CafeLand - Chính quyền tỉnh Quảng Nam vừa chính thức giao thanh tra xây dựng địa phương tiến hành rà soát, đánh giá lại thực tiễn triển khai tất cả các dự án do công ty cổ phần Bách Đạt An (Đà Nẵng) đầu tư tại địa bàn thị xã Điện Bàn (Quảng Nam).

Chỉ đạo này liên quan đến những sự việc tranh chấp và kiện tụng chủ quyền đất đai đã xảy ra thời gian qua, tập trung vào 3 dự án khai thác đất nền mà công ty này và đơn vị phân phối là công ty Hoàng Nhất Nam tổ chức.

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam xác nhận cùng báo giới, công ty cổ phần Bách Đạt An hiện đang đảm nhận 14 dự án đầu tư ở Điện Bàn. Trong đó, có 7 dự án đang triển khai đầu tư và 7 dự án đệ trình đề án nhưng chưa được chấp thuận đầu tư.

Ở 7 dự án đang triển khai, công ty Bách Đạt An cũng chỉ mới có 1 dự án là Khu đô thị An Phú Quý, có diện tích 6,09 hecta là đang nghiệm thu bàn giao, đưa vào sử dụng. Còn 6 dự án vẫn đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục, chưa hoàn thành các trách nhiệm tài chính cũng như chưa hoàn tất quy hoạch đầu tư.

Trong 6 dự án này, có 3 dự án đang gây chú ý dư luận bởi bị những người đăng ký mua đất nền khiếu kiện khiếu nại về tiến độ bàn giao mặt bằng, có dấu hiệu huy động vốn trái quy định Nhà nước và vi phạm về quy định quản lý tiến độ đầu tư xây dựng.

Chính quyền tỉnh Quảng Nam đã phải buộc dừng 3 dự án có dấu hiệu vi phạm này, là dự án Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Sentosa Riverside, và Khu đô thị Hera Complex Riverside.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, với những dấu hiệu triển khai đầu tư và xây dựng vượt quá thẩm quyền, đi trước thủ tục quy định, công ty Bách Đạt An đang vi phạm các cam kết đầu tư có trách nhiệm và tuân thủ quy định quản lý của Nhà nước. Cho nên, địa phương buộc phải đưa các dự án do đơn vị này đầu tư vào diện rà soát lại, nếu có những biểu hiện cụ thể về vi phạm sẽ phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh này nhấn mạnh với báo giới, địa phương sẽ nghiêm túc đánh giá lại tình hình để bảo đảm công tác quản lý hiệu quả nhất, ngăn ngừa những vi phạm của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, song cũng sẽ hết sức lưu ý hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư một cách công bằng.

Theo một số doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản, vụ việc tranh chấp giữa người mua và 2 đơn vị Bách Đạt An, Hoàng Nhất Nam hiện đang gây chú ý dư luận có các biểu hiện vi phạm cả về hai phía, cần phải bảo đảm công bằng và quyền lợi trách nhiệm đôi bên. Nếu chính quyền có ứng xử thiên lệch, sẽ tạo những hệ lụy kéo theo không đơn giản, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường bất động sản địa phương và khu vực.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.