Khánh Hòa sắp đầu tư tuyến đường ven biển hơn 2.000 tỷ đồng; Năm 2025 cả nước sẽ có 3.000km cao tốc; Lấy ý kiến thẩm định về sân bay hơn 3.300 tỉ tại huyện Đất Đỏ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Năm 2025 cả nước sẽ có 3.000km cao tốc

Sau phiên họp lần thứ 7, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo đã quyết định bổ sung 8 dự án vào danh mục dự án của Ban Chỉ đạo, nâng số dự án, dự án thành phần lên thành 86 dự án/dự án thành phần; các dự án qua 45 tỉnh, thành phố, trải dài, đồng đều khắp các vùng miền của đất nước.

Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương quyết liệt triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 3.000 km đường bộ cao tốc, cơ bản hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông và đến năm 2030 có 5.000 km đường bộ cao tốc.

Trong thời gian qua đã đạt được một số thành quả như khánh thành dự án đường bộ cao tốc đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu; khởi công gói thầu nhà ga hàng khách Cảng hàng không Quốc tế (CHKQT) Long Thành, gói thầu nhà ga T3 CHKQT Tân Sơn Nhất, đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa….

Tuy nhiên tại nhiều dự án vẫn đang chậm tiến độ, gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng, thiếu nguồn vật liệu như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, Hòa Liên – Túy Loan…

Khánh Hòa sắp đầu tư tuyến đường ven biển hơn 2.000 tỷ đồng?

Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đến thị xã Ninh Hòa có chiều dài 20,258 km, có điểm đầu kết nối với phía Bắc cầu Hiền Lương 2 (xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh) và điểm cuối tại Km9+050 quốc lộ 26B (phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa).

Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đến thị xã Ninh Hòa gồm các hạng mục chính: Đường giao thông, hệ thống thoát nước mưa, điện chiếu sáng, kè biển và vỉa hè các khu dân cư,…

Hướng tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đến thị xã Ninh Hòa cơ bản bám theo hướng tuyến điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời nghiên cứu đề xuất điều chỉnh một số đoạn cho phù hợp với quy hoạch của địa phương và điều kiện thực tế hiện trường.

Tổng mức đầu tư của dự án đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đến thị xã Ninh Hòa là hơn 2.031 tỷ đồng. Trong đó chi phí xây dựng hơn 1.383 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng hơn 325 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, khác hơn 79 tỷ đồng; chi phí dự phòng hơn 242 tỷ đồng.

Lấy ý kiến thẩm định về sân bay hơn 3.300 tỉ tại huyện Đất Đỏ

Sân bay nằm cách trung tâm huyện Đất Đỏ về phía Đông khoảng 8,5 km. Theo đường bộ (Quốc lộ 55) từ vị trí dự kiến xây dựng sân bay đến thị trấn Đất Đỏ khoảng 11 km, đến trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 22 km, cách Khu du lịch phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip khoảng 13 km.

Sân bay Đất Đỏ được xác định có chức năng nhiệm vụ chủ yếu là sân bay chuyên dùng, phục vụ khai thác hàng không chung và vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi (không phải vận chuyển công cộng). Do nằm gần cụm sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất, nên sân bay Đất Đỏ được dự phòng cho tiếp nhận máy bay hàng không dân dụng khi có tình huống khẩn cấp.

Theo đề xuất của Công ty TNHH Hồ Tràm, sân bay Đất Đỏ được đầu tư đảm bảo khai thác tàu bay A320, A321 và tương đương cùng với các công trình hạ tầng kỹ thuật được xây dựng đồng bộ; cấp hạng sân bay là 4C (theo ICAO) và sân bay quân sự cấp II; cấp hạng dẫn đường: CAT I (theo ICAO). Tổng diện tích sử dụng đất của sân bay chuyên dùng Đất Đỏ là 214,368 ha.

Bất ngờ một ngân hàng cho vay mua nhà tối đa lên đến 100% giá trị tài sản thế chấp

Bước vào tháng cuối năm 2023, nhiều ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất cho vay kèm theo những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Ở thời điểm hiện tại, lãi suất ưu đãi khi vay mua nhà tại các ngân hàng dao động từ 6-10%/năm, áp dụng ở kỳ hạn vay ngắn, hết thời gian ưu đãi, lãi suất rơi vào khoảng 10,5-13%/năm.

Mức lãi suất vay mua nhà thấp nhất hiện nay thuộc về Ngân hàng Shinhan. Tháng 12/2023, Shinhan cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi đặc biệt 6.6%/năm cố định 6 thnasg đầu và 8,6%/năm 54 tháng còn lại. Thời hạn cho vay kéo dài đến 30 năm với hạn mức cho vay đạt 70%. So với tháng trước, Shinhan đã giảm mạnh lãi suất tới 1%.

Một số ngân hàng nước ngoài khác cũng đưa ra mức lãi suất cho vay ưu đãi nhất thị trường như Woori Bank cho vay 7,2%/năm, tỷ lệ cho vay tối đa là 80% và kỳ hạn cho vay tối đa là 30 năm.

Sản phẩm vay mua nhà trả góp của Ngân hàng Hong Leong Việt Nam cung cấp mức lãi suất cạnh tranh với các mức lãi cố định 1 năm đầu tiên là 7,3%/năm; cố định 2 năm đầu là 7,5%/năm; cố định 3 năm đầu là 8,5%/năm.

  • Bất động sản 24h: Hà Nội tăng hệ số điều chỉnh giá đất

    Bất động sản 24h: Hà Nội tăng hệ số điều chỉnh giá đất

    Hơn 79.000 tỉ vốn đầu tư công sẽ được TP.HCM phân chia cho những dự án nào trong năm 2024; TP.HCM sẽ chi hàng chục nghìn tỉ di dời hàng nghìn hộ dân để “làm đẹp” kênh rạch; Hà Nội biểu quyết thông qua hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.