CafeLand - Chi tiền tỷ "bỏ phố về quê": Chưa kịp hưởng thành quả đã vội rao bán gấp; Dự án bỏ hoang vẫn miệt mài rao bán; "Gánh nặng" tăng hệ số K... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Chi tiền tỷ "bỏ phố về quê": Chưa kịp hưởng thành quả đã vội rao bán gấp

Cách đây hơn 3 năm, chị Mai Ly (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã đầu tư hơn 700 triệu đồng mua một mảnh đất rộng 1.000m2 ở xã Vân Hòa, huyện Ba Vì với mong muốn có một chốn nghỉ dưỡng bình yên cuối tuần, tránh xa ồn ào phố thị.

Trên mảnh đất có sẵn một số cây ăn trái như mít, bưởi, chị trồng thêm chuối, ổi, chanh,... và các loài hoa để tạo cảnh quan đẹp mắt. Chị xây một căn nhà nhỏ khoảng 50m2, có đủ phòng ngủ, phòng tắm và bếp để thuận tiện về nghỉ ngơi, thư giãn. Trước nhà là ao trống, chị thuê người đến dọn dẹp, phát quang bụi rậm để tránh ruồi, muỗi rồi đầu tư mua vài giống cá dễ nuôi về thả. Được gần 1 năm, do công việc bận rộn, các con đi học xa nhà, gia đình chị Ly ít khi về nên rau trái, cây cối trong vườn không được chăm sóc...xem thêm

Loạt nhà xây sai phép ở TP.HCM tồn tại cả năm mới bị phát hiện

Hàng loạt công trình nhà ở vi phạm trật tự xây dựng dưới hình thức chia nhỏ căn vừa bị xử phạt. Đáng nói, những căn nhà này đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng gần 1 năm nay mới bị phát hiện. Liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn các phường, UBND Q.12, TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hàng loạt công trình nhà ở xây dựng sai phép.

Nội dung vi phạm chủ yếu của những công trình nhà ở này như chia nhỏ căn, tăng diện tích xây dựng, xây dựng sai kết cấu chịu lực. Đáng nói, các căn nhà xây sai phép đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ đầu năm ngoái nhưng đến nay mới bị phát hiện...xem thêm

Dự án bỏ hoang vẫn miệt mài rao bán

Thị trường khan hàng khiến nhiều dự án chỉ là bãi đất trống được đặt tên hoặc có vấn đề về thủ tục vẫn rao bán rầm rộ vào dịp cuối năm Âm lịch. Nhung - một nhân viên môi giới - thuyết phục phóng viên về dự án D-AQUA tại quận 8, TP.HCM do Công ty TNHH Đầu tư DHA (Công ty DHA) làm chủ đầu tư. Môi giới này cho biết, tháng 12/2020, dự án đã được giới thiệu ra thị trường.

“Nếu ưng ý, anh sẽ được chọn căn hộ bằng phiếu đăng ký nguyện vọng với số tiền là 50 triệu đồng và chuyển trực tiếp vào tài khoản của sàn môi giới”, Nhung nói. Tuy nhiên, trái ngược với thúc giục “mua nhanh kẻo hết” của nữ môi giới có giọng nói rất ngọt ngào này, theo ghi nhận của phóng viên, tại địa chỉ được giới thiệu với tên gọi là dự án căn hộ chung cư D-AQUA hiện vẫn là đất trống, chưa có dấu hiệu hoạt động xây dựng...xem thêm

"Gánh nặng" tăng hệ số K

Các chuyên gia cho rằng, việc tăng hệ số điều chỉnh giá đất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá nhà và chiến lược phát triển nhà ở phân khúc bình dân. Thực tế, nhiều năm nay hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) đang được tăng theo từng năm tại nhiều tỉnh, thành phố. TS Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế nhìn nhận, việc tăng hệ số K sẽ làm tăng chi phí làm sổ đỏ đối với người dân, đặc biệt là các hộ dân có nhà nhưng chưa làm sổ đỏ thời gian qua.

Đại diện một số doanh nghiệp cũng chia sẻ, với những dự án sắp triển khai việc tăng hệ số K cũng sẽ làm đảo lộn hết kế hoạch tài chính của doanh nghiệp, kéo dài thời gian hoàn thiện thủ tục đầu tư. Bên cạnh đó, để đảm bảo biên độ lợi nhuận, doanh nghiệp buộc phải điều chỉnh giá bán...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.