CafeLand - Giới kinh doanh bất động sản Đà Nẵng vừa đưa ra những nhận định tích cực về diễn tiến giá trị bất động sản vùng ven đô trong thời gian tới sau trận lụt trái mùa gây ngập nặng ở Đà Nẵng vừa qua.

Cụ thể theo khảo sát nhanh của một số sàn giao dịch, trận lụt xảy ra từ đêm qua 08 và hôm nay 09/12 đã góp phần định vị lại thực tiễn chống chọi thiên tai ở một số khu vực “đất nóng” Đà Nẵng.

Khu vực Tây Bắc với địa thế núi cao, vùng Nam Hòa Xuân (Cẩm Lệ) do việc đắp nền cao hơn mức đỉnh lũ hàng năm, nên đã không xảy ra ngập úng cục bộ, mọi hoạt động của người dân bình thường.

Các khu vực Hòa Minh, bến xe Trung tâm (Liên Chiểu), vùng ven Hòa Xuân (Cẩm Lệ), ven Thuận Phước (Hải Châu), vùng cửa ngõ phía Nam (Hải Châu)... và nhất là khu vực trung tâm Đà Nẵng (Hải Châu, Thanh Khê) bị ngập nặng, nhiều nơi ngập sâu đến 1 mét, chắc chắn sẽ khó thu hút được các nhà đầu tư tìm cơ hội về sau.

Theo một số đầu mối môi giới, ngay sau trận lụt này, sẽ có nhiều chuyển biến trong giao dịch và tìm hiểu đất đai. Những khu vực đất nền thấp trũng sẽ phải giảm giá bán, trong khi các vị trí cao điểm sẽ được ưu tiên.

25% sẽ là mức dự báo tăng giá lên ở vùng ven đô địa thế cao Đà Nẵng, mà một số nhà đầu tư đã đặt giả thiết.

Trong khi đó, những mảnh đất “vàng” ở khu vực trung tâm Đà Nẵng, từ tuyến đường Hàm Nghi, Nguyễn Văn Linh tính xuống Bạch Đằng, sẽ mất đi tính ưu tiên.

Tuy nhiên, phân khúc các căn hộ cho thuê, văn phòng cho thuê ở các cao ốc vẫn sẽ được giới đầu tư chú ý giao dịch.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.