CafeLand - Vốn mỏng, nhiều người tính chuyện “đánh bắt xa bờ”; Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư đáng chú ý; Bình Định mời đấu giá khu đất từng giao cho 2 con ông Trần Bắc Hà... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Vốn mỏng, nhiều người tính chuyện “đánh bắt xa bờ”

Với số tiền khoảng 100 – 200 triệu đồng thì có nằm mơ cũng chẳng bao giờ dám nghĩ đến việc mua đất ở Sài Gòn. Nhưng ở một thị trường khác, số tiền này có khi lại làm nên chuyện.

Một môi giới túc trực tại đây cho biết, mỗi nền đất đều đã có sổ đỏ. Giá bán dao động từ 4,5 – 5,5 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Mức giá này so với giai đoạn một mở bán cuối năm 2018 đã tăng khoảng 1 triệu đồng/m2. Nền đất ở đây giá trung bình khoảng 500 – 600 triệu đồng, các anh chỉ cần đóng 200 triệu đồng ban đầu, số tiền còn lại sẽ được ngân hàng cho vay. Thủ tục vay nhanh gọn vì bên em đã có liên kết với ngân hàng...xem thêm

Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư đáng chú ý

Sáu tháng đầu năm nay, thị trường đón nhận nhiều “siêu dự án”, những dự án hạng sang cao cấp được đưa ra với mức giá khá cao. Thị trường đang bị sốc giá, nhưng tôi cho rằng trước khi nhìn đến những dự án siêu sang, siêu đắt thì chúng ta hãy nhìn đến giá trị đất của những căn nhà phố nằm trong cùng địa bàn, cùng con phố đó là bao nhiêu.

Hiện nay, quỹ đất ở các quận trung tâm TP.HCM hay Hà Nội đang khan hiếm. Nhà đầu tư muốn có đất thì phải mua lại của tư nhân, mà mua của tư nhân thì riêng số tiền đầu tư cho đất đã quá kinh khủng. Ngoài ra, chưa tính đến chi phí thiết kế dự án, thi công xây dựng, đưa vào triển khai,.. Đó là số tiền quá lớn, dẫn đến việc giá bán bị đội lên. Khi các sản phẩm được tung ra thị trường, nó không thể rẻ được...xem thêm

Bình Định mời đấu giá khu đất từng giao cho 2 con ông Trần Bắc Hà

UBND tỉnh vừa ban hành Tiêu chí đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án tại khu đất K200, đường An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn.

Khu đất có diện tích 10.775m2, tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất thành phố Quy Nhơn với một mặt giáp biển. Hiện khu đất đã được giải phóng mặt bằng. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, mục đích sử dụng đất là xây dựng công trình khách sạn cao cấp tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao...xem thêm

Hà Nội cho phép chuyển nhượng dự án 30ha, vốn hơn 11 nghìn tỉ tại KĐT Gia Lâm

UBND TP Hà Nội mới đây đã ban hành Quyết định số 3377 về việc cho phép Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị Gia Lâm (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho Công ty TNHH MTV Tư vấn và kinh doanh bất động sản TCO.

Theo đó, quy mô của phần chuyển nhượng là phần diện tích đất 346.257m2 (theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 22/3/2019). Trong đó, đất ở biệt thự 10,5ha (Mật độ xây dựng khoảng 60%, tầng cao 3 tầng); đất ở nhà vườn 16,1ha (Mật độ xây dựng khoảng 75%, tầng cao 4 tầng); đất ở liền kề 2,8ha (Mật độ xây dựng khoảng 80-90%, tầng cao 4 tầng); đất nhà ở thương mại dịch vụ kết hợp ở tại dự án Khu đô thị Gia Lâm 5,01ha (Mật độ xây dựng khoảng 90%, tầng cao 4 tầng)...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.