Diện mạo thành phố thứ 5 của Bình Dương sẽ ra sao; Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị sinh thái hơn 7.000 tỷ đồng; Số phận 112 dự án bị chậm tiến độ tại Lâm Đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Diện mạo thành phố thứ 5 của Bình Dương sẽ ra sao?

UBND tỉnh Bình Dương đang tổ chức lấy ý kiến dự thảo đề án thành lập phường An Điền, phường An Tây và thành phố Bến Cát. Nếu được phê duyệt, Bến Cát sẽ là thành phố thứ 5 của Bình Dương sau các thành phố Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Dĩ An và Thuận An.

Cụ thể, theo nội dung của đề án, phương án thành lập phường An Điền trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ 31,22 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 25.363 người và 5 ấp của xã An Điền. Thành lập phường An Tây trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ 44,01 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 41.917 người và 4 ấp của xã An Tây. Thành lập thành phố Bến Cát trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ 234,35 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 364.578 người và 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc của thị xã Bến Cát.

Số phận 112 dự án bị chậm tiến độ tại Lâm Đồng

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 112 dự án đầu tư ngoài ngân sách bị chậm tiến độ. Trong đó tại thành phố Đà Lạt có 41 dự án; huyện Lạc Dương có 14 dự án; huyện Đam Rông có 3 dự án; huyện Lâm Hà có 3 dự án; huyện Đức Trọng có 11 dự án; huyện Di Linh có 16 dự án; thành phố Bảo Lộc có 5 dự án; huyện Đạ Huoai có 10 dự án; huyện Đạ Tẻh có 8 dự án; huyện Cát Tiên có 1 dự án.

Riêng huyện Bảo Lâm không có báo cáo thống kê dự án đầu tư ngoài ngân sách bị chậm tiến độ. Một số dự án đầu tư ngoài ngân sách bị chậm tiến độ như, dự án du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Tâm Anh - Paradise của Công ty CP TV&ĐT Tâm Anh; Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng đồi Thống Nhất của Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công; KDL nghỉ dưỡng Suối Hoa của Công ty DV Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất; Khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp của Công ty TNHH Đất Việt - Đà Lạt;...'

Chuyên gia dự báo thị trường bất động sản những địa phương có khả năng phục hồi sớm

Tại Hà Nội, mức độ quan tâm bất động sản tăng 10% so với tháng trước. Trong đó, đất nền là loại hình có nhu cầu tìm mua tăng cao nhất - tăng 12%, chung cư, nhà riêng, nhà mặt phố, biệt thự Hà Nội cũng có mức độ quan tâm tăng từ 7% - 9%. Còn tại thị trường TP. HCM, mức độ quan tâm tăng 4% so với tháng liền trước. Trong đó, phân khúc nhà phố, biệt thự có mức độ quan tâm cao nhất 7%, chung cư và đất dự án tăng 4%.

Ngoài ra, thị trường bất động sản còn xuất hiện một số điểm sáng thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư. Cụ thể, mức độ quan tâm tại Đà Nẵng, Hải Phòng, Long An, Bình Dương, Hưng Yên tăng từ 3 - 5%. Tại các tỉnh như Khánh Hòa, Đồng Nai, Bắc Ninh mức độ quan tâm tăng từ 1 - 2%. Trong khi đó, mức độ quan tâm tại một số khu vực có xu hướng đi xuống so với tháng trước đó, điển hình như Quảng Ninh giảm 10%, Lâm Đồng giảm 8%, Bình Thuận giảm 3%. Riêng thị trường bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu không có sự biến động.

Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị sinh thái hơn 7.000 tỷ đồng

Dự án khu đô thị sinh thái Coastal Quảng Ngãi có tổng diện tích gần 94 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 7.100 tỷ đồng. Trong đó, sơ bộ chi phí thực hiện là 6.911 tỷ đồng, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng là 195 tỷ đồng.

Mục tiêu dự án nhằm đầu tư xây dựng mới khu đô thị kết hợp du lịch sinh thái theo quy hoạch phân khu được duyệt, với đầy đủ hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội gắn kết chặt chẽ với cảnh quan xung quanh. Qua đó từng bước giải quyết nhu cầu nhà ở của người dân trên địa bàn, kết hợp cung ứng dịch vụ du lịch sinh thái, lưu trú cho khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần phát triển đô thị, dịch vụ du lịch cho tỉnh, đồng thời tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

  • Bất động sản 24h: Mời dân nhận hơn 4.500 sổ đỏ tồn đọng

    Bất động sản 24h: Mời dân nhận hơn 4.500 sổ đỏ tồn đọng

    Khánh Hòa thông báo mời người dân nhận hơn 4.500 sổ đỏ tồn đọng; Đường Vành đai 4 sẽ được Bình Dương đầu tư, triển khai như thế nào; Tuyến Metro 43.700 tỉ đầu tiên của TP.HCM chính thức vận hành vào tháng 7/2024... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.