CafeLand - Đề xuất cơ chế đặc thù, cải tạo chung cư cũ hết 'tắc'; Dự án trên "đất vàng" Đà Nẵng bị rao bán thu hồi nợ; Thực hư cơn "sốt đất" tại Ứng Hòa sau thông tin xây sân bay... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đề xuất cơ chế đặc thù, cải tạo chung cư cũ hết 'tắc'?

Để tháo gỡ những vướng mắc trong cải tạo chung cư cũ, cơ quan chức năng đã đề xuất thí điểm cơ chế đặc thù, bổ sung chính sách hài hòa lợi ích giữa các bên liên quan. Trong đó, Hà Nội kiến nghị cho phép quy định tỷ lệ khoảng 70% chủ sở hữu nhà chung cư nhất trí là được thực hiện cải tạo, xây dựng lại thay vì đạt tỷ lệ đồng thuận như trước đây.

Khu nhà tập thể cũ 3 tầng trên đường Lê Hồng Phong (phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội) đã trải qua gần 5 thập kỷ nên xuống cấp nghiêm trọng, khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, luôn sống trong thấp thỏm vì lo sợ khu nhà có thể sập bất cứ lúc nào. Một số hộ dân cho rằng, nhà đầu tư cần tăng hệ số đền bù, đền bù phần đất lấn chiếm, tăng tiền hỗ trợ tái định cư, được chọn tòa nhà tái định cư; hỗ trợ di chuyển, miễn phí dịch vụ trong vòng 5 năm và tăng tiền thuê nhà tạm cư...xem thêm

Dự án trên "đất vàng" Đà Nẵng bị rao bán thu hồi nợ

Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng - VAMC đang tìm đơn vị thẩm định giá trị tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Công ty cổ phần Địa ốc Đông Á.
Khoản nợ được đảm bảo bằng tài sản trị giá 1.108 tỉ đồng lúc cho vay. Chiếm phần lớn trong số đó là quyền sử dụng đất 10.664 m2 và tài sản hình thành trong tương lai gắn liền với đất tại khu thương mại văn phòng trên đường Nguyễn Thái Học – Phạm Hồng Thái (quận Hải Châu, Đà Nẵng).
Tính đến ngày 28/9, khoản nợ của Công ty này gần 989 tỉ đồng, trong đó dư nợ gốc là gần 745 tỉ đồng...xem thêm

Thực hư cơn "sốt đất" tại Ứng Hòa sau thông tin xây sân bay?

Một số môi giới bất động sản lập tức lợi dụng thông tin trên để kêu gọi mua gom đất, chờ đất lên giá, hoặc hưởng lợi từ việc đền bù giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên thực hư sự việc này như thế nào?

Đại diện huyện Ứng Hoà cho biết, huyện cũng có nghe thông tin về việc dự kiến xây sân bay thứ 2. Tuy nhiên, về mặt quy hoạch, lập dự án hoàn toàn chưa có bất cứ một văn bản nào...xem thêm

Lừa đảo tiền tỷ bằng “bánh vẽ”

Từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần Thương mại đầu tư xuất nhập khẩu không được giao thực hiện đầu tư dự án Nhà máy xử lý rác thải nào tại thị trấn Phong Châu, Phù Ninh, Phú Thọ và không được thi công dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Song để có tiền chi tiêu, Huy đã gian dối nói với 3 nạn nhân việc công ty của anh ta đã được giao thực hiện rồi ký kết các hợp đồng để thực hiện các hạng mục của dự án. Từ đó, nhận tiền đặt bảo lãnh, đặt cọc thực hiện hợp đồng và chiếm đoạt tiền của các nạn nhân...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.