CafeLand - Trong một báo cáo mới đây, Công ty tư vấn bất động sản JLL cho biết, thị trường bất động sản Đông Nam Á ngày càng trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư Hồng Kông và Trung Quốc.

Bên cạnh thị trường nổi tiếng như Singapore, họ vẫn không ngừng tìm kiếm cơ hội ở Indonesia, Việt Nam và Philippines.

Trong nửa đầu năm 2017, Singapore đã đón nhận lượng vốn đầu tư nhảy vọt, đạt hơn 2,2 tỷ USD vào phân khúc bất động sản văn phòng và hơn 1,45 tỷ USD vào khu dân cư đến từ các nhà đầu tư Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.

Singapore vẫn là thị trường hấp dẫn nhất đối với nhiều nhà đầu tư, nhờ vào các yếu tố tăng trưởng tích cực trong dài hạn mà quốc gia này mang lại. Lượng giao dịch bất động sản trong 6 tháng đầu năm tại Singapore đã tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, do tâm lý của các nhà đầu tư có dấu hiệu tích cực trở lại sau khi mức giá thuê văn phòng trong trung tâm chạm đáy sớm hơn dự kiến, Regina Lim, Giám đốc Nghiên cứu thị trường vốn tại Đông Nam Á của JLL cho biết.

Chúng tôi nhận thấy nhiều tập đoàn quy mô lớn của Trung Quốc đang quan tâm mạnh mẽ đến thị trường Indonesia, Việt Nam và Philippines. Nền kinh tế phát triển và nhân khẩu học thuận lợi của Indonesia đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư này. Tại Jakarta, dự kiến bất động sản văn phòng sẽ tiếp tục là mục tiêu chủ chốt trong các thương vụ mua bán trong thời gian tới, bà Lim nói.

Đơn vị tư vấn này dự đoán rằng trong 6 đến 12 tháng tiếp theo, xu hướng đầu tư vào loại hình bất động sản công nghiệp và logistics sẽ phát triển mạnh và thúc đẩy ngành sản xuất và thương mại điện tử ở Đông Nam Á tăng trưởng.

Trong nửa đầu năm 2017, khu vực Đông Nam Á đã diễn ra các giao dịch bất động sản nổi bật. Tập đoàn FWD mua 50% cổ phần tại One George Street (Singapore); Tập đoàn Hongkong Land đầu tư 33% cổ phần tại dự án Central Boulevard và các nhà đầu tư Hồng Kông khác mua lại Tripleone Somerset và GSH Building (Singapore); MCL - công ty con của Tập đoàn Hongkong Land đầu tư 559 triệu USD cho một dự án tái phát triển tại Eunos, Singapore; Tập đoàn Mercatus đầu tư 1,6 tỷ USD cho trung tâm mua sắm Jurong Point Singapore và được xem là một trong số các giao dịch bất động sản thương mại lớn nhất trong khu vực,..

Khu vực Đông Nam Á đang ngày càng trở nên mạnh mẽ sau đợt suy thoái kinh tế từ năm 2014 đến năm 2016. Kinh tế của khu vực này đã tăng 4,8% trong đầu năm nay so với 4,5% vào năm 2016.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.