Việc giá vàng đang có diễn biến phức tạp cộng với đồng tiền Việt Nam mất giá, nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn bất động sản như là một tài sản ổn định và là kênh đầu tư an toàn.


Sau khi được cấp có thẩm quyền cho phép tiếp tục triển khai giai đoạn I vì không dính điều chỉnh quy hoạch, giá đất liền kề Dự án KĐT mới Vân Canh đang tăng mạnh
Đua nhau lập mặt bằng giá mới
Sau một thời gian trầm lắng, gần 2 tháng nay, giá đất các khu đô thị mới tại Hà Nội đang tăng lên khá nhanh, đặc biệt là những khu vực hạ tầng giao thông thuận lợi mới hình thành, không bị 'đe dọa' bởi những rủi ro về quy hoạch. Theo khảo sát của Diễn đàn Doanh nghiệp Online, giá các ô liền kề mặt đường Lê Trọng Tấn và Lê Văn Lương kéo dài được giao dịch ở mức giá khá cao.
Hiện, khu A dự án Lê Trọng Tấn Geleximco giá các ô liền kề mặt đường 42m Lê Trọng Tấn cũng đã tăng từ 80 - 85 triệu đồng/m2. Khu C và D giá thấp nhất cũng xấp xỉ 50 triệu đồng/m2. Dự án An Hưng lô vị trí đẹp giá 71 - 72 triệu đồng, lô đường nhỏ giá 68 triệu đồng/m2 trong khi khoảng 2 tháng trước đây giá chào bán chỉ khoảng 55 triệu đồng/m2...
Dự án Văn Phú mặt đường to 40m2 lên trên 120 triệu đồng/m2, lô đất nằm trong đường nội bộ 11,5m có giá khoảng 56 triệu đồng/m2, đường lớn hơn trên 19m khoảng 72 – 73 triệu đồng/m2. Khu đô thị Văn Khê, liền kề mặt đường to giá hơn 100 triệu đồng/m2, đường nhỏ 80 - 85 triệu đồng/m2.
Một trong những dự án đang gây cơn sốt trên thị trường và được nhiều nhà đầu tư săn lùng là Dự án khu đô thị mới Vân Canh gần 70ha (thuộc xã Di Trạch, huyện Hoài Đức) do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư. Sau khi được cấp có thẩm quyền cho phép tiếp tục triển khai giai đoạn I vì không dính điều chỉnh quy hoạch, đất liền kề của dự án đã tăng khoảng 10 – 12 triệu đồng/m2.
Hiện, các lô liền kề, biệt thự dự án Vân Canh, mặt đường to 40m giá trên 60 triệu đồng/m2, đường 17,5m giá 45 - 50 triệu đồng/m2, mặt đường nhỏ 12,5m2 giá 35 – 40 triệu đồng/m2. Các dự án khác như khu biệt thự Vườn Cam (Vinapol) diện tích hơn 300m2/lô giá gần 34 triệu đồng/m2, khu đô thị mới Lideco giá 32 triệu đồng/m2...
Chị Hương - Giám đốc Trung tâm tư vấn BĐS Hương Tùng cho biết: “Giá đất bị đẩy cao một cách chóng mặt, hầu hết những người có nhu cầu thực đều không thể mua nổi đất tại khu vực này. Đây là nguyên nhân cơ bản khiến tỷ lệ giao dịch thành công của các dự án hầu như không có”.
BĐS vẫn là kênh an toàn?
Ông Nguyễn Tuấn Việt – Chuyên gia BĐS cho rằng, việc giá vàng đang có diễn biến phức tạp cộng với tiền đồng Việt Nam mất giá, khiến nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn BĐS như là một tài sản ổn định và là kênh đầu tư an.
Về giá đất liên tục bị đẩy lên cao, ông Việt cho rằng, đây là điều đương nhiên bởi thực tế, mỗi căn hộ cần bán sẽ qua các kênh trung gian khác nhau và qua mỗi kênh, giá lại bị đẩy lên để môi giới hưởng chênh lệch. Càng để lâu và qua nhiều kênh, giá đất càng bị thổi cao. Ông cũng chia sẻ, ở Hà Đông, hai nhà sát vách nhau, mặt tiền như nhau, duy chỉ có diện tích khác nhau cũng đã chênh nhau đến gần 10 triệu đồng/m2.

Hầu hết những người có nhu cầu thực đều không mua nổi đất tại những khu vực này
Theo ông Trần Quốc Hùng – Hội Kiến trúc sư Việt Nam, có nhiều nguyên nhân khiến giá đất tăng trong thời gian gần đây, trong đó có thể kể đến là “dư âm” của việc thông đường cùng với tiến độ xây dựng tại các dự án tăng giá khá nhanh. Một số dự án có tiến độ xây dựng tốt, nhà liền kề, biệt thự đã được bàn giao và có thể ở ngay.
Cũng theo ông Hùng, sau khi Đại lộ Thăng Long đang dần bộc lộ những hạn chế khiến không ít nhà đầu tư “vỡ mộng” thì việc dịch chuyển hướng dầu tư về phía trục đường Lê Văn Lương, Lê Trọng Tấn kéo dài – nơi có hệ thống giao thông thuận tiện, cùng với việc kỳ vọng đây sẽ là nơi phát triển nhất nên số lượng nhà đầu tư dốc vốn vào đây ngày càng nhiều.
Ở một khía cạnh khác, ông Nguyễn Thế Giang - Phó giám đốc đầu tư sàn giao dịch BĐS Shodex Tây Bắc cho biết, giá đất tăng do không thể tránh khỏi yếu tố đầu cơ trên thị trường. Ngoài ra, ông Giang khẳng định, đây cũng là chiêu “kích cầu” của chủ đầu tư nhằm tạo nên những cơn “sốt” giá cục bộ.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland