Trong bối cảnh chung khá trầm lặng của thị trường bất động sản TP.HCM, BĐS vùng ven khu vực phía Nam trở thành tâm điểm khi sở hữu những yếu tố vượt trội để đầu tư.

Sau khi “chững” lại ở quý 1/2019, thị trường TP.HCM những tháng cuối năm có dấu hiệu lạc quan nhưng thực tế lại không làm các nhà đầu tư cảm thấy mặn mà với thị trường này. Nguồn cung đất khan hiếm và TP.HCM cũng đang siết chặt vấn đề cấp phép sử dụng đất. Giữa đầu năm nay, thị trường Bình Dương và Đồng Nai có vẻ tăng ổn định nhưng nguồn cầu và giá bán cũng có dấu hiệu “chững” lại rõ rệt.

Sau khi Bộ Xây dựng có kế hoạch quy hoạch hệ thống đô thị theo chiến lược hình thành tam giác kinh tế Bình Dương – TP.HCM – Đồng Nai, đất nền tại các khu vực này tuy “nóng” lên nhưng các chuyên gia BĐS cho rằng đa số người mua tỏ ra thận trọng hơn trước rất nhiều. Đặc biệt trước những thông tin “sốt đất” từ các nhóm cò hét giá cao.

Huyện Đức Hòa là nơi có mật độ dân cư cao và tập trung nhiều khu công nghiệp lớn của Long An

Những tháng cuối năm 2019, Long An nổi lên thành cái tên ưu tiên được nhắc đến trong xu hướng chuyển dịch này. Trong đó, sự hoàn thiện hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông kết nối các vùng khiến Đức Hòa nổi lên như một “điểm nóng” mới xung quanh TP.HCM.

Trong Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Đức Hòa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tỉnh Long An đã thông qua quyết định xây dựng Đức Hòa trở thành vùng đô thị phát triển trọng tâm phía Tây của vùng đô thị trung tâm TP.HCM và trở thành vùng kinh tế động lực phía Bắc của tỉnh Long An.

Có vị trí gần TP.HCM nhất so với các khu vực của Long An, Đức Hòa còn thuận lợi hơn nữa trong quá trình liên kết các vùng kinh tế, công nghiệp trọng điểm của Long An và TP.HCM vì tỉnh lộ DT830 và DT824 được nâng cấp mở rộng. Quốc lộ N2 kết nối huyện Đức Hòa với cao tốc TP.HCM - Mộc Bài cũng nằm trong các trục được đầu tư phát triển.

Đức Hòa cũng là nơi tập trung của những KCN lớn như Hải Sơn, PE City Tân Đức, Đức Hòa 1, Xuyên Á, An Hạ. Theo đồ án quy hoạch, đến năm 2020, Long An sẽ dành ra 1.700-1.800ha đất để xây dựng đô thị và hơn 6.342ha để xây dựng khu đô thị tập trung. Yếu tố này sẽ thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu lao động trên quy mô lớn từ các vùng khác về Đức Hòa lập nghiệp.

Nói về quyết định chuyển nơi định cư, anh Huỳnh Văn Tuấn, một chuyên viên tư vấn BĐS tại Đức Hòa cho biết: “Tôi về đây từ cuối năm 2016, trước đây tôi ở TP.HCM. Thấy tiềm năng ở Đức Hòa những năm gần đây đang theo kịp với thành phố và có thể nói là nổi bật hơn một số huyện khác nên tôi về đây sinh sống và lập nghiệp”.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, một giáo viên có làm nghề kinh doanh BĐS lâu năm tại Đức Hòa cho biết: “Cả thị trấn Đức Hòa thì nơi nào cũng rất phát triển và giá thị trường ngày càng lên vì các công ty, xí nghiệp về đây đầu tư rất nhiều. Công nhân ở Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng đổ xô về đây. Giờ tôi thấy đời sống của người dân cũng rất cao”.

Chị còn chia sẻ thêm, Đức Hòa có vị trí thuận lợi gần chợ, trường, gần các KCN. Giá đất tại đây hiện vẫn đang còn rẻ nên người mua dễ tìm được vị trí đẹp, đắt giá với diện tích lớn.

“Ngày trước một nền tôi mua giá từ 500 triệu đến 600 triệu nhưng chỉ sau 2 năm đã vượt lên 1 tỷ-1.2 tỷ/nền. Theo tôi thấy, người dân thành phố rất thích về đầu tư ở nơi này vì không sợ vô quy hoạch, đường xá đã thể hiện trên bản đồ rõ ràng”, chị Linh nói về tiềm năng tăng giá của thị trường Đức Hòa.

Góp phần vào việc đất nền Đức Hòa đang tạo “sóng” trên thị trường, phải kể đến dự án Tân Tạo Shopping Street của chủ đầu tư An Nông Group. Ở đây sẽ xuất hiện con phố mua sắm sầm uất đầu tiên tại Đức Hòa, dự kiến sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của Đức Hòa.

Tân Tạo Shopping Street “ghi điểm” trong mắt các nhà đầu tư khi không những nằm ngay trong lòng thị trấn Đức Hòa đông dân, sôi động mà còn sở hữu vị trí đắc địa: nằm ngay trên vành đai 4, đối diện chợ hoa Đức Hòa, gần làng cổ Phước Lộc Thọ, cách ĐH Tân Tạo chỉ hơn 100m và gần hàng loạt các KCN lớn của tỉnh Long An.

Sở hữu vị trí đẹp, khả năng tăng giá lớn và tính thanh khoản cao, Tân Tạo Shopping Street được nhiều nhà đầu tư dự đoán sẽ “hút” đầu tư mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Yeshouse cho biết hiện giá thị trường đất nền khu tại một số dự án lân cận TP.HCM có giao dịch ổn định, đặc biệt là thị trường có thông tin tốt về quy hoạch giao thông có xu hướng tăng mạnh.

Nhận định về phân khúc này vào cuối năm, ông Tuấn cho rằng nhiều khả năng giá đất sẽ biến động tăng nhẹ khoảng 10%-15%. Và nếu đẩy mạnh đầu tư vào các dự án khu dân cư quy mô, vị trí đẹp, khả năng thu hút dân cư về sống sẽ đảm bảo mức độ tăng giá nhanh.

Chiếu theo đồ án quy hoạch xây dựng Đức Hòa từ năm 2020 đến năm 2030, sự dịch chuyển đầu tư sang những vùng ven như Đức Hòa cuối năm 2019 là điều dễ hiểu và chỉ là bước khởi đầu.

Việc hội tụ đầy đủ những điều kiện về cơ sở hạ tầng, tiện ích hoàn thiện sẽ thu hút đầu tư mạnh mẽ và tác động mạnh lên khả năng giá BĐS tại đây tăng lên tiệm cận với khu vực trung tâm trong tương lai gần.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.