CafeLand - Kiến nghị kiểm tra chung cư khiến dân “khóc mếu” vì mùi hôi và ngập nước; Thành phố Thủ Đức chính thức có danh phận, “bão giá” nhà đất sẽ tiếp tục leo thang; Thanh tra quản lý sử dụng đất đai tại Bình Dương... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Kiến nghị kiểm tra chung cư khiến dân “khóc mếu” vì mùi hôi và ngập nước

Sau khi được đưa vào sử dụng, từ tháng 9/2020 đến nay có khoảng 38 căn hộ tại chung cư Fresca Riverside treo băng rôn với nội dung như: “Giảm phí gửi xe; triển khai hệ thống gửi xe thông minh; xây dựng nhà để rác tập trung theo thiết kế; đưa vào sử dụng phòng sinh hoạt cộng đồng, gym, spa sai công năng; Seaholdings lừa đảo khách hàng”.

Bên cạnh đó, khi ban quản lý chung cư Fresca Riverside so sánh thực tế bản vẽ hoàn công do chủ đầu tư cung cấp thì thấy một số chi tiết không giống với bản vẽ. Đơn cử như bản vẽ thể hiện quạt hút thông tầng ở khu thương mại dịch vụ nhưng thực tế không có; vị trí quạt hút không đúng như trong bản vẽ như vị trí quạt hút ở tầng trung tâm thương mại được thể hiện trong bản vẽ hoàn công nhưng không thấy thực tế, vị trí quạt hút không đúng với vị trí được thể hiện trong bản vẽ hoàn công...xem thêm

Thành phố Thủ Đức chính thức có danh phận, “bão giá” nhà đất sẽ tiếp tục leo thang?

Giá nhà đất tại các quận 2, 9 và Thủ Đức đang tăng mạnh trong thời gian gần đây. Việc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội vừa chính thức thông qua nghị quyết để thành lập thành phố Thủ Đức khiến nhiều người dự đoán cơn bão giá nhà đất khu vực này sẽ tiếp tục tăng cao.

Những tuyến giao thông quan trọng như cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, hầm Thủ Thiêm, Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội, Metro số 1, quốc lộ 1A, đường Phạm Văn Đồng - quốc lộ 1K, quốc lộ 52... không chỉ giúp kết nối thành phố Thủ Đức với trung tâm TP.HCM mà còn tạo ra các trục động lực liên kết với những địa phương giàu tiềm năng như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu. Chính vì tiềm năng như vậy, thành phố Thủ Đức là thị trường bất động sản sôi động bậc nhất và cũng là nơi có mức độ biến động giá nhà đất mạnh nhất tại TP.HCM. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, khi những thông tin manh nha về việc khu vực này sẽ trở thành một thành phố mới đã khiến cho giá nhà đất được dịp tăng mạnh...xem thêm

Kỳ vọng từ gói hỗ trợ 4.000 tỉ đồng

Dự kiến, gói tín dụng này sẽ được TP hỗ trợ các DN gặp khó trong các nhóm ngành dịch vụ như lưu trú, ăn uống, du lịch, vận tải; ngành công nghiệp như dệt may, giày da, trang phục, chế biến gỗ, chế biến lương thực - thực phẩm, xây dựng và DN có doanh thu sụt giảm lớn.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, TP sẽ tiếp tục rà soát các DN gặp khó khăn để tháo gỡ tất cả vướng mắc từ khâu sản xuất, kinh doanh, đầu tư, nhất là DN nhỏ và vừa đang bị tác động mạnh bởi dịch bệnh. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP, cho hay gói hỗ trợ 4.000 tỉ đồng được các sở ngành phối hợp xây dựng, lấy ý kiến và tham mưu cho UBND TP triển khai nhằm thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về hỗ trợ các DN bị tác động nặng nề bởi dịch Covid-19...xem thêm

Thanh tra quản lý sử dụng đất đai tại Bình Dương

Thanh tra Chính phủ vừa có buổi làm việc và công bố quyết định thanh tra tại tỉnh Bình Dương. Thời hạn thanh tra gồm 60 ngày làm việc thực tế, không kể ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định pháp luật.

Nội dung thanh tra bao gồm: Thanh tra trách nhiệm về thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng ừ đầu năm 2012 đến hết năm 2019; Thanh tra về công tác quản lý, sử dụng đất đai sẽ xem xét giai đoạn từ đầu năm 2012 đến hết năm 2019...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.