CafeLand - Virus corona đã đẩy nền kinh tế toàn cầu vào một cuộc suy thoái. Những hy vọng cho sự phục hồi nhanh chóng đang chậm lại từng ngày.

Ảnh minh họa

Nhìn chung trong cuộc suy thoái do đại dịch Covid-19 gây ra, bất động sản chăm sóc sức khỏe là lĩnh vực tương đối ổn định. Tuy nhiên, nó cũng không tránh được những tác động tiêu cực của đại dịch này. Các loại hình bất động sản chăm sóc sức khỏe như bệnh viện, văn phòng y tế,… đều bị ảnh hưởng theo nhiều cách khác nhau.

Các bệnh viện trên khắp nước Mỹ hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính. Việc có nhiều bệnh nhân hiện nay cũng không thể bù đắp các chi phí như mua những thiết bị y tế mới, duy trì các thiết bị y tế khan hiếm hay trả tiền ngoài giờ cho các y, bác sĩ.

Hơn nữa, nhiều bệnh viện đã hủy bỏ hoặc hoãn các thủ tục khám theo yêu cầu, thứ giúp họ có lợi nhuận để duy trì các hoạt động.

Thương viện Mỹ đã kích hoạt gói viện trợ lên tới 2 tỉ USD, trong đó bao gồm 100 tỉ USD cho các bệnh viện và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Hiện tại, nhiều giao dịch đang bị trì hoãn nhưng các dự án mới thì vẫn được tiến hành. Điều này xảy ra với cả các bệnh viện thuộc chính phủ và các bệnh viện do những tổ chức phi chính phủ thành lập.

Nhiều bệnh viện ở vùng nông thôn trên lãnh thổ nước Mỹ đang đối mặt với tình trạng cạn kiệt ngân sách. Điều này có thể khiến các hoạt động của họ buộc phải dừng lại.

Đối với những cơ sở y tế nhỏ lẻ, các giao dịch trong khuôn viên bệnh viện đang có chiều hướng đi lên, nhưng nó không theo tiêu chuẩn thông thường. Hoạt động điều trị khám bệnh trực tuyến đang chiếm xu thế nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Tùy thuộc vào quy mô, người thuê cơ sở y tế có thể đủ điều kiện nhận trợ cấp từ chính phủ dưới hình thức tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Về lâu dài, các tòa nhà văn phòng y tế nói chung sẽ tái xuất hiện như một khoản đầu tư đúng đắn vì ngành chăm sóc sức khỏe sẽ cần nhiều cơ sở mới khác nhau.

Nhà ở cao cấp là phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Hầu hết các giao dịch đã bị hoãn do khách hàng lo sợ việc lây lan virus corona, vì vậy doanh thu cho thuê và mức tăng trưởng lợi nhuận có thể bị ảnh hưởng lớn.

Dù vậy, về mặt tích cực, sẽ có một số cơ sở nhất định đủ điều kiện nhận một phần viện trợ trong số 100 tỉ USD mà Thượng viện dành cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Gói viện trợ cũng bao gồm 50 triệu USD cho chương trình nhà ở cho người thu nhập thấp.

Trước cuộc khủng hoảng mà đại dịch Covid-19 gây ra, những thay đổi về nhân khẩu học đã thúc đẩy sự tăng trưởng trong lĩnh vực bất động sản chăm sóc sức khỏe.

Theo Cục điều tra dân số Mỹ, có tới hơn 10,000 người bước sang tuổi 65 mỗi ngày tại nước này. Điều này cho thấy việc cần thiết của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Do đó, trong các phân khúc của lĩnh vực bất động sản, nhiều khả năng các dịch vụ về bất động sản chăm sóc sức khỏe sẽ chứng kiến sự hồi phục nhanh nhất sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

  • Ngân hàng dè dặt, người đi vay gặp khó

    Ngân hàng dè dặt, người đi vay gặp khó

    CafeLand - Các biến động kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra đã khiến nhiều ngân hàng phải thắt chặt tiêu chuẩn cho vay đối với cả những khách hàng thân thiết nhất của họ.

Anh Nguyễn (Globest)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.