Bình Phước là tỉnh sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, bài bản, cùng quỹ đất rộng lớn và giá cả còn rất hấp dẫn. Đó cũng là lý do khiến nhiều “ông lớn” địa ốc và công nghiệp đổ về, giúp thị trường bất động sản ngày càng trở nên sôi động và hấp dẫn.

Địa phương có sức hút mạnh mẽ với các “đại gia” bất động sản

Là một thị trường mới nổi so với TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai… song các chuyên gia đánh giá, Bình Phước đang ngày càng phát triển và có tiềm năng rất lớn về đầu tư địa ốc tại khu vực phía Nam nhờ sở hữu những lợi thế phát triển bền vững.

Nhằm phát huy tối đa những lợi thế để thu hút giới đầu tư công nghiệp và địa ốc đổ về, thời gian vừa qua, Bình Phước tập trung đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông. Trong đó chú trọng tới các dự án nâng cấp và xây dựng cao tốc, quốc lộ, đường liên kết vùng. Không chỉ vậy, tỉnh còn đưa ra những thay đổi tích cực trong cơ chế khuyến khích đầu tư để thu hút nguồn vốn và tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt trong mắt giới đầu tư địa ốc.

Thời gian gần đây, nhiều “ông lớn” BĐS đã đổ về Bình Phước để tìm hiểu cơ hội đầu tư và phát triển nhiều dự án BĐS tầm cỡ. Điển hình như tập đoàn Vingroup, Đất Xanh, HUD, Hoàng Cát Group, Lan Hưng,…

Cụ thể, Tập đoàn Đất Xanh đã công bố thông qua chủ trương đầu tư dự án 200ha tại Bình Phước. Vingroup cũng sự góp mặt tại đây với dự án có quy mô khủng, tổng vốn khoảng 2.500 tỷ đồng. HUD Nha Trang cũng triển khai xây dựng khu đô thị mới tại Đồng Xoài. Cùng đó là loạt dự án Khu đô thị tiềm năng tại trung tâm Chơn Thành và Đồng Phú trong thời gian tới.

Bình Phước thu hút nhiều “đại gia” BĐS với các dự án nghìn tỷ

Ngoài những “ông lớn” BĐS, các “đại gia” trong ngành công nghiệp cũng đang đổ bộ mạnh mẽ vào thị trường Bình Phước. Trong đó nổi bật là tập đoàn Becamex – một doanh nghiệp hàng đầu trong thúc đẩy công nghiệp, kinh tế tại Bình Dương cũng đã đặt chân tới Bình Phước và triển khai nhiều KCN hàng tỷ USD. Điển hình phải kể tới dự án KCN Becamex – Bình Phước có tổng diện tích 4.600ha với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ USD.

Ngoài các doanh nghiệp trong nước, Bình Phước cũng là điểm đến của các nhà đầu tư uy tín trên thế giới như C.P Thái Lan, Hayat Thổ Nhĩ Kỳ, Samsung,…

Sự xuất hiện của đông đảo các “ông lớn” ngành địa ốc và công nghiệp là minh chứng rõ nét cho sức nóng của thị trường BĐS Bình Phước. Hứa hẹn trong thời gian tới đây, BĐS Bình Phước sẽ có sự bùng nổ mạnh mẽ, đặc biệt là trong các phân khúc BĐS công nghiệp và ven các KCN.

Thị trường BĐS Chơn Thành tăng trưởng mạnh mẽ

Không chỉ những “đại gia” BĐS mà rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và nhà đầu tư đơn lẻ đổ về đây tìm hiểu thị trường, đón “sóng” đầu tư sinh lời nhờ những thế mạnh lâu dài mà BĐS Bình Phước đang sở hữu.

Anh T.N – một chủ doanh nghiệp BĐS tại Bình Phước cho biết, từ cuối năm 2021 đến nay, thị trường BĐS Bình Phước trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn rất nhiều. Nhất là tại khu vực Chơn Thành, số lượng nhà đầu tư đến đây tìm kiếm cơ hội cũng tăng mạnh, trong đó chủ yếu là nhà đầu tư TP. HCM và Hà Nội.

Cùng với đó, lượng giao dịch BĐS tại Chơn Thành - Bình Phước cũng tăng mạnh. Lượng giao dịch mua bán từ đầu năm 2022 tới nay cũng tăng đột biến so với thời điểm cuối năm 2021, nhất là tại các dự án đất nền, khu đô thị được quy hoạch bài bản và có cấp phép xây dựng tại các khu vực sầm uất, đón sóng công nghiệp và hạ tầng.

Chơn Thành đang sở hữu nhiều lợi thế vượt trội để thu hút đầu tư BĐS

Đồng thời, giá đất tại các khu vực ven KCN lớn tại Chơn Thành cũng tăng mạnh. Điển hình như BĐS tại dọc tuyến Quốc lộ 13, gần các KCN lớn như Becamex Chơn Thành, Minh Hưng III… cũng tăng lên gấp 2-3 lần.

Đặc biệt, Quốc hội vừa được thông qua Nghị quyết thành lập thị xã Chơn Thành, Chơn Thành sẽ chính thức lên Thị xã từ ngày 1/10/2022. Đây được xem là một cú hích vô cùng quan trọng, tác động trực tiếp tới kinh tế, xã hội, công nghiệp và cả thị trường BĐS Chơn Thành.

Kết hợp với những lợi thế hiện hữu về hạ tầng giao thông, phát triển công nghiệp và sự đầu tư mạnh mẽ của hàng loạt “ông lớn”, BĐS Chơn Thành trong thời gian tới sẽ có những bước chuyển mình ấn tượng. Cùng với sóng đầu tư BĐS ven KCN đang được nhiều người săn đón, Chơn Thành sẽ là điểm đến hấp dẫn, mang lại những cơ hội sinh lời đầy tiềm năng cho giới đầu tư địa ốc tại thị trường khu vực phía Nam.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.