Đề xuất mỗi cá nhân chỉ được bán, cho thuê tối đa 5 căn nhà một năm; Giải bài toán mua căn hộ trước áp lực tăng giá; Tập đoàn hàng đầu Thái Lan nhắm khu vực này của Bà Rịa – Vũng Tàu để đầu tư khu công nghiệp, đô thị quy mô 1.200ha... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Tập đoàn hàng đầu Thái Lan nhắm khu vực này của Bà Rịa – Vũng Tàu để đầu tư khu công nghiệp, đô thị quy mô 1.200ha

Tập đoàn WHA đến từ Thái Lan vừa bày tỏ mong muốn được nghiên cứu, đầu tư dự án khu công nghiệp – đô thị - Dịch vụ có quy mô 1.200ha tại một địa phương của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. WHA là tập đoàn hàng đầu tại Thái Lan trong nhiều lĩnh vực như Bất động sản, công nghiệp, logistics.

WHA là tập đoàn hàng đầu tại Thái Lan về các lĩnh vực như bất động sản, công nghiệp, logistics, tiện tích công nghiệp và năng lượng.

Tại Việt Nam, Tập đoàn này đã đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An vào năm 2017. Hiện WHA đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xin chủ trương đầu tư một dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp khác tại Thanh Hóa.

Riêng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, lãnh đạo Tập đoàn WHA bày tỏ mong muốn được nghiên cứu, đầu tư dự án khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Châu Đức tại huyện Châu Đức với quy mô lên đến 1.200ha.

Giải bài toán mua căn hộ trước áp lực tăng giá

Dữ liệu nghiên cứu của VARS cho thấy, chỉ số giá căn hộ tại Hà Nội năm 2023 đã tăng khoảng 38 điểm phần trăm so với năm 2019. Còn tại TP. HCM là 16 điểm phần trăm.

Cụ thể, giá căn hộ tại Hà Nội ghi nhận liên tục tăng trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Trong khi giá căn hộ tại TP. HCM, cũng đã bắt đầu bước vào chu kỳ tăng giá trở lại cùng với đà giảm giá chậm dần ở các dự án cao cấp, hạng sang trên thị trường thứ cấp.

Lực cầu mua nhà tăng mạnh không chỉ từ nhu cầu ở từ sự chuyển dịch của các hộ gia đình thành phố, sự gia tăng không ngừng của lực lượng lao động, sinh viên đổ về các thành phố để làm việc và học tập, nhất là tại Hà Nội. Bên cạnh đó, một lượng lớn nhu cầu đầu tư đang tăng lên khi giá thuê căn hộ cũ, mới tại các khu dân cư vẫn liên tục tăng kể từ sau giãn cách, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang phục hồi.

Bất chấp sự tăng lên mạnh mẽ từ nhu cầu của người mua nhà, nguồn cung căn hộ vẫn phát triển không tương xứng. Nguồn cung căn hộ trong năm 2023 đều ghi nhận sự giảm sút tại hai thị trường Hà Nội và TP.HCM.

Đề xuất mỗi cá nhân chỉ được bán, cho thuê tối đa 5 căn nhà một năm

Đề xuất trên đang được Bộ Xây dựng nêu trong dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023. Dự thảo được lấy ý kiến góp ý đến hết ngày 27/4. Quy định này nhằm đưa ra các tiêu chí để xác định rõ hơn cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.

Theo khoản 3, điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023, cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ không phải thành lập doanh nghiệp, nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật. Theo đó, Bộ Xây dựng đang đề xuất 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.

Hơn 100.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng hạ tầng điện năm 2024

Tại cuộc gặp Thủ tướng Chính phủ với các doanh nghiệp nhà nước ngày 3/3, ông Đặng Hoàng An, Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, sau 69 năm phát triển, quy mô hệ thống điện Việt Nam đứng số 1 Đông Nam Á.

Dù vậy, EVN gặp nhiều khó khăn trong năm 2023, trong đó đã để xảy ra thiếu điện tại miền Bắc cuối tháng 5 đầu tháng 6. Nguyên nhân được cho là lượng điện tiêu thụ tăng mạnh trong khi thủy điện, một trong hai nguồn cung chính, bị sụt giảm huy động do hạn hán. World Bank ước tính phí tổn kinh tế của các đợt mất điện thời điểm đó khoảng 1,4 tỷ USD, tương đương 0,3% GDP.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.