CafeLand - Thoát khỏi quy hoạch vẫn bị “treo” quyền lợi nhà, đất; Hé lộ 5 bước lừa đảo tinh vi của Luyện Alibaba và những “trùm lừa” nhà đất; Mua nhà quá xa: Vợ chồng trẻ cãi nhau như cơm bữa, phải bán gấp trước nguy cơ đổ vỡ gia đình... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hé lộ 5 bước lừa đảo tinh vi của Luyện Alibaba và những “trùm lừa” nhà đất

Cùng một công thức nhưng bằng nhiều hình thức biến tấu khác nhau nhiều công ty, cá nhân đã vẽ ra các dự án đất nền không có thật để lừa đảo khách hàng. Không chỉ những vụ nhỏ lẻ, bằng chiêu thức này nhóm lừa đảo đã xây dựng lên cả một "đế chế". Trong đó, có Địa ốc Alibaba của Nguyễn Thái Luyện.
Cụ thể, quá trình lừa đảo của Luyện được thực hiện qua 5 bước như sau:

Bước 1, Luyện dùng một phần tiền cá nhân và phần lớn tiền chiếm đoạt được từ khách hàng, chỉ đạo người thân, nhân viên thân tín thuộc Công ty Alibaba đứng tên nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp với số lượng lớn, tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận...xem thêm

Mua nhà quá xa: Vợ chồng trẻ cãi nhau như cơm bữa, phải bán gấp trước nguy cơ đổ vỡ gia đình

Làm việc ở TP.HCM nhưng không đủ tiền để mua nhà ở đây nên vợ chồng anh Thịnh quyết định về Bình Dương để mua. Ban đầu, vợ chồng này nghĩ rằng chỉ cần có nhà thì những khó khăn khác đều có thể vượt qua. Thế nhưng chỉ chưa đầy một năm sau họ đã phải bán nhà để tránh nguy cơ gia đình đổ vỡ.

Phải bán đi căn nhà từng mơ ước nhưng anh Thịnh (ngụ Tp Thủ Đức) thấy đó là một quyết định sáng suốt. Bây giờ gia đình của anh đang thuê một căn hộ chung cư với giá 7 triệu đồng mỗi tháng. Vợ chồng anh cũng không còn phải vất vả, áp lực như trước, có nhiều thời gian chăm sóc con cái hơn và hạnh phúc nhất là gìn giữ được tổ ấm từng đứng trước bờ vực tan vỡ...xem thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp chưa từng có, trái phiếu doanh nghiệp “đắt như tôm tươi”

Báo cáo thị trường trái phiếu doanh nghiệp quý 2 của SSI Research ghi nhận lãi suất phát hành trái phiếu bình quân (loại trừ trái phiếu ngân hàng) trong quý 2 là 9,95%. Dù lãi suất phát hành trái phiếu nằm trong xu hướng giảm từ quý /2020 đến nay nhưng rất nhỏ so với mức giảm sâu của lãi suất tiền gửi.

Theo khảo sát, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng của 4 ngân hàng lớn nhất hiện nay là BIDV, Agribank, Vietinbank, Vietcombank chỉ khoảng 5,5-5,6%/năm. SSI Research đánh giá “chênh lệch giữa lãi suất phát hành trái phiếu và lãi suất tiền gửi khiến thị trường tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm nay”...xem thêm

Thoát khỏi quy hoạch vẫn bị “treo” quyền lợi nhà, đất

Nhiều hộ dân sống dọc theo các tuyến đường đi vào khu công nghiệp (KCN) và khu dân cư (KDC) An Hạ, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh (TP.HCM) đang phải sống trong tình cảnh nhà, đất nằm trong quy hoạch đường dự phóng dù đã được điều chỉnh ra khỏi ranh quy hoạch nhưng không thể xây nhà, không hợp thức hóa, không được chuyển mục đích sử dụng đất.

Theo ông Hoàng, căn nhà của gia đình ông phải phá dỡ do ranh đất bồi thường đi xuyên qua căn nhà cũ. Vì vậy, sau khi giao đất cho chủ đầu tư, ông đã phải xây dựng lại căn nhà ở vị trí khác mà không xin phép xây dựng (vẫn trên đất ở). Đến nay, căn nhà của ông vẫn chưa thể hoàn công, chưa được hợp thức hóa vì lý do nằm trong quy hoạch...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.