Đồng Nai thu hồi 27ha đất xây khu tái định cư đầu tiên của dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; Thông tin mới về cao tốc Dầy Giây – Tân Phú gần 9.000 tỉ đồng; Hiện trạng con rạch “ô nhiễm bậc nhất” sắp được TP.HCM chi gần 10.000 tỉ đồng cải tạo... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hiện trạng con rạch “ô nhiễm bậc nhất” sắp được TP.HCM chi gần 10.000 tỉ đồng cải tạo

Rạch Xuyên Tâm có tổng chiều dài gần 9km chạy qua địa bàn hai quận Bình Thạnh và Gò Vấp là một trong những con rạch ô nhiễm nặng nhất tại TP.HCM. Để “rửa sạch” con rạch này, TP.HCM sẽ chi gần 10.000 tỉ đồng cải tạo trong giai đoạn từ 2024 – 2028.

Dù là con rạch chạy qua khu vực trung tâm của thành phố, song Xuyên Tâm nổi tiếng là một trong những con rạch bị ô nhiễm nặng nề nhất trên địa bàn. Đến đầu tháng 10/2023, UBND TP.HCM chính thức phê duyệt dự án cải tạo con rạch này với tổng mức đầu tư lên đến 9.664 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng chiếm 6.339 tỉ đồng.

Tại sao hàng nghìn bất động sản phát mãi giá “hời” nhưng vẫn… ế?

Hiện nay, tổng giá trị bất động sản thế chấp tại các ngân hàng chiếm khoảng 70% tổng tài sản đảm bảo cho các khoản vay. Tại nhiều nhà băng, tỷ lệ này thậm chí lên đến 80-90% và lớn hơn nhiều lần tổng dư nợ cho vay. Do đó, bất động sản thường là tài sản được các tổ chức tài chính đem ra phát mãi nhiều nhất khi khách hàng vay vốn vì nhiều lý do mà không trả được nợ.

Thời gian gần đây, tình hình kinh tế không mấy khả quan khiến hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ gặp khó, tác động tiêu cực đến khả năng trả nợ của khách hàng khiến rủi ro nợ xấu gia tăng.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), để cứu vớt các khoản nợ xấu, các ngân hàng đang phải “ráo riết” công bố danh sách ngày càng nhiều các bất động sản là tài sản thế chấp cho các khoản vay của khách hàng cần xử lý để thu hồi nợ với giá trị hàng chục nghìn tỷ đồng. Trong đó phần lớn là các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn 4-5* ở nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Nam, Khánh Hòa, Kiên Giang,... vì yếu tố khách quan do chưa khắc phục được hệ lụy của khoảng thời gian giãn cách xã hội, nay lại phải chịu ảnh hưởng bởi nền kinh tế khó khăn.

Thông tin mới về cao tốc Dầy Giây – Tân Phú gần 9.000 tỉ đồng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành để tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư. Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là Phó Chủ tịch Hội đồng.

Dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú có tổng chiều dài cao tốc khoảng 60,24 km, đi qua địa bàn các huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán, Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Dự án có điểm đầu (Km0) giao với Quốc lộ 1 tại khoảng Km1829+500, trùng với điểm cuối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; Điểm cuối (Km60+243.83), vượt qua vị trí giao cắt với Quốc lộ 20 (tại khoảng Km69+400 - Quốc lộ 20) khoảng 200m, thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai thu hồi 27ha đất xây khu tái định cư đầu tiên của dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định về việc thu hồi đất do Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai sử dụng tại xã Long Đức, huyện Long Thành (Đồng Nai) để triển khai dự án khu tái định cư Long Đức. Đây là khu tái định cư đầu tiên khởi động phục vụ người dân di dời thuộc dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ba khu tái định cư còn lại của tuyến cao tốc này đến nay vẫn chưa triển khai.

Theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai, diện tích đất sẽ thu hồi gần 27ha thuộc một phần tờ bản đồ địa chính số 5, xã Long Đức, huyện Long Thành. Khu tái định cư Long Đức khi hoàn thành sẽ đáp ứng chỗ ở cho gần 3.400 người, tương đương với khoảng 843 hộ dân. Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.

  • Bất động sản 24h: Tiền người dân gửi ngân hàng tăng kỷ lục

    Bất động sản 24h: Tiền người dân gửi ngân hàng tăng kỷ lục

    Đề xuất giảm thuế GTGT tất cả hàng hóa còn 8%; Bất chấp lãi suất tiết kiệm giảm mạnh, tiền gửi của người dân vào ngân hàng vẫn lập kỷ lục; Hơn 5.500ha diện tích đất được chuyển sang đất ở trong năm 2022... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.