Những ngày gần đây, xuất hiện thông tin về việc Hà Nội sẽ xây dựng sân bay quốc tế thứ 2 tại huyện Ứng Hòa.

Một số môi giới bất động sản lập tức lợi dụng thông tin trên để kêu gọi mua gom đất, chờ đất lên giá, hoặc hưởng lợi từ việc đền bù giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên thực hư sự việc này như thế nào?

Đại diện huyện Ứng Hoà cho biết, huyện cũng có nghe thông tin về việc dự kiến xây sân bay thứ 2. Tuy nhiên, về mặt quy hoạch, lập dự án hoàn toàn chưa có bất cứ một văn bản nào.

Còn theo thông tin từ Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QH-KT) Hà Nội, theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, định huớng 2050, đã được Thủ tướng phê duyệt năm 2016, huyện Ứng Hoà là 1 trong 4 vị trí đã được đưa ra nghiên cứu, lựa chọn để xây dựng sân bay. 3 lựa chọn còn lại là huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương và huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.

Tuy nhiên, hiện nay chưa xác định cụ thể đâu sẽ là vị trí xây sân bay.

Thực hư cơn sốt đất tại Ứng Hòa sau thông tin xây sân bay? - 1

Những ngày gần đây, xuất hiện thông tin về việc Hà Nội sẽ xây dựng sân bay quốc tế thứ 2 tại huyện Ứng Hòa.

Theo đại diện huyện Ứng Hoà, cho đến thời điểm này, thành phố chưa có văn bản đề nghị huyện giới thiệu vị trí phù hợp để xây dựng sân bay quốc tế thứ 2 tại Hà Nội và bản thân huyện Ứng Hoà cũng chưa xác định được vị trí đất phù hợp để xây dựng sân bay tại địa bàn huyện.

Trước thông tin kêu gọi mua gom đất trên thị trường, các chuyên gia cho rằng, đây là cách đầu tư hết sức mạo hiểm.

"Các nhà đầu tư phải lưu ý khi đầu tư vào bất động sản hay hoặc đầu tư vào đâu cũng phải dựa vào 2 thông tin: Một là thông tin quy hoạch đã được chính quyền công bố; Hai là, kể cả có thông tin rồi nhưng quy hoạch đó phải được triển khai về hạ tầng lúc đó bất động sản mới tăng lên được", ông Giáp Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AV Land cho hay.

Thực hư cơn sốt đất tại Ứng Hòa sau thông tin xây sân bay? - 2

Các nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng, xác minh thông tin trước khi đổ tiền vào mua đất để "lướt sóng".

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên có những tin đồn như thế này trên thị trường bất động sản. Ngay đầu năm nay, tại huyện Thạch Thất, cơn sốt đất cũng đã nhanh chóng diễn ra và chìm xuống, khi có thông tin một tập đoàn bất động sản lớn sẽ đầu tư dự án tại đây. Hiện nay, giá đất giảm xuống 3 - 4 lần so với lúc sốt.

Vì vậy, các nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng, xác minh thông tin trước khi đổ tiền vào mua đất để lướt sóng.

Minh Hằng - Hoàng Nga - Phạm Hùng (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.