Ngày 28.10, CTCP SetiaBecamex - một liên doanh với tập đoàn phát triển BĐS hàng đầu Malaysia - S P Setia và Tập đoàn Becamex IDC chính thức mở bán giai đoạn II của dự án KĐT sinh thái EcoLakes Mỹ Phước (Bình Dương) tại Hà Nội.
Đây là dự án thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư Hà Nội vì nằm ở vị trí tốt, giá cả hợp lý và tiến độ giao nhà nhanh. Trong đợt mở bán giai đoạn II này, cả 3 loại hình nhà phố, biệt thự đơn lập và biệt thự song lập đều được chào bán ra thị trường với mức giá chỉ từ 1,26 tỉ đồng/căn với diện tích từ 100m2.


Một góc dự án EcoLakes Mỹ Phước (Bình Dương).

Sôi động

Giai đoạn I của dự án EcoLakes Mỹ Phước gồm 251 căn nhà phố sẽ được bàn giao vào tháng 12 năm nay, sớm hơn 3 tháng so với cam kết bàn giao ban đầu và đã được NĐT đăng ký mua hết chỉ trong thời gian ngắn. Giai đoạn II của dự án gồm trên 100 căn, ngoài mức giá khá hấp dẫn (trên 1,2 tỉ đồng/căn nhà phố, thanh toán trước 30% giá trị hợp đồng. Phần còn lại (70%) giá trị căn nhà sẽ được NH cho vay với lãi suất được chủ đầu tư - SetiaBecamex tài trợ trong suốt 2 năm xây dựng.

Theo thống kê của Savills Việt Nam, tính đến tháng 7.2010, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có tổng cộng 50 dự án nhà ở được đưa ra thị trường, trong đó 30 dự án đã được bán hết và hiện chỉ có thể giao dịch trên thị trường thứ cấp. 20 dự án còn lại chỉ còn một phần nhỏ vẫn đang tiếp tục được giao dịch, khẳng định sức hấp dẫn đối với người mua. Ngoài dự án EcoLakes Mỹ Phước, 95% dự án khu đô thị Tân Vũ Minh, huyện Thuận An đã có chủ. Dự án khu biệt thự Hoàng Gia tại huyện Dĩ An cũng đã được đặt mua tới 74%. Thị trường đang sôi động trên tất cả các phân khúc đất nền, căn hộ, biệt thự và nhà phố. Tuy nhiên, nếu như trước đây đất nền là phân khúc hấp dẫn hơn cả bởi giá tương đối thấp và khả năng bán lại cao thì hiện nay phân khúc này đang trở nên kém hấp dẫn hơn dưới tác động của Nghị định 71.

Theo các chuyên gia BĐS: Một trong những nguyên nhân khiến BĐS Bình Dương sôi động là do trong những năm gần đây, Bình Dương đang chứng kiến sự bùng nổ các dự án phát triển hạ tầng. Nổi bật nhất trong số này là dự án TP mới Bình Dương trên 3 địa bàn thị xã Thủ Dầu Một, huyện Bến Cát và huyện Tân Uyên. Siêu dự án có diện tích 1.000ha này đã chính thức được khởi công vào tháng 4.2010, dự kiến sau khi hoàn thành sẽ là nơi hội tụ các trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng, khu công nghệ cao, nhà hàng, khách sạn và nhiều dịch vụ khác.

Đặc biệt hơn, vừa qua Bộ Xây dựng đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc quy hoạch xây dựng vùng TPHCM đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, vùng TPHCM bao gồm 8 đơn vị hành chính là TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang. Quy hoạch phát triển vùng TPHCM theo mô hình tập trung đa cực, lấy TPHCM làm đô thị hạt nhân đồng thời phát triển theo hướng gắn kết với các đô thị vệ tinh để giảm áp lực về dân số. Điều này đồng nghĩa những vùng đô thị lân cận như Bình Dương sẽ ngày càng phát triển với hệ thống hạ tầng hiện đại.

Nhắm đến khách hàng tiềm năng

Tại lễ mở bán giai đoạn II dự án EcoLakes Mỹ Phước, ông Khoo Teck Chong - TGĐ SetiaBecamex khẳng định: “Đưa EcoLakes Mỹ Phước đến với thị trường Hà Nội là một trong những chiến lược bán hàng của chúng tôi. Người Hà Nội ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng cuộc sống của họ, thể hiện ở nhu cầu tìm mua và sở hữu những ngôi nhà sinh thái ngày càng gia tăng. Yếu tố về chất lượng môi trường sống ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn, thay vì chỉ đơn thuần là các yếu tố vị trí thuận lợi, hạ tầng hoàn thiện, giá cả và phương thức thanh toán hấp dẫn”.

Hiện nay, cũng giống như những đô thị lớn khác là HN, TPHCM, BĐS Bình Dương cũng đang phát triển theo hướng giảm dần diện tích các dự án nhà đất và tăng các dự án nhà cao tầng. Chính vì vậy, thời điểm hiện tại là thời điểm tốt nhất và tiềm năng nhất khi vẫn có thể sở hữu nhà liền kề và biệt thự trong các dự án lớn với giá hấp dẫn, hứa hẹn tiềm năng sinh lời cao cho người đầu tư. Đây chính là động lực khiến người mua tại HN sẵn sàng bỏ vốn đầu tư để sau 2 năm nữa, khi bàn giao nhà là lúc các hạng mục hạ tầng quan trọng của Bình Dương cũng hoàn thành, họ có thể bán lại với khả năng sinh lời cao.

Một số khác thì lại nghĩ đến việc đầu tư để cho người nước ngoài thuê, vì hiện tại ở Bình Dương có rất nhiều lao động nước ngoài làm việc tại Bình Dương nhưng lại sống tại Phú Mỹ Hưng (TPHCM). Các dự án tọa lạc tại các khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp của Bình Dương với nhiều tiện ích hiện đại, sau khi hoàn thành, hứa hẹn sẽ là chỗ ở lý tưởng đối với người nước ngoài. Trong khi đó, giá BĐS Bình Dương vẫn ở mức khá hấp dẫn so với BĐS HN và TPHCM. Giá căn hộ để bán trên thị trường sơ cấp dao động từ 7 triệu đồng/m2 đến 19 triệu đồng/m2. Giá biệt thự và liền kề trên thị trường sơ cấp dao động từ 1 tỉ đồng đến 5 tỉ đồng/căn. Đất nền là loại hình phổ biến nhất trên thị trường nhà ở Bình Dương có mức giá trung bình trên thị trường sơ cấp dao động từ 1,9 triệu đồng/m2 đến 8,5 triệu đồng/m2.

Savills Việt Nam cũng nhận định: Trong thời gian tới, BĐS Bình Dương sẽ tiếp tục hút khách do có cơ sở hạ tầng tốt và mức giá hấp dẫn. Xu hướng giá sẽ tiếp tục tăng trên cả 2 thị trường sơ cấp và thứ cấp do Bình Dương vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các hạ tầng kết nối trung tâm Bình Dương với TPHCM, sân bay và các cảng biển. Thị trường chỉ dành cho đầu tư trung và dài hạn dựa vào lợi thế hạ tầng trong tương lai hơn là lợi nhuận trước mắt.

Cafeland.vn - Theo LĐO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland