CafeLand - Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh đặt mục tiêu và định hướng giải pháp xử lý nợ xấu cho toàn hệ thống ngân hàng này đến cuối năm 2017: phải đảm bảo xử lý 20.000 tỷ đồng nợ xấu.

Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh đặt mục tiêu, đến cuối năm 2017 nhà băng này phải đảm bảo xử lý 20.000 tỷ đồng nợ xấu

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017. Bên cạnh kết quả kinh doanh, việc thực hiện Đề án tái cơ cấu và đẩy mạnh hoạt động xử lý nợ xấu cũng được lãnh đạo ngân hàng chia sẻ.

Theo đại diện Sacombank, những định hướng lớn của nhà băng này trong việc thực hiện Đề án tái cơ cấu hiện nay gồm: Tái cấu trúc tổ chức, con người đảm bảo tính xây dựng - kế thừa, lấy sự ổn định hệ thống làm trọng tâm. Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh doanh trên cơ sở phát huy cho được thế mạnh nội tại của Sacombank về mạng lưới, con người, thương hiệu, sản phẩm, chiến lược kinh doanh. Tái sắp xếp lại hoạt động của mạng lưới giao dịch và các công ty con và ngân hàng con theo định hướng chiến lược lấy phát triển nông thôn để hỗ trợ thành thị…

Đáng chú ý, Chủ tịch Sacombank đặt mục tiêu và định hướng giải pháp xử lý nợ xấu cho toàn hệ thống Sacombank đến cuối năm 2017 phải đảm bảo xử lý 20.000 tỷ đồng nợ xấu.

Mục tiêu này được đưa ra trên cơ sở nhận định tích cực về sự thuận lợi khách quan của thị trường bất động sản, về cơ chế, chủ trương cũng như hành lang pháp lý thông qua Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu và các cơ chế của Đề án tái cấu trúc Sacombank.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động kinh doanh của Sacombank đã có sự chuyển biến. Tổng tài sản đạt 352.683 tỷ đồng, tăng 7,1% so với đầu năm. Cho vay khách hàng và huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư lần lượt tăng 10,1% và 9,7% so với đầu năm.

Lợi nhuận trước thuế đạt 428 tỷ đồng, tăng 70,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong thời gian qua, Sacombank đã tự xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỷ nợ bán VAMC. Đối với tài sản nhận cấn trừ nợ, gán nợ, Sacombank cũng đã xử lý và thu hồi 1.039 tỷ đồng, giảm dần các khoản phải thu, giảm 4,5% so đầu năm.

  • Nửa năm, Sacombank xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu

    Nửa năm, Sacombank xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu

    CafeLand – Một trong những việc quan trọng mà Sacombank sẽ tập trung giải quyết hiện nay là bố trí lại nhân sự cho phù hợp, thúc đẩy kinh doanh và đặc biệt là xử lý nợ xấu. Từ đầu năm đến nay, ngân hàng đã tự xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỷ nợ bán VAMC.

  • Sacombank thay Tổng giám đốc

    Sacombank thay Tổng giám đốc

    CafeLand – Sau khi tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm tài chính 2015, 2016 để bầu thành viên Hội đồng quản trị cũng như vị trí Chủ tịch, Sacombank vừa có thông báo thay Tổng giám đốc.

  • Ông Dương Công Minh làm Chủ tịch Sacombank

    Ông Dương Công Minh làm Chủ tịch Sacombank

    CafeLand - Tại Đại hội cổ đông của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sáng nay (30/6), ông Dương Công Minh đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank với tỷ lệ phiếu bầu cao nhất.

  • ĐHCĐ Sacombank: Cổ đông chất vấn về ông Dương Công Minh và Trầm Bê

    ĐHCĐ Sacombank: Cổ đông chất vấn về ông Dương Công Minh và Trầm Bê

    CafeLand – Ngay từ phần chủ tọa đọc nội dung tờ trình xin ý kiến cổ đông thông qua việc bầu các thành viên hội đồng quản trị, Đại hội cổ đông Sacombank đã nóng lên với nhiều chất vấn quyết liệt của cổ đông về ông Dương Công Minh và ông Trầm Bê.

  • Nghị quyết xử lý nợ xấu tác động ra sao tới các ngân hàng?

    Nghị quyết xử lý nợ xấu tác động ra sao tới các ngân hàng?

    CafeLand – Theo các chuyên gia, việc Nghị quyết xử lý nợ xấu vừa được Quốc hội bấm nút thông qua là thông tin tích cực nói chung đối với ngành ngân hàng, nhất là các ngân hàng đang còn nhiều nợ xấu nói riêng như BIDV, Sacombank.

  • Ai sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng nhất Sacombank?

    Ai sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng nhất Sacombank?

    CafeLand – Sau nhiều đồn đoán về sự thay đổi nhân sự cấp cao, tại Đại hội cổ đông sắp tới, Sacombank sẽ họp để bầu 7 nhân sự HĐQT và 4 nhân sự Ban kiểm soát. Tuy nhiên, ai sẽ là người ngồi vào chiếc ghế nóng nhất nhà băng này vẫn chưa được tiết lộ.

  • Sau kiểm toán, lợi nhuận Sacombank giảm mạnh

    Sau kiểm toán, lợi nhuận Sacombank giảm mạnh

    CafeLand – Thu nhập lãi thuần bị điều chỉnh giảm mạnh đã khiến cho lợi nhuận trước thuế của ngân hàng Sacombank chỉ còn hơn 155 tỷ đồng.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.