc đã tích cực mua lại các tài sản ở nước ngoài, nhưng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt đối với dòng vốn chảy ra lần đầu tiên được Bắc Kinh áp dụng vào năm 2016 đã cản trở đà mua của họ.

Về cơ bản, các biện pháp hạn chế đã ngăn những người giàu có khác lặp lại các giao dịch gây chú ý như thương vụ bán khách sạn Waldorf Astoria nổi tiếng ở New York cho Tập đoàn Bảo hiểm Anbang của Trung Quốc vào năm 2014 với giá 1,95 tỷ USD.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.