Các đơn vị phân phối, sàn giao dịch bất động sản đang liên tiếp tung ra nhiều chương trình tiếp thị, khuyến mãi nhằm đón lượng kiều hối dồn về và các gia đình cũng tính toán xong các khoản tích lũy trong năm.

Phân khúc chung cư được dự báo sẽ ấm hơn trong năm 2014

Chăm tiếp thị, dễ bán hàng

Những ngày cuối năm này, các tấm biển quảng cáo bán căn hộ chung cư dự án khu đô thị mới xuất hiện dày đặc trên nhiều tuyến đường nội, ngoại thành, các khu đô thị mới. Nội dung quảng cáo “đi thẳng” vào tổng giá trị căn hộ, thời gian giao nhà, giá đã bao gồm VAT hoặc phí bảo trì hay chưa, ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư… Thậm chí, các đơn vị phân phối dự án còn thuê người đi rải tờ rơi đến từng nhà, từng người đi đường và nhắn tin quảng cáo đến các thuê bao di động, thư điện tử...

"Theo các biểu đồ chỉ số đã có, đỉnh điểm giá của thị trường căn hộ là cuối năm 2010 và giảm thấp nhất vào cuối năm 2013. Dự đoán năm 2014, chỉ số sẽ giảm tiếp xuống nhưng giảm chậm chứ không lao dốc như năm ngoái”.

Ông Trần Như Trung
Phó giám đốc Công ty Savills Hà Nội

Theo chị Lê Khánh Hà - nhân viên tiếp thị dự án chung cư Trung Kính, việc chào bán dự án được thực hiện theo đợt, nhưng cuối năm nhiều gia đình có tiền kiều hối gửi về đã tính toán xong tích lũy cho cả năm làm ăn, hoặc có khoản thu nào đó cuối năm, nên nhu cầu mua nhà đất sẽ tăng lên. Do đó, đây là thời điểm giới kinh doanh bất động sản tranh thủ chào hàng, chủ động tìm đến khách hàng, tung ra các chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi (tặng đồ, cho vay lãi suất ưu đãi, chia tiền đóng thành nhiều đợt, tư vấn thay đổi thiết kế nội thất miễn phí…) để kích cầu. “Tháng cuối năm, nhiều dự án đã đẩy nhanh hơn lượng bán ra và nhiều dự án đã không còn căn hộ diện tích loại nhỏ, trung bình”, chị Khánh Hà cho hay.

Chị Nguyễn Hồng Hạnh, cán bộ tiếp thị dự án chung cư Lê Đức Thọ- Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết: “Dự án có 4 loại diện tích từ 76,5m2 - 137 m2, giá bán được chủ đầu tư đưa ra là 23,7 triệu đồng/m2, nhưng dịp Tết, đơn vị phân phối đã giảm giá xuống còn 23 triệu đồng. Hiện đã bán hết 2 loại diện tích nhỏ nhất, mới đây có người mua lại căn diện tích nhỏ phải mua chênh với giá gốc là 4 triệu đồng/m2”. Anh Phan Nhật, nhân viên sàn giao dịch V.I.C, đơn vị phân phối dự án XP homes nằm ven QL32 cho biết: “Dự án được mở bán đợt cuối cách đây 2 tuần, với gần 60 căn, giờ căn hộ diện tích nhỏ nhất là 76,3m2 chỉ còn gần 4-5 căn”.

Cũng nhằm tranh thủ tiếp thị Dự án nhà ở cho cán bộ công nhân viên Viện 103 đang được xây dựng tầng 1, chị Tuyết Nhung, nhân viên kinh doanh cho biết, bộ phận kinh doanh đang tích cực chào hàng trong dịp Tết (hiện đang bán tầng 2-3, giá từ 13,9 -14,9 triệu đồng/m2) nhằm tranh thủ những gia đình có tiền kiều hối cuối năm hoặc sẽ tính chuyện mua nhà sang năm.

Thị trường căn hộ sẽ ấm lên

Một nghiên cứu của Công ty Tư vấn bất động sản Savills cũng cho biết, tại thị trường Hà Nội, căn hộ chung cư hạng C (giá 10-20 triệu đồng/m2) đang bán được nhiều nhất, với mức tăng 14% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 65% tổng lượng giao dịch. Hầu hết những dự án bán tăng số lượng bán ra đều có chiến lược tiếp thị tốt và có lợi thế về tiến độ xây dựng, chủ đầu tư có uy tín, mức giá cạnh tranh và có sự hỗ trợ tài chính cho khách hàng. Điều đó cho thấy, thị trường vẫn có nhu cầu thực và đây sẽ là triển vọng cho các dự án có căn hộ diện tích loại trung bình, nhất là dưới 70m2 để được vay lãi suất ưu đãi 5% từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Theo bà Đỗ Thu Hằng - Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường của Công ty Savills, tổng nguồn cung căn hộ tại thị trường Hà Nội năm 2014 khoảng 5.000 căn và sau năm 2014-2016 khoảng hơn 62.000 căn. Hiện mức giá căn hộ đã giảm 21% so với năm 2008 và nhiều khả năng tiếp tục giảm nhẹ, nên giao dịch căn hộ chung cư có thể sẽ tiếp tục ấm lên. “Hiện cũng đang xuất hiện xu hướng chủ đầu tư đổi tên các dự án để nâng cao tính nhận diện thương hiệu cho khách hàng, đi đầu các dự án của Tập đoàn Vingroup, Nam Cường…”- bà Hằng cho biết.

Hồng Xiêm (GTVT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.