CafeLand - Sẽ xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức bao che, tiếp tay cho vi phạm trật tự xây dựng; Chung cư Ehome 3 xuống cấp, cư dân kêu cứu; Quảng Nam: Đánh giá lại các dự án do công ty Bách Đạt An đầu tư... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Quảng Nam: Đánh giá lại các dự án do công ty Bách Đạt An đầu tư

Chính quyền tỉnh Quảng Nam vừa chính thức giao thanh tra xây dựng địa phương tiến hành rà soát, đánh giá lại thực tiễn triển khai tất cả các dự án do công ty cổ phần Bách Đạt An (Đà Nẵng) đầu tư tại địa bàn thị xã Điện Bàn (Quảng Nam).

Chỉ đạo này liên quan đến những sự việc tranh chấp và kiện tụng chủ quyền đất đai đã xảy ra thời gian qua, tập trung vào 3 dự án khai thác đất nền mà công ty này và đơn vị phân phối là công ty Hoàng Nhất Nam tổ chức. Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam xác nhận cùng báo giới, công ty cổ phần Bách Đạt An hiện đang đảm nhận 14 dự án đầu tư ở Điện Bàn. Trong đó, có 7 dự án đang triển khai đầu tư và 7 dự án đệ trình đề án nhưng chưa được chấp thuận đầu tư...xem thêm

Chung cư Ehome 3 xuống cấp, cư dân kêu cứu

Ban quản trị và nhiều hộ dân đang sinh sống tại các block A1, A2, A3 và A4 thuộc chung cư Ehome 3 (đường Hồ Ngọc Lãm, quận Bình Tân, TP.HCM) vừa gửi đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng vì tình trạng xuống cấp tại cụm chung cư này.

Tình trạng xuống cấp tại chung cư này như nền bị sụt lún, nứt các vách tường, trần nhà, hệ thống phòng cháy chữa cháy hư hỏng, chủ đầu tư chưa bàn giao đầy đủ các hệ thống thiế bị cơ sở hạ tầng, các hộ dân tầng trệt lấn chiếm không gian chung, các nội dung liên quan đến việc bàn giao chi phí bảo trì. Chỉ tay vào một vị trí nền bị sụt lún, một cư dân tại Block A2 cho biết, lúc mới dọn vào nền gạch lát với mặt nền cách nhau không xa tuy nhiêu theo thời gian thì nền gạch sụt lún càng sâu...xem thêm

Sẽ xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức bao che, tiếp tay cho vi phạm trật tự xây dựng

Đây là một trong những nội dung tại Quyết định 04/2019/QĐ-UBND về quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP. Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký ban hành mới đây. Quy định mới sẽ thay thế Quyết định số 09 ngày 14/2/2014 của UBND TP Hà Nội.

Theo quyết định này, công trình xây dựng trên địa bàn TP phải được thường xuyên kiểm tra, giám sát từ khi khởi công đến khi hoàn thành và đưa vào sử dụng. Vi phạm về trật tự xây dựng phải được phát hiện kịp thời, ngăn chặn và xử lý dứt điểm ngay từ khi mới phát sinh, đảm bảo đúng quy trình, công khai, minh bạch. Mọi hậu quả do vi phạm hành chính gây ra phải được khắc phục triệt để theo quy định của pháp luật...xem thêm

Những dự án hạng sang tại trung tâm Sài Gòn

Những dự án này đều toạ lạc tại các vị trí đắc địa tại trung tâm TP.HCM và đều thuộc phân khúc cao cấp, hạng sang có mức giá chào bán từ 5.000 – 10.000 USD (khoảng 115-230 triệu đồng)/m2. Trong đó, nhiều dự án đang được phát triển bởi các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc.

Đầu tiên là khu phức hợp Alpha City (87, Cống Quỳnh, quận 1). Dự án này trước đây có tên là cao ốc Ngân Bình do Công ty TNHH đầu tư xây dưng Ngân Bình làm chủ đầu tư nhưng nhiều năm liền không thể triển khai. Sau khi về tay Alpha King, dự án được thiết kế bao gồm tòa tháp đôi 49 tầng, trong đó có 40 tầng nhà ở với 1.076 căn hộ có diện tích từ 30 – 130m2, và tám tầng trung tâm mua sắm và bar trên tầng thượng. Dự án từng công bố giá bán dự kiến từ 9.500 USD (khoảng 220 triệu đồng)/m2. Hiện tại, dự án vẫn đang trong giai đoạn thi công phần móng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.