Dự báo về khả năng hồi phục thời hậu Covid-19, các chuyên gia kinh tế đều khẳng định phân khúc căn hộ ở đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM sẽ nhanh chóng có giao dịch trở lại. Các khu vực “nóng” như khu Đông sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản (BĐS), trong đó những sản phẩm có tính thanh khoản cao, giá tốt, pháp lý đầy đủ do những đơn vị phát triển BĐS có uy tín cung cấp sẽ nắm giữ ưu thế tuyệt đối trên thị trường.

Dòng tiền đầu tư BĐS tiếp tục đổ về quận 2

Là “hạt nhân” của đô thị thông minh theo đề án phát triển giai đoạn 2017 - 2020, chiếm đến 70% tổng số vốn đầu tư của thành phố, khu Đông nhanh chóng quay trở lại “đường đua” và được dự báo sẽ là “bến đỗ” cho dòng tiền đầu tư bất động sản sau dịch Covid - 19. Có hai điều khiến khu Đông, đặc biệt là quận 2 sẽ duy trì được “chỗ đứng” trên thị trường, đó là nguồn cung nhà đất "nhỏ giọt" từ năm 2019 đến nay và một mạng lưới hạ tầng giao thông quy mô lớn đã và đang triển khai. Thị trường BĐS quận 2 có lợi thế quy hoạch kết nối đồng bộ, dư địa tăng giá lớn và tỷ suất sinh lời cao.

Nguồn cung hạn chế cộng với việc BĐS vẫn là kênh đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận và an toàn nên dòng tiền vẫn sẽ tiếp tục đổ vào phân khúc căn hộ.

Hiện nay mặt bằng giá căn hộ khu vực quận 2 đang ở mức 70-90 triệu/m2 nhưng khách mua vẫn chấp nhận xuống tiền. Điều này chứng tỏ khi “cung” không đủ “cầu” thì quận 2 vẫn là khu vực hứa hẹn sẽ hồi phục và bứt tốc mạnh mẽ sau đại dịch. Giá BĐS không giảm mà chỉ “chững” lại nếu so với tốc độ tăng giá mạnh mẽ của các thời kỳ trước. Thế nên, đây chính là thời điểm thích hợp để tối ưu hóa dòng tiền của những người có nhu cầu nhà ở lẫn đầu tư.

Những dự án căn hộ “đi ngược dòng”

Từ đầu năm 2020 đến nay, nguồn cung tại TP.HCM và Khu Đông nói riêng vẫn khan hiếm và tín dụng BĐS vẫn siết chặt. Theo ghi nhận, cả thị trường khu Đông hiện chỉ có một vài dự án đủ điều kiện bán hàng, trong đó đáng chú ý có dự án căn hộ ven sông d’Lusso tại quận 2 do Công ty Rio Land phát triển.

Đây được xem là “hàng hiếm” trong bối cảnh thị trường hiện nay, bởi dự án cũng chỉ có vỏn vẹn hơn 400 căn hộ, hiện đã hoàn thành xây dựng phần móng, đủ điều kiện pháp lý để được mở bán. Vị trí đắc địa ven sông, mức giá hợp lý - trung bình 55 triệu/m2 so với mặt bằng giá khá cao của trung tâm quận 2 khiến d’Lusso trở thành số ít dự án “lội ngược dòng” hiện nay, có lượng giao dịch khá ổn định.

Khu căn hộ ven sông d’Lusso sở hữu vị trí đắc địa ngay mặt tiền đường Nguyễn Thị Định, quận 2.

"Chúng tôi dành nhiều nỗ lực để đầu tư chỉn chu cho dự án với việc bàn giao căn hộ hoàn thiện nội thất châu Âu; thiết kế hệ thống tiện ích nội khu chuẩn resort gồm công viên ven sông rộng 1.400 m2, chuỗi hồ bơi liên hoàn trên không, poolbar chìm độc đáo, khu thương mại, khu BBQ... Hơn thế, bằng những hỗ trợ thiết thực như áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt, ưu đãi tặng máy nước nóng, máy lạnh cho từng phòng, chúng tôi hy vọng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được tương đối khoản chi phí đầu tư ban đầu”. Đại diện Rio Land - đơn vị phát triển dự án d’Lusso cho biết.

Các chuyên gia kinh tế đánh giá, việc đầu tư sớm ngay lúc này chính là lợi thế, khi người có nhu cầu ở thực có thể mua nhà với giá tốt, còn nhà đầu tư cũng dễ dàng “nhìn ra” những sản phẩm giá trị thực, đã qua “sàng lọc” của thị trường.

Đồng thời, hiện nay nhiều chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án đã kịp thời có nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng như các chương trình ưu đãi, hỗ trợ lãi suất… nên người mua chắc chắn sẽ hưởng lợi nhiều hơn khi mua vào thời điểm trước.

Khu căn hộ cao cấp ven sông d’Lusso quận 2

Giá trung bình: 55 triệu/m2

Website: dlusso.vn

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ D’Lusso Quận 2

    Căn hộ D’Lusso Quận 2

    D’Lusso tọa lạc trên tuyến đường Nguyễn Thị Định, thuộc phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, mặt còn lại của dự án tiếp giáp trực tiếp với sông Giồng Ông Tố, cách Đại lộ Mai Chí Thọ khoảng 500m....

  • Cập nhật giá bán chung cư quận 2 mới nhất năm 2023

    Cập nhật giá bán chung cư quận 2 mới nhất năm 2023

    Quận 2 là một trong ba quận được sáp nhập thành TP.Thủ Đức, với nhiều lợi thế như vị trí gần trung tâm TP.HCM cùng hạ tầng được đầu tư phát triển đồng bộ.

  • Dự án d’Lusso với “cú hích” bàn giao đúng hẹn vào cuối năm 2021

    Dự án d’Lusso với “cú hích” bàn giao đúng hẹn vào cuối năm 2021

    Là một trong những dự án hiếm hoi “về đích” đúng tiến độ để bàn giao nhà đến tay khách hàng vào tháng 11/2021, khu căn hộ ven sông d’Lusso được đánh giá là thành quả của sự đầu tư nghiêm túc, bài bản và “cú bắt tay” của cả ba đơn vị uy tín và giàu ki...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.